VinFast Fadil lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" xe bán chạy từng phân khúc nửa đầu năm 2021

Tư Vũ| 17/07/2021 09:00

Thị trường Việt Nam nửa đầu năm 2021 ghi nhận sự kiện chưa từng có khi lần đầu tiên mẫu xe xuất xứ trong nước có doanh số đứng đầu.

Với 10.127 xe bán ra trong 6 tháng đầu năm, VinFast Fadil không chỉ đứng đầu phân khúc hạng A mà còn đứng đầu toàn bộ thị trường. Chỉ mới bắt đầu bán ra thị trường từ năm 2019 và trong vòng 2 năm ngắn ngủi, VinFast Fadil đã làm được điều mà nhiều mẫu xe gạo cội chưa chắc đã làm được.

Trong khi đó, phân khúc sedan hạng B, Hyundai Accent cũng gây bất ngờ với doanh số cộng dồn là 9.949 xe, vượt qua đối thủ nặng kí Toyota Vios.

VinFast Fadil lập kỷ lục
Xe Hyundai Accent

Toyota Camry đứng đầu phân khúc sedan hạng D với 2.294 xe bán ra trong nửa đầu năm. Tuy nhiên, nếu xét trong tầm giá 1 tỷ đồng, Camry lại bại trận trước VinFast Lux A2.0.

Phân khúc SUV đô thị, Kia Seltos giành ưu thế tuyệt đối trước các đối thủ như Hyundai Kona, Toyota Corolla Cross hay Ford EcoSport.

Những các tên quen thuộc khác trong xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất từng phân khúc nửa đầu năm 2021 lần lượt là Mazda CX-5, Mitsubishi Xpander và Ford Ranger.

Doanh số Hyundai SantaFe ngày càng khởi sắc với 5.448 xe bán ra trong 6 tháng qua. Dường như mẫu xe đến từ đất nước Hàn Quốc đã dần vượt qua tên tuổi Toyota Fortuner trước đây.

VinFast Fadil lập kỷ lục
Danh sách xe bán chạy từng phân khúc 6 tháng đầu năm
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
VinFast Fadil lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" xe bán chạy từng phân khúc nửa đầu năm 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO