3 món ăn chứa tinh bột có đường huyết cao

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 03/11/2023 14:29

Thực phẩm tinh bột có chỉ số đường huyết cao sẽ khiến lượng đường trong máu trong cơ thể thay đổi nhanh chóng sau khi ăn gây nguy hiểm đối với người bệnh tiểu đường. Dưới đây là 3 món ăn chứa tinh bột có đường huyết cao.

3 món ăn chứa tinh bột có đường huyết cao
Người đường huyết cao nên cẩn thận khi ăn một số món ăn chứa tinh bột. Đồ hoạ: Hạ Mây

Cháo trắng mềm

Cháo được nấu kỹ hơn cơm, dễ tiêu hóa và dễ làm tăng lượng đường trong máu. Vì vậy, người đường huyết cao, bệnh tiểu đường thường không nên ăn cháo.

Tuy nhiên, một bát cháo chứa hơn một nửa các loại đậu như đậu đỏ, đậu xanh, đậu Hà Lan... thêm chút yến mạch sẽ có lợi cho việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Khoai tây nghiền

Chỉ số đường huyết của khoai tây luộc khoảng 56, là thực phẩm có chỉ số đường huyết trung bình, do khoai tây nghiền được thái nhỏ nên tiêu hóa nhanh hơn. Do đó, chỉ số đường huyết của khoai tây nghiền tăng lên 70, là thực phẩm có chỉ số đường huyết cao.

Bí ngô

Mặc dù ăn bí ngô rất tốt cho bệnh tiểu đường nhưng đây cũng là thực phẩm có chỉ số đường huyết cao. Đặc biệt khi bí ngô được cắt thành miếng và nấu thành cháo, lượng đường trong máu sẽ tăng nhanh hơn sau khi ăn.

Đối với những người cần kiểm soát lượng đường, ăn bí ngô khi còn non sẽ tốt hơn so với khi già vì hàm lượng đường trong bí ngô non thấp hơn so với bí ngô già. Chúng ta cũng cần kiểm soát lượng thức ăn nạp vào, ăn 200 gram bí ngô tương đương với ăn 50-80 gram gạo trắng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 món ăn chứa tinh bột có đường huyết cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO