4 loại cá giúp bổ sung protein, xây dựng cơ bắp cho đàn ông sau 45 tuổi

HẠ MÂY (THEO MENSHEALTH)| 10/08/2023 11:47

Đối với nam giới sau 45 tuổi, ngoài việc luyện tập thì bổ sung các thực phẩm giàu protein sẽ giúp cải thiện cơ bắp. Dưới đây là một số loại cá giúp bổ sung protein, xây dựng cơ bắp cho đàn ông sau 45 tuổi.

4 loại cá giúp bổ sung protein, xây dựng cơ bắp cho đàn ông sau 45 tuổi
Một số loại cá rất giàu protein. Đồ hoạ: Hạ Mây

Cá ngừTrong 100 gram cá ngừ chứa khoảng 25 gram, khiến nó trở thành món ăn bổ dưỡng giúp xây dựng cơ bắp, với lợi ích bổ sung các axit béo omega-3 thiết yếu cho cơ thể.Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý rằng không nên ăn liên tục cá ngừ thời gian dài vì có thể khiến lượng thủy ngân trong cá tích tụ trong cơ thể.Cá hồiNgoài việc cung cấp rất nhiều protein hoàn chỉnh (100 gram cá hồi chứa khoảng 20 gram protein), cá hồi còn chứa nhiều axit béo omega-3 EPA và DHA, giúp tối ưu hóa quá trình phân chia chất dinh dưỡng bằng cách giảm viêm.Omega-3 làm tăng độ nhạy insulin, một nghiên cứu từ Đại học Harvard cho thấy, ăn cá hồi thường xuyên sẽ giúp ít insulin hơn trong máu của chúng ta.Do đó, ăn cá hồi thường xuyên có thể giúp cải thiện cơ bắp và giảm cân.Cá múCá mú mặc dù có hình dáng bề ngoài xấu xí nhưng lại chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Trong 100 gram thịt cá mú có 25 gram protein và 120 calo.Cá cơmCá cơm là một loại cá nhỏ nhưng cung cấp một lượng đáng kể EPA và DHA omega-3. Loại cá này có hàm lượng thủy ngân thấp nên được đánh giá là một trong những lựa chọn lành mạnh và an toàn cho mọi người.Đặc biệt, loại cá này còn chứa nhiều protein, khoáng chất, vitamin như A, D... rất có lợi cho cơ thể.

Bài liên quan
  • Loại rau rẻ tiền giúp giảm cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân
    Rau đay có tên khoa học là Corchorus Olitorius. Rau đay có những thành phần giúp giảm cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân với nhiều cách chế biến đơn giản.
  • Mẹo massage giúp giảm mỡ nội tạng, giảm cân nhanh
    Lý do khiến nhiều người không thể giảm cân là do mỡ nội tạng. Chỉ bằng cách điều chỉnh chức năng của các cơ quan nội tạng và cải thiện quá trình trao đổi chất thì mới có thể giảm cân nhanh chóng. Do đó, ngoài duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, chúng ta có thể sử dụng 2 phương pháp massage dưới đây.
  • Dinh dưỡng cho bữa ăn của công nhân lao động
    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàng ngày, người lao động nói chung và những người làm những công việc nặng nói riêng, phải tiêu hao một lượng lớn năng lượng để làm việc. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ không chỉ giúp người lao động đảm bảo hoàn thành công việc mà còn giúp nâng cao năng suất, giảm nguy cơ tai nạn nghề nghiệp và hạn chế các bệnh mãn tính trong tương lai.
  • 3 cách kiểm soát đường huyết hiệu quả cho người cao tuổi
    Người cao tuổi thường có nguy cơ cao hơn mắc các bệnh liên quan đến đường huyết, như tiểu đường type 2 và biến chứng của nó. Kiểm soát đường huyết giúp giảm nguy cơ phát triển các bệnh này và giữ cho cơ thể khỏe mạnh.
  • Những lời khuyên hữu ích về chế độ ăn uống để cải thiện chất lượng giấc ngủ
    Theo Tạp chí Le Parisien, cơ thể con người cần dopamine vào buổi sáng để giữ dáng và bảo vệ sức khỏe. Ngoài ra, cơ thể cũng cần phải có serotonin và melatonin để giúp ngủ ngon hơn. Chế độ ăn uống phù hợp đóng vai trò quyết định trong việc có được một giấc ngủ ngon hay không.
  • 4 loại trái cây tốt nhất nên ăn để sống lâu
    Dưới đây là những loại trái cây tốt nhất nên ăn để giúp làm chậm quá trình lão hóa và cải thiện tuổi thọ của bạn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 loại cá giúp bổ sung protein, xây dựng cơ bắp cho đàn ông sau 45 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO