Tổng hợp tin bóng đá ngày 28/03/2024: Thần đồng 17 tuổi san bằng kỷ lục của Pele

28/03/2024 19:23

Thần đồng 17 tuổi san bằng kỷ lục của Pele; Ronaldo tự rời tuyển Bồ Đào Nha; Rashford được khuyên rời MU để cứu vãn sự nghiệp; Cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha đối mặt nguy cơ ngồi tù... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Thần đồng 17 tuổi san bằng kỷ lục của Pele

Trong vòng ít ngày, Endrick sút tung lưới Tây Ban Nha trong trận hòa 3-3 và trước đó cầu thủ trẻ này ghi bàn duy nhất giúp Brazil đánh bại Anh 1-0 trên sân Wembley.

Trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ sau Pele ở năm 1957 ghi bàn cho tuyển Brazil trong hai trận liên tiếp khi chưa bước qua tuổi 18. Ở tuổi 17 và 246 ngày, Endrick còn là cầu thủ trẻ nhất lịch sử từng ghi bàn vào lưới tuyển Anh tại Wembley.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Endrick san bằng kỷ lục của Pele (Ảnh: Getty)

Endrick sẽ chính thức gia nhập Real Madrid vào hè này. Sau khi đội bóng 'Hoàng gia Tây Ban Nha' chi tới 72 triệu euro để sở hữu tài năng trẻ này. Đây là vụ chuyển nhượng có giá kỷ lục mọi thời đại cho một cầu thủ tuổi teen.

Xem thêm: Cầu thủ 17 tuổi của Brazil làm nên lịch sử tại Wembley

Ronaldo tự rời tuyển Bồ Đào Nha

Ronaldo đã tự mình rời đi trên chiếc máy bay tư nhân sang trọng sau trận thua sốc 0-2 trước Slovenia mà không di chuyển cùng tuyển Bồ Đào Nha.

Theo N1info, trong khi các đồng đội lên đường tới Lisbon trong đêm thì Ronaldo đã ngủ lại tại khách sạn Grand Plaza ở Ljubljana. Cầu thủ này rời khách sạn vào trưa ngày hôm sau và đi đến Sân bay Brno. Sau đó, thủ quân Bồ Đào Nha đã bay đến Riyadh.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Ronaldo tỏ ra khó chịu với trọng tài sau trận thua Slovenia (Ảnh: Getty)

Trước đó, siêu sao 39 tuổi có trận đấu đáng thất vọng và không để lại dấu ấn nào trong trận thua sốc của Bồ Đào Nha trước Slovenia. Khi trận đấu kết thúc, Ronaldo còn để lại hình ảnh xấu khi tức giận và chỉ trích trọng tài.

Xem thêm: Ronaldo bị người hâm mộ chỉ trích sau trận thua của Bồ Đào Nha

Rashford được khuyên rời MU để cứu vãn sự nghiệp

Chuyên gia TalkSPORT Simon Jordan tin rằng Marcus Rashford nên rời MU nếu muốn cứu vãn sự nghiệp của mình.

Viết cho Daily Mail, chuyên gia talkSort cho biết: "Cậu ấy vào sân từ băng ghế dự bị trong 15 phút trong trận gặp Brazil và không vào sân trong trận gặp Bỉ.  Rashford đã không còn là nhân vật trung tâm trong một thời gian và sự nghiệp của cậu ấy dường như đang đi lùi. Rashford đang hoàn thành chặng đường của mình tại Old Trafford và có thể phát triển trở lại ở một CLB mới".

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Rashford được khuyên rời MU (Ảnh: Getty)

Rashford ra mắt vào năm 2016 sau khi trưởng thành từ học viện của MU. Tuy nhiên, sự nghiệp của Rashford trải qua nhiều thăng trầm do phong độ không ổn định.

HLV Southgate gửi cảnh báo đến Marcus Rashford và Jack Grealish

HLV đội tuyển Anh Gareth Southgate đã cảnh báo Marcus Rashford và Jack Grealish rằng họ phải đối mặt với sự cạnh tranh cho vị trí của mình trong đội hình tham dự Euro 2024.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Rashford và Grealish đứng trước nguy cơ bị loại khỏi tuyển Anh tại Eurro sắp tới (Ảnh: GOAL)

Trong khi, Grealish liên tục dính chấn thương trong suốt mùa giải và chỉ đá chính 7 trận ở Premier League cho Man City. Rashford lại thường xuyên chơi cho 'Quỷ đỏ' nhưng phải vật lộn để tìm lại phong độ tốt nhất.

Cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha đối mặt nguy cơ ngồi tù

Cựu chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales đối mặt với nguy cơ ngồi tù 2,5 năm vì ​​hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso mà không được sự đồng ý.

Trước đó, ông đã ôm và cưỡng hôn nữ cầu thủ Hermoso trong lúc trao giải sau chiến thắng ở chung kết World Cup nữ của Tây Ban Nha trước Anh năm ngoái.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Hành vi khiến tất cả phẫn nộ của của cựu chủ tịch Luis Rubiales đối vơi cầu thủ Hermoso (Ảnh: Internet)

Văn phòng công tố ở Tây Ban Nha hiện đã yêu cầu mức án dành cho Rubiales là ngồi tù 1 năm vì tội tấn công tình dục và thêm 18 tháng vì tội cưỡng ép. Bên cạnh đó, cấm người đàn ông này liên lạc hoặc xuất hiện gần với Hermoso trong 4 năm và phải bồi thường cho nữ cầu thủ 50.000 euro.

Xem thêm: Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha sắp nhận cái kết đắng vì nụ hôn gây phẫn nộ

Real chốt hợp đồng với 2 sao tiếp theo

Theo AS, Real Madrid chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Lucas Vázquez và Nacho Fernandez. Hợp đồng hiện tại của cả hai cầu thủ trên sẽ hết hạn vào năm 2024 và họ sẽ được gia hạn thêm một năm. Dự kiến ​​sẽ có thông báo chính thức trong vài tuần tới.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Lucas Vázquez và Nacho là 2 cầu thủ sắp được Real gia hạn hợp đồng (Ảnh: Real Madrid)

Real Madrid đang kết hợp đồng với các trụ cột kinh nghiệm của mình. Modric sẽ có tiếng nói cuối cùng về việc liệu anh có muốn ở lại câu lạc bộ với vai trò có thể bị giảm bớt hay không.

Kobbie Mainoo tăng giá trị chuyển nhượng chóng mặt

Theo Transfermarkt, phong độ của Mainoo trong thời gian qua đã khiến ​​giá trị của cầu thủ trẻ này tăng tới 4275% lên 30 triệu Bảng.

Sự tiến bộ của của Mainoo gây không ít bất ngờ cho người hâm mộ MU và cả tuyển Anh, Mainoo đã có trận đấu đầu tiên cho đội tuyển Anh trong trận hòa 2-2 trước Bỉ, chỉ bốn tháng sau khi đá chính cho MU, thậm chí còn nhận được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nhờ màn trình diễn tuyệt vời.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Mainoo có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo tuyển Anh (Ảnh: Getty)

Sau 2 trận đấu cùng tuyển Anh, Mainoo sẽ trở về MU, cầu thủ 18 tuổi là mắt xích không thể thiếu trong đội hình Ten Hag cho giai đoạn khốc liệt sắp tới của mùa giải.

Xem thêm: Bellingham và Mainoo toả sáng trận tuyển Anh cầm hòa Bỉ

Cannavaro muốn trở thành HLV miễn phí

Fabio Cannavaro thừa nhận sẽ chấp nhận công việc ở Napoli miễn phí vì đó là giấc mơ của cuộc đời mình. Cựu hậu vệ nói với Sportitalia: “Tôi có thể huấn luyện Napoli miễn phí, đó là giấc mơ của tất cả các huấn luyện viên. Nhiều người không tôn trọng kinh nghiệm tôi có được ở Trung Quốc, nhưng tôi là HLV và tôi muốn làm việc. Tôi trở lại Ý hai năm trước và tiếp tục học vì huấn luyện là điều tôi muốn làm.”

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Fabio Cannavaro thừa nhận mong muốn dẫn dắt Napoli (Ảnh: Getty)

Cannavaro đã có hai trận làm HLV tạm quyền của ĐTQG Trung Quốc, kinh nghiệm huấn luyện ở châu Âu của Cannavaro chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và rất thất vọng khi dẫn dắt Benevento trong 9 tháng tại Serie B. Đội bóng ông có ba trận thắng, bảy trận hòa và bảy trận thua.

Cannavaro là hậu vệ huyền thoại và duy nhất của bóng đá Italia đồng thời giành 2 danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA và Quả bóng vàng châu Âu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 28/03/2024: Thần đồng 17 tuổi san bằng kỷ lục của Pele
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO