6 loại nước sinh tố detox bổ sung dinh dưỡng cho gan

HẠ MÂY| 17/09/2023 14:32

Theo tư vấn từ Khoa Dinh dưỡng - Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, để có thể tạo ra những món sinh tố lành mạnh hỗ trợ gan, chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu thích hợp. Một số loại trái cây tươi, rau xanh, thảo mộc và một số củ quả trong bếp có thể giúp chúng ta detox gan mỗi ngày.

6 loại nước sinh tố detox bổ sung dinh dưỡng cho gan
Một số loại nước sinh tố có thể bổ sung dinh dưỡng cho gan. Đồ hoạ: Hạ Mây

Dừa

Nước dừa ít calo, carbohydrate và gần như không có chất béo. Đây cũng là một thức uống tự nhiên giàu chất điện giải cung cấp đủ nước, rất dễ kết hợp cùng các loại rau và trái cây khác.

Táo

Pectin có trong táo là một chất xơ hòa tan có khả năng làm sạch ruột kết, tốt cho hệ tiêu hóa. Pectin cũng có thể làm giảm nồng độ insulin trong cơ thể, giữ cho đường huyết ổn định. Lưu ý khi sử dụng táo để làm sinh tố, chúng ta nên sử dụng cả phần vỏ vì chất xơ và các chất dinh dưỡng khác tập trung nhiều ở vỏ táo.

Dứa

Bromelain, enzyme tiêu hóa protein có trong dứa giúp tăng cường hàm lượng vitamin C, giảm ho, làm lỏng chất nhầy, thải độc tố, giảm đầy hơi và kích thích tuần hoàn để giải độc sâu.

Chuối

Loại quả quen thuộc này là một nguồn cung cấp kali tuyệt vời giúp làm giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Chanh

Chanh là loại thực phẩm tuyệt vời trong giải độc cơ thể. Chanh chứa nhiều vitamin C chống oxy hóa, chất dinh dưỡng thực vật kháng sinh và vitamin B.

Axit citric trong chanh hỗ trợ tiêu hóa trong khi axit ascorbic chống lại các gốc tự do. Vỏ chanh đặc biệt giàu chất chống oxy hóa, vì vậy nếu sử dụng chanh làm sinh tố nên cho một ít vỏ chanh vào nhằm tăng thêm dinh dưỡng và hương vị cho sinh tố.

Bông cải xanhĐây là một trong những nguồn cung cấp glucosinolate - một hợp chất giải độc tố cực mạnh được tìm thấy trong thực phẩm. Bông cải xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, khoáng chất, flavonoid, carotenoid, omega-3 và chất xơ có khả năng chống viêm, oxy hóa máu và loại bỏ vi khuẩn xấu hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 loại nước sinh tố detox bổ sung dinh dưỡng cho gan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO