Theo đại biểu Phạm Khánh Phong Lan, mấy ngày nay, báo chí và mạng xã hội nhắc nhiều đến Temu. Người ta nói nhiều đến việc cơ quan nhà nước, trong đó là Bộ Công Thương có trách nhiệm phải đưa ra giải pháp để khắc chế tình trạng giá bán rẻ trên sàn này. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có giải pháp thực sự hiệu quả.
Cơ quan thuế đã quản lý khoảng 1,77 triệu tỷ đồng doanh thu của các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh TMĐT. Số thuế đã nộp khoảng 78 nghìn tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ năm trước.
Thời gian gần đây, Temu nổi lên là một sàn thương mại điện tử rao bán hàng hóa với giá siêu rẻ, mang đến những cám dỗ “chết người" đối với người tiêu dùng.
Temu không đăng ký thì không phải nộp thuế, không chịu sự kiểm soát chất lượng hàng hóa theo quy định Việt Nam, không công bằng với các doanh nghiệp khác. Các sàn hoạt động 'chui' sẽ bị xử lý như thế nào?
Sau khi bị "bóc" hoạt động bán hàng chui ở Việt Nam, Temu ngay lập tức có văn bản chính thức gửi cơ quan chức năng Bộ Công Thương về việc thực hiện các yêu cầu tuân thủ pháp luật thương mại điện tử Việt Nam khi gia nhập thị trường.
Sàn thương mại điện tử Temu bán hàng nhưng chưa đăng ký hoạt động tại Việt Nam, Đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân (TPHCM) cho rằng cần phải tăng cường kiểm soát, tránh thất thu thuế, đảm bảo công bằng, minh bạch.
Trào lưu “túi mù” thu hút sự quan tâm từ giới trẻ, nhất là thế hệ Gen Z - những người sẵn sàng dành hàng giờ để xem video mở hộp "túi mù" nhằm thỏa mãn sự tò mò và tìm kiếm cảm giác hồi hộp.
Đa dạng mặt hàng siêu rẻ kèm chính sách miễn phí vận chuyển đang giúp Temu “làm mưa làm gió”. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, hàng Việt có sức sống của nó, bất chấp “cơn bão” Temu.
Đề cập đến sàn thương mại điện tử Temu vừa ra mắt đã bán hàng với giá quá rẻ, Thứ trưởng Bộ Công Thương thừa nhận ông cũng “giật mình”. Còn vấn đề có ảnh hưởng đến thị trường trong nước không thì phải điều tra, nghiên cứu.
Gần đây, “cơn sốt” hàng giá rẻ trên nền tảng thương mại điện tử Temu của Trung Quốc đã tràn về Việt Nam và đang được giới trẻ săn lùng bởi giá “siêu rẻ”, thậm chí có sản phẩm còn rẻ gần như cho không.
Temu - ứng dụng mua sắm trực tuyến đến từ Trung Quốc – đã ‘đốt’ hàng chục triệu đô la Mỹ cho giải đấu Super Bowl để có thể đi thẳng vào tâm trí khách hàng Mỹ.
Theo yêu cầu về nhanh chóng cải cách môi trường kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế, Chính phủ đã giao Bộ Tài chính nhanh chóng sửa đổi, bổ sung các quy định thuộc thẩm quyền quản lý Nhà nước của ngành Tài chính.
Nhiều quốc gia như Mỹ, Hàn Quốc, Indonesia bày tỏ quan ngại trước sự bành trướng của Temu và đã có những động thái mạnh mẽ nhằm kiểm soát nền tảng thương mại điện tử này.
Gần 2,2 TB (terabyte - tương đương 2,2 ngàn tỷ byte) dữ liệu bị mã hoá, đưa ngành bán lẻ trở thành một trong những ngành bị tấn công ransomware nhiều nhất tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024.
Nhóm Kinh doanh Tiêu Dùng Huawei (Huawei CBG) Việt Nam chính thức mở kênh mua sắm trực tuyến mới TikTok Shop Mall sau một thời gian chuẩn bị và xây dựng.
Sự xuất hiện của các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc như Temu, Taobao và 1688 đang tạo ra một cơn sốt hàng giá rẻ tại Việt Nam, đẩy các doanh nghiệp Việt vào thế khó khăn chưa từng có.
Cục Thuế TP. Hà Nội rà soát nghĩa vụ thuế để khoanh vùng đối tượng có dấu hiệu vi phạm, phối hợp cung cấp thông tin, hồ sơ chuyển cơ quan công an để phục vụ điều tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại điện tử.