3 thực phẩm ăn vào bữa sáng giúp giảm mỡ máu, giảm cân

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 04/11/2023 10:01

Buổi sáng thức dậy là thời điểm vàng để giảm mỡ. Nếu thường xuyên ăn 3 thực phẩm vào bữa sáng dưới đây, chúng ta có thể giảm mỡ máu, giảm cân.

3 thực phẩm ăn vào bữa sáng giúp giảm mỡ máu, giảm cân
Một số thực phẩm có thể giúp giảm cân và mỡ máu khi chúng ta ăn vào bữa sáng. Đồ họa: Hạ Mây

Thực phẩm giàu vitamin

Vitamin là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất đối với cơ thể con người. Đặc biệt là vitamin C và vitamin E, có đặc tính chống ôxy hóa mạnh, người có mỡ máu cao thường ăn chúng để giúp phân hủy cholesterol trong thức ăn, hạ thấp lượng cholesterol trong cơ thể... thời gian có thể làm giảm lượng mỡ trong máu, giảm cân.

Sữa

Sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng như canxi, axit amin, nhóm hydroxyl... không chỉ có tác dụng bồi bổ cơ thể mà còn làm giảm hoạt động của cholesterol synthase, có thể giúp làm chậm tốc độ tổng hợp cholesterol. Vì vậy, những người bị mỡ máu cao có thể uống một ly sữa vào mỗi buổi sáng sẽ giúp kiểm soát lipid máu và giảm cân.

Cần tây

Cần tây rất giàu các nguyên tố vi lượng như vitamin A, vitamin B, vitamin C và vitamin P. Đối với những người có lượng lipid trong máu cao, tiêu thụ thường xuyên có thể làm giảm mức cholesterol trong máu, đẩy nhanh quá trình đào thải chất béo và giảm mỡ máu.

Người bị mỡ máu cao, người muốn giảm cân phải lên kế hoạch ăn uống hợp lí, hạn chế ăn các thực phẩm có hàm lượng calo cao như đồ chiên rán, món tráng miệng… cũng như thực phẩm nhiều chất béo, đường và cholesterol.

Ngoài ra, tập thể dục đều đặn có lợi ích rất lớn trong việc hạ mỡ máu, giảm cân tăng cường tuần hoàn máu và trao đổi chất trong cơ thể, giúp lượng mỡ thừa nhanh chóng được thải ra ngoài. Tuy nhiên, chúng ta nên chú ý đến cách tập luyện và lựa chọn các bài tập aerobic như đạp xe, bơi lội, chạy bộ...Đồng thời, uống nhiều nước có thể giúp người bị mỡ máu cao hạ mỡ máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu. Chúng ta nên uống khoảng 2.000 ml nước mỗi ngày để cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn, thúc đẩy quá trình phục hồi và giảm cân hiệu quả.

Bài liên quan
  • 4 cách ăn khoai lang giúp ngăn ngừa ung thư, giảm cân
    Theo nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Quốc gia Nhật Bản, tác dụng ức chế ung thư của khoai lang có thể lên tới 98,7%. Ngoài ra, khoai lang còn chứa một lượng lớn chất xơ có tác dụng giảm cân. Dưới đây là 4 cách ăn khoai lang giúp ngăn ngừa ung thư, giảm cân.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 thực phẩm ăn vào bữa sáng giúp giảm mỡ máu, giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO