Cầu thủ 17 tuổi của Brazil làm nên lịch sử tại Wembley

Tú Anh (T/H)| 24/03/2024 10:28

Tiền đạo Endrick đã tạo nên lịch sử khi trở thành cầu thủ nam trẻ nhất ghi bàn tại Wembley trong chiến thắng 1-0 của tuyển Brazil trước tuyển Anh trong trận giao hữu mới đây.

Ở tuổi 17 và 246 ngày, Endrick trở thành cầu thủ nam trẻ nhất ghi bàn tại Wembley sau khi ghi bàn ấn định chiến thắng tối thiểu của Brazil trước tuyển Anh.

Cụ thể, ở phút 80, Vinicius nhận được một đường chuyền bóng và thoát xuống uy hiếp khung thành tuyển Anh. Ngôi sao của Real Madrid cố gắng chọc khe nhưng đánh bại được Jordan Pickford. Sau đó, Endrick đã có mặt đúng lúc để đá bồi ghi bàn ấn định tỷ số trận đấu.

Cầu thủ 17 tuổi của Brazil làm nên lịch sử tại Wembley
Endrick ghi bàn thắng sau tình huống bỏ lỡ cơ hội của Vinicius (Ảnh: Getty)

Đây là bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp của tiền đạo trẻ này cho ĐTQG. Bên cạnh đó, Endrick cũng trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ thứ tư cho Đội tuyển Brazil sau Pele, Edu và Ronaldo.

Trận đấu đáng lẽ sẽ có nhiều bàn thắng hơn nếu các ngôi sao của Brazil tận dụng cơ hội thành công. Vinicius, Rodrygo đều có các cơ hội ghi bàn ngon ăn nhưng phung phí đầy đáng tiếc.

Còn đối với tuyển Anh, trong ngày Harry Kane vắng mặt, 'Tam sư' gặp vấn đề nghiêm trọng trong khâu dứt điểm. Những cái tên được HLV Gareth Southgate trao cơ hội như Ollie Watkins, Anthony Gordon đều không thể tạo khác biệt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Cầu thủ 17 tuổi của Brazil làm nên lịch sử tại Wembley
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO