Thời sự 24 giờ: Vụ đốt phòng trọ tại Đồng Nai: nghi phạm đã tử vong

Tổng hợp| 05/06/2023 06:00

Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM cho biết, hai nạn nhân trong vụ đốt phòng trọ tại Đồng Nai gây rúng động dư luận, đã tử vong. Một trong hai nạn nhân này là nghi phạm vụ phóng hỏa.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội tiếp Thủ tướng Úc

Chiều 4/6, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quốc hội Việt Nam đã tiếp Thủ tướng Úc Anthony Albanese đang có chuyến thăm Việt Nam ngày 3 và 4/6, theo lời mời của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn những phát biểu tốt đẹp của nhà lãnh đạo Úc về đất nước Việt Nam và về quan hệ hai nước.

Xem thêm: Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì lễ đón Thủ tướng Australia thăm Việt Nam

thu-tuong-australia-5-1685844927063_11zon-copy.jpg

Xem thêm: Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia gặp 2 đội tuyển bóng đá nữ

Thủ tướng Úc Albanese khẳng định sự coi trọng của Úc đối với vai trò, vị thế của Việt Nam và quan hệ hai nước và trân trọng mời Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức Úc với danh nghĩa là khách của Chính phủ Úc. Tổng bí thư cảm ơn và vui vẻ nhận lời mời của nhà lãnh đạo Úc.

Xem thêm: Thủ tướng Úc uống bia hơi với đậu rán, lạc luộc

Tiếp Thủ tướng Úc Albanese, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã nhắc lại chuyến thăm tháng 4/2023 của Toàn quyền Úc David Hurley. Ông nhấn mạnh cả hai chuyến thăm đã góp phần tạo xung lực mới cho quan hệ Đối tác chiến lược. Đây là lần thứ hai Chủ tịch nước và Thủ tướng Úc gặp trực tiếp trên cương vị mới. Lần trước đó là vào tháng 5-2023 tại lễ đăng quang Vua Charles III của Anh.

Cũng trong chiều 4/6, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp Thủ tướng Úc Albanese. Hai nhà lãnh đạo tin tưởng rằng với nỗ lực của hai nước, việc nâng cấp quan hệ lên tầm cao mới trong tương lai sẽ sớm được thực hiện.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị ngoài việc duy trì những chuỗi cung ứng đã có, hai nước cần kiến tạo các chuỗi cung ứng mới để đa dạng hóa thị trường của nhau.

Thủ tướng Úc Albanese ghi nhận các ý kiến của Chủ tịch Quốc hội và cam kết trên cương vị của mình sẽ góp phần thúc đẩy mang lại những kết quả tích cực hơn .

Thủ tướng kỷ luật Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng

Do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và đã bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật về mặt Đảng, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cùng 2 cựu lãnh đạo tỉnh vừa bị Thủ tướng kỷ luật về mặt chính quyền.

cao-tien-dung-crop-1685840178535_11zon-copy.jpg

Theo đó, quyết định kỷ luật của Thủ tướng nêu rõ hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với các ông: Cao Tiến Dũng (Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai); Võ Văn Chánh (nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai) và Trần Văn Vĩnh (nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai).

Trước đó, tại kỳ họp thứ 23 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (ngày 29 và 30/11/2022), cơ quan này đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng UBND tỉnh Đồng Nai.

Cơ quan kiểm tra của Đảng xác định Ban cán sự đảng UBND tỉnh Đồng Nai đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong thực hiện một số dự án và công tác cổ phần hóa.

Trời nắng nóng, nhiều nghề hái ra tiền

Thời tiết nắng nóng tại Hà Nội và các tỉnh miền Bắc những ngày qua làm đảo lộn đời sống, sinh hoạt của người dân nhưng cũng là dịp khiến nhiều nghề hái ra tiền.

Xem thêm: Những dịch vụ 'hái' ra tiền mùa nắng nóng

Thị trường điện lạnh trở nên hút khách khi bước vào mùa nắng nóng. Theo đó, dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa, lắp đặt điều hòa tăng giá hơn 15% so với năm trước, từ 250.000 - 500.000 đồng/máy, giá lắp đặt điều hòa cũng tương tự tùy vào công suất máy.

Xem thêm: Cảnh báo lâu rồi, sao dân vẫn khổ vì mất điện

cdn-i.vtcnews.vn-upload-2023-06-04-_dv3-16112344(1).jpg

Xem thêm: Người dân ủng hộ 1,3 tỷ đồng biến ao làng thành ao bơi rộng 1.100m2

Những quán nước giải khát có vị trí mát mẻ, giá cả bình dân được ưa chuộng hơn cả. Tại đây, lượng khách tăng gấp 5 - 6 lần so với ngày thường. Hiện nay, nước mía có giá 10.000 đồng/cốc, nếu mua theo lít có giá 25.000 đồng/lít, nếu mua từ 4 lít trở lên giá 20.000 đồng/lít. Những ngày nắng nóng, nhiều quán nước mía có thể bán tới vài trăm cốc/ngày.

Xem thêm: Người bán hàng rong, xe ôm 'phơi' nắng mưu sinh, bác sỹ cảnh báo sốc nhiệt

Dừa xiêm hiện có giá bán buôn từ 15.000 - 17.000 đồng/quả, bán lẻ 20.000 - 25.000 đồng/quả. Dịch vụ giao đồ ăn, đồ uống tại nhà, nhất là cơm, cũng đang ngày càng trở nên “hot” vào mùa nắng nóng này, giá từ 30.000 - 40.000 đồng/suất.

Xem thêm: Mưu sinh bên bể than rực lửa ngày nắng nóng 40 độ C

Giá đá túi tại Hà Nội hiện dao động từ 10.000 - 15.000 đồng/túi, có những lúc đỉnh điểm lên tới 20.000 đồng/túi.

Vụ đốt phòng trọ tại Đồng Nai: nghi phạm đã tử vong

Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM cho biết, hai nạn nhân trong vụ đốt phòng trọ tại Đồng Nai gây rúng động dư luận, đã tử vong.

Cụ thể, bệnh nhân Nguyễn Trí Hiếu (46 tuổi, quê Cần Thơ) tử vong vào lúc 22 giờ 3/6 và bệnh nhân nam 15 tuổi không qua khỏi vào sáng 4/6. Hiếu được xác định là nghi phạm vụ phóng hỏa này.

Xem thêm: Tử hình người chồng phóng hoả giết chết cả nhà ở Hải Phòng

media.vov.vn-sites-default-files-styles-large-public-2023-06-_crh00117-537.jpg

Xem thêm: Phóng hỏa đốt 2 căn nhà khiến bản thân tử vong, 3 người bỏng nặng

Cả hai bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bỏng nặng và sâu đến 90% cơ thể, bỏng hô hấp. Dù được cấp cứu và điều trị tích cực khi nhập viện nhưng tình trạng các nạn nhân diễn tiến xấu dần. Còn nữ bệnh nhân bị bỏng hô hấp cùng điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy đang tiên lượng dè dặt vì đang có diễn tiến nặng.

Xem thêm: Vụ 3 con gái tưới xăng đốt mẹ: 'Cô ấy đã khóc lóc nói hối hận'

Cũng trong sáng 4/6, BV Nhi đồng 1 cho biết đang chữa trị 2 bệnh nhân bị bỏng xăng cùng vụ việc này đang nguy kịch. Các bệnh nhân khác đang được cấp cứu và tích cực điều trị, với những mức độ thương tích khác nhau.

Xem thêm: Bắt nghi phạm phóng hỏa

Trước đó, vào sáng 3/6, một dãy phòng trọ tại ấp 2, xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai bốc cháy. Hiện trường vụ cháy là dãy phòng trọ 15 phòng, khu vực bị cháy được xác định ở phòng trọ số 3 và số 10, có tất cả 11 người ở.

Theo Công an huyện Long Thành, bước đầu xác định Nguyễn Trí Hiếu sống ở phòng trọ số 10 trong dãy trọ là người phóng hỏa. Do ghen tuông, Hiếu đã phóng hỏa đốt phòng số 3 nơi có người yêu đang ở, sau đó phóng hỏa luôn phòng trọ của mình.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Vụ đốt phòng trọ tại Đồng Nai: nghi phạm đã tử vong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO