Thực phẩm cải thiện tiêu hoá ở người cao tuổi

NGUYỄN LY (THEO HEALTH)| 24/12/2023 00:13

Có một số thực phẩm có thể giúp cải thiện tiêu hóa cho người cao tuổi. Dưới đây là một số loại thực phẩm có thể hữu ích.

Thực phẩm cải thiện tiêu hoá ở người cao tuổi
Uống nước nhiều tốt cho tiêu hóa người cao tuổi. Ảnh ghép: Nguyễn Ly

Rau củ và quả giàu chất xơ

Rau củ như bí ngô, cà chua, cà rốt, rau xanh lá, và quả như táo, lê, lựu đều chứa nhiều chất xơ giúp tăng cường tiêu hóa.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, yến mạch, và mì ăn kiêng giàu chất xơ cũng có thể hỗ trợ tiêu hóa.

Sữa chua và các sản phẩm từ sữa lên men

Sữa chua tự nhiên và các sản phẩm từ sữa lên men như kefir có thể cung cấp vi khuẩn probiotics giúp cân bằng vi khuẩn đường ruột và cải thiện tiêu hóa.

Nước lọc và nước ép trái cây tự nhiên

Giữ cho cơ thể được cung cấp đủ nước rất quan trọng cho quá trình tiêu hóa. Nước lọc và nước ép trái cây tự nhiên (không có đường thêm vào) đều là lựa chọn tốt.

Thức ăn giàu protein dễ tiêu hóa

Chọn các nguồn protein nhẹ nhàng như cá hồi, thịt gia cầm không da, đậu hũ, hoặc trứng có thể giúp cung cấp protein mà không gây gánh nặng cho hệ tiêu hóa.

Hãy nhớ rằng mỗi người có cơ địa khác nhau, vì vậy, việc thử nghiệm với từng loại thực phẩm và theo dõi cách cơ thể phản ứng sẽ giúp tìm ra chế độ ăn phù hợp nhất cho sức khỏe tiêu hóa của người cao tuổi. Đồng thời, nếu có vấn đề về tiêu hóa nghiêm trọng, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực phẩm cải thiện tiêu hoá ở người cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO