Thời sự 24 giờ: Hàng loạt cây xăng tại TP HCM 'hết xăng'

Tổng hợp| 10/10/2022 06:00

Hơn 50 cây xăng tại TP. HCM đồng loạt treo bảng 'hết xăng' hoặc chỉ bán cầm chừng 30.000 đồng/xe máy khiến người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Người dân gặp khó khi hàng loạt cây xăng tại TP. HCM treo bảng ‘hết xăng’ hoặc chỉ bán 30.000 đồng.

Theo Cục Quản lý thị trường TPHCM, trên địa bàn thành phố đang xảy ra tình trạng thiếu xăng dầu tại một số thời điểm.

Trong suốt ngày hôm qua 9/10, nhiều cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TP HCM tạm ngưng phục vụ. Một số cây xăng tư nhân tại chỉ bán với mức 30.000 đồng, thậm chí 20.000 đồng/lần đổ, trong khi một số cây xăng khác mở cửa nhưng không có nhân viên hoặc thông báo hết xăng.

Xem thêm: Hơn 50 cây xăng ở TPHCM đồng loạt hết xăng

media-cdn-v2.laodong.vn-storage-newsportal-2022-10-9-1102608-_xang2(1).jpg
Hàng loạt cây xăng ở khắp các quận, huyện TP. HCM treo bảng 'hết xăng'.

Mặt hàng dầu tùy nơi cửa hàng bán 500.000-1.000.000 đồng cho mỗi xe tải, xe khách. Thậm chí có cây xăng rào lại, để bảng "cây xăng tạm ngưng sửa chữa".

Xem thêm: Đi 5 cây xăng mới đổ được 200.000 đồng, nhiều cửa hàng đóng cửa

Thực tế cho thấy, tình trạng tạm ngưng phục vụ lần này còn nghiêm trọng hơn hồi đầu năm, khi xăng dầu liên tục tăng giá đã xảy ra tình trạng găm hàng trước giờ tăng giá ở nhiều cây xăng.

Theo báo Tuổi Trẻ, trong văn bản gửi Bộ Công Thương, Bộ Tài chính cho rằng Bộ Công Thương nận định việc bộ chưa điều chỉnh premium (một khoản chi phí tổng hợp - PV) trong nước và chi phí đưa xăng dầu từ nhà máy lọc dầu trong nước về đến cảng dẫn đến việc phân bổ mức chiết khấu trong hệ thống kinh doanh bị hạn chế, nhiều cửa hàng bán lẻ xăng dầu không có chiết khấu để bảo đảm bù đắp chi phí và duy trì hoạt động kinh doanh, bảo đảm cung ứng xăng dầu liên tục cho thị trường là "chưa đủ cơ sở và chưa đúng" với diễn biến thực tế thị trường hiện nay.

static-images.vnncdn.net-files-publish-2022-10-9-_cay-xang-901(1).jpeg
Người dân chen chúc chờ đổ xăng ở những nơi còn bán nhưng chỉ được mua 30.000 đồng.

Xem thêm: Nơi hết hàng, nơi chỉ bán 40.000 đồng/xe máy

Theo Bộ Tài chính, nguyên nhân thiếu hàng tại một số đại lý, cửa hàng bán lẻ xăng dầu và chiết khấu giảm có thể do sản lượng nhập khẩu giảm và lượng tồn kho giảm tại các thương nhân đầu mối. Riêng trong quý 3, xăng nhập khẩu đã giảm 40% so với quý 2 và chỉ có 19/33 doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu hàng.

Liên quan đến các chi phí kinh doanh, Bộ Tài chính đã có thông báo điều chỉnh premium trong nước và chi phí đưa xăng dầu từ nhà máy lọc dầu trong nước về đến cảng trong giá cơ sở xăng dầu, sẽ áp dụng vào kỳ điều hành 11-10 sắp tới.

Xác định danh tính người tung tin thất thiệt về ngân hàng SCB

Cục An ninh chính trị nội bộ, Cục An ninh kinh tế - Bộ Công an phối hợp Công an tỉnh Hà Nam đã làm việc với Nguyễn Kiên Quyết, SN 1982, ở TP Phủ Lý, Hà Nam.

Đối tượng này đã sử dụng tài khoản cá nhân trên mạng xã hội đăng tải, bình luận thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, tạo tâm lý bất an về việc hàng loạt người dân đồng loạt rút tiền tại các ngân hàng, từ đó tác động xấu đến hoạt động của các ngân hàng và tình hình an ninh, trật tự xã hội.

icdn.dantri.com.vn-2022-10-09-_xac-dinh-doi-tuong-dang-tin-that-thiet-ve-ngan-hang-scb-1-edited-1665282653679(1).jpeg
Thông tin thất thiệt mà đối tượng Nguyễn Kiên Quyết đưa lên mạng xã hội. Ảnh: Dantri

Xem thêm: Công an làm việc với người tung tin thất thiệt về ngân hàng SCB

Qua làm việc, ông Nguyễn Kiên Quyết đã thừa nhận hành vi tự ý soạn thảo, đăng tải, bình luận thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, tác động xấu đến hoạt động bình thường của các ngân hàng và tình hình an ninh, trật tự xã hội. Công an tỉnh Hà Nam đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm theo quy định.

Xem thêm:'Chúng tôi đã kiểm soát tình hình, thanh khoản ổn định'

Trước tình hình người dân rút tiền tại Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB), Ngân hàng Nhà nước khẳng định, lúc này, người gửi tiền nên bình tĩnh vì việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi là tiền lãi của các khoản tiền gửi. Mọi quyền và lợi ích hợp pháp của người gửi tiền luôn được Nhà nước đảm bảo.

Trong cuộc họp báo chiều 8/10, Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẽ tăng cường đảm bảo sự an toàn không chỉ của người gửi tiền mà còn của mọi tổ chức tín dụng trong hệ thống.

Ông Tất Thành Cang tiếp tục hầu tòa

Hôm nay, TAND TP HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Tất Thành Cang (cựu Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM) trong vụ bán rẻ 2 dự án khu dân cư Phước Kiển và Ven Sông gây thiệt hại cho nhà nước hơn 735 tỉ đồng.

Toà án đã có giấy triệu tập Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai với tư cách người liên quan.

Xem thêm: Làm rõ trách nhiệm của Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai

tat-thanh-cang-721-503.jpg
Cựu Phó Bí thư thường trực Thành uỷ TP.HCM Tất Thành Cang. Ảnh: Vietnamnet

Các đồng phạm của bị cáo Tất Thành Cang, gồm: Phạm Văn Thông, Phan Thanh Tân (cùng là cựu Phó Chánh Văn phòng Thành ủy TP HCM); Huỳnh Phước Long (cựu Trưởng Phòng Quản lý đầu tư kinh doanh vốn, Văn phòng Thành ủy); Trần Công Thiện (cựu Tổng Giám đốc Công ty Tân Thuận), Nguyễn Văn Minh (cựu Chủ tịch HĐTV Công ty Tân Thuận), Trần Tấn Hải (cựu Phó Tổng giám đốc Công ty Tân Thuận), Nguyễn Thị Ngọc Bích (cựu kế toán trưởng Công ty Tân Thuận), Nguyễn Hoàng Việt (cựu kiểm soát viên Công ty Tân Thuận), Nguyễn Xuân Tùng (cựu Trưởng phòng Kinh doanh tổng hợp Công ty Tân Thuận).

Xem thêm: 'Trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng không phản bội lý tưởng của Đảng'

Các bị cáo bị VKSND TP HCM truy tố về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" theo khoản 3 Điều 219 Bộ Luật Hình sự, khung hình phạt từ 10 đến 20 năm tù.

Cáo trạng thể hiện đây là vụ án vi phạm về quản lý tài sản nhà nước trong việc chuyển nhượng đất dự án dưới hình thức hợp tác đầu tư của Công ty Tân Thuận, gây thất thoát của Nhà nước số tiền đặc biệt lớn, gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Xem thêm: Bị cáo Tất Thành Cang: Đau xót nhất là phải đứng trước tòa hình sự

Liên quan vụ bán rẻ 9 triệu cổ phần Sadeco cho Công ty Nguyễn Kim, đầu tháng 6 vừa qua, TAND Cấp cao tại TP HCM đã bác kháng cáo của bị cáo Tất Thành Cang, tuyên phạt bị cáo 8 năm 6 tháng tù về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí"; cấm đảm nhiệm chức vụ 3 năm sau khi chấp hành xong hình phạt.

Chấn chỉnh trường học có lớp dự chi hơn 100 triệu tiền quỹ để 'chăm cô'

Trước thông tin phụ huynh lớp 1/3 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu dự chi 3 triệu đồng/tháng để 'chăm cô', Phòng GD&ĐT Quận 7 vừa có văn bản thông tin về sự việc và đề nghị trường nghiêm túc rút kinh nghiệm, đồng thời tiến hành họp với Ban đại diện cha mẹ học sinh và toàn thể cha mẹ học sinh lớp 1/3 để trao đổi thông tin về dự chi quỹ lớp 130 triệu đồng.

Xem thêm: Lớp học ở TP.HCM dự chi 3 triệu đồng/tháng 'chăm cô'

truong-vo-thi-sau-1-597.jpg

Theo thông tin từ Phòng GD-ĐT Quận 7 (TP.HCM), Trường Tiểu học Võ Thị Sáu đã tổ chức họp cha mẹ học sinh ngày 25/9/2022. Trong phiên họp này, giáo viên chủ nhiệm các lớp, trong đó có lớp 1/3, đã triển khai đến cha mẹ học sinh các hoạt động trong năm học mới theo nội dung mà Hiệu trưởng thống nhất trong toàn trường. Theo đó, trường không thu bất cứ loại quỹ nào trong năm học 2022-2023.

Xem thêm: 'Quyền năng' của hội phụ huynh

Tại buổi họp, Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 1/3 không đề cập đến vấn đề thu quỹ. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng kế hoạch hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 1/3 có tổng hợp ý kiến của phụ huynh trong lớp để lập bản dự thảo dự trù kinh phí hoạt động và đăng lên nhóm lớp 1/3 (nhóm không có Giáo viên chủ nhiệm) để lấy ý kiến đóng góp. Tuy nhiên, đây mới chỉ là dự thảo, chưa thông qua nhà trường và chưa tiến hành thực hiện.

Xem thêm: Ban đại diện cha mẹ học sinh không phải là nơi tiêu tiền

Nhận được thông tin phản ánh về sự việc, Phòng GD-ĐT Quận 7 đã yêu cầu nhà trường nghiêm túc rút kinh nghiệm, đồng thời tiến hành họp với Ban đại diện cha mẹ học sinh và toàn thể cha mẹ học sinh lớp 1/3 vào ngày 7/10 để trao đổi thông tin, đề nghị các nội dung có liên quan đến công tác quản lý thu, chi trong năm học 2022-2023 đảm bảo đúng quy định.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Hàng loạt cây xăng tại TP HCM 'hết xăng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO