Thời sự 24 giờ: Đường dây hoa hậu bán dâm giá 200 triệu hoạt động thế nào? Hà Nội tổng kiểm tra toàn bộ chung cư mini, nhà trọ trong 45 ngày

Tổng hợp| 16/09/2023 06:00

Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM cho biết, phát hiện đường dây mại dâm cho Hoa hậu Thế giới người Việt và Hoa khôi Du lịch Việt Nam trong các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam, quốc tế. Trong đó một Hoa hậu bán dâm với giá 200 triệu đồng.

Đường dây hoa hậu bán dâm giá 200 triệu hoạt động thế nào?

Ngày 15/9, đại diện Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM cho biết, từ kết quả điều tra chuyên án môi giới mại dâm cho tiếp viên hàng không do Vỏ Thị Mỷ Hạnh (26 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) cầm đầu, PC02 phát hiện thêm đường dây mại dâm cho Hoa hậu Thế giới người Việt và Hoa khôi Du lịch Việt Nam trong các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam, quốc tế.

Xem thêm: Đường dây hoa hậu bán dâm giá 200 triệu hoạt động thế nào?

PC02 xác định Nguyễn Thành Liêm và Hà Thụy Vân Anh là hai người cầm đầu đường dây hoạt động mại dâm và phối hợp Công an quận 7 bắt giữ cả hai.

Xem thêm: Cựu tiếp viên hàng không thu tiền tỷ từ môi giới bán dâm

moi-gioi-mai-dam-16222110_11zon.jpg

Xem thêm: Làm rõ về các 'chân dài' quảng cáo là tiếp viên hàng không để nâng giá bán dâm

Từ lời khai của Liêm và Vân Anh, cảnh sát kiểm tra tòa nhà Oakwood Residence Saigon, phường Tân Phong, quận 7 và khách sạn La Galerie, khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, phát hiện bốn cặp nam nữ đang mua bán dâm.

Xem thêm: Khởi tố 'tú bà' điều hành đường dây tiếp viên hàng không bán dâm nghìn USD

Trong số này có T.T.H. (36 tuổi, là Hoa hậu Thế giới người Việt) đang thực hiện hành vi bán dâm với giá 200 triệu đồng và N.N.T.T. (27 tuổi, là Hoa khôi Du lịch Việt Nam) đang thực hiện hành vi bán dâm với giá 45 triệu đồng. Hai cô gái còn lại bán dâm với giá 5 triệu đồng.

Xem thêm: Đường dây mại dâm của nữ tiếp viên hàng không, người mẫu hoạt động như thế nào?

Bốn cô gái khai được Nguyễn Thành Liêm và Hà Thụy Vân Anh môi giới đi bán dâm tại tòa nhà Oakwood Residence Saigon và khách sạn La Galerie.

Liêm và Vân Anh khai nhận liên hệ với nhiều cô gái bán dâm, trong đó có người mẫu, hoa khôi, hoa hậu trong các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam… sau đó gửi hình ảnh gái bán dâm và thông tin về các cuộc thi sắc đẹp, bài báo có sự góp mặt của các hoa khôi, người mẫu, hoa hậu cho khách mua dâm nhằm tăng sự thu hút và nâng giá bán dâm.

Xem thêm: Những 'tú ông, tú bà' kiếm lợi từ đường dây bán dâm nghìn USD

Giá mua dâm từ 45 triệu đến hơn 200 triệu (tương đương từ 2.000 USD đến 10.000 USD). Mỗi lần môi giới thành công, Liêm và Vân Anh được hưởng 1.000 USD đến 2.000 USD/lần gái bán dâm là các hoa khôi, hoa hậu, người mẫu.

Chủ tịch Quốc hội đến thắp hương tưởng niệm các nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Chiều 15/9, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác của Quốc hội đến thắp hương tưởng niệm các nạn nhân vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư mini ở phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Vụ cháy xảy ra đêm 12/9 đã khiến 56 người tử vong.

Xem thêm: 'Dường như chúng ta đều có lỗi'

Tại hiện trường vụ cháy, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các thành viên trong đoàn đã thắp hương, dành một phút mặc niệm 56 nạn nhân không may bị thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn.

Xem thêm: Hồi ức của các chiến sĩ Cảnh sát PCCC nhường mặt nạ phòng độc cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini

chu-tich-quoc-hoi-vuong-dinh-huemanh-quan-1694778031681_11zon.jpg

Xem thêm: Vụ cháy chung cư mini: Phường nhận 26,5 tỷ đồng tiền hỗ trợ

"Dường như mỗi chúng ta đều có lỗi trong vụ việc đặc biệt nghiêm trọng này", Chủ tịch Quốc hội nói và khẳng định vụ việc xảy ra quá đột ngột, gây thiệt hại vô cùng lớn về tính mạng và tài sản, để lại hậu quả lâu dài, khiến người dân cả nước bàng hoàng.

Sau khi nghe lãnh đạo quận Thanh Xuân (Hà Nội) báo cáo công tác cứu nạn, hỗ trợ các nạn nhân và gia đình nạn nhân, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực của thành phố đã hỗ trợ, chăm lo cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân.

Xem thêm: Nghìn người đội mưa, nghẹn ngào cầu siêu cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Ông đề nghị chính quyền địa phương cần quan tâm lo việc hậu sự chu đáo cho nạn nhân không may bị tử nạn; hỗ trợ các nạn nhân và gia đình nạn nhân cả trước mắt và lâu dài, cả về thể chất và tinh thần; khuyến khích các nhà hảo tâm nuôi dưỡng, hỗ trợ các cháu.

Đồng thời, quận Thanh Xuân và thành phố Hà Nội cần nhanh chóng ổn định tình hình để người dân yên tâm.

Xem thêm: ‘Mong nơi nào đó các em viết tiếp giấc mơ dang dở’

chu-tich-quoc-hoi-vuong-dinh-huemanh-quan-1-1694778036308_11zon.jpg

Xem thêm: Bác sĩ BV Bạch Mai hôn mê sau vụ cháy chung cư mini vượt qua nguy kịch

Thăm các gia đình sinh sống cạnh chung cư mini xảy ra vụ cháy, Chủ tịch Quốc hội cảm động khi người dân đã nỗ lực hết sức mình, ủng hộ cả sức người, sức của để cùng các cơ quan chức năng hỗ trợ, cứu giúp các nạn nhân.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Hà Nội và quận Thanh Xuân thực hiện nghiêm chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc và quan trọng nhất là, không được để xảy ra sự việc tương tự trong thời gian tới.

Xem thêm: Nghệ sĩ Việt dời ngày ra mắt sản phẩm, hủy show để tỏ lòng thương tiếc nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Với đặc thù của Hà Nội và TP HCM là những đô thị đặc biệt, mật độ dân cư rất đông, Chủ tịch Quốc hội lưu ý không để "mất bò mới lo làm chuồng".

Sau khi rời hiện trường vụ cháy, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn công tác đã tới thăm, động viên các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Chủ tịch Quốc hội mong các y bác sĩ tiếp tục tập trung cả việc điều trị về thể chất và tinh thần, tâm lý cho nạn nhân, như tinh thần Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo là "tập trung cứu chữa bằng mọi giá".

Hà Nội tổng kiểm tra toàn bộ chung cư mini, nhà trọ trong 45 ngày

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa ký ban hành kế hoạch tổng kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với loại hình chung cư mini, nhà trọ trên địa bàn TP. Thời gian bắt đầu thực hiện từ 15/9 đến trước ngày 30/10, tổng cộng 45 ngày.

Hà Nội sẽ kiểm tra việc chấp hành pháp luật về đất đai, quy hoạch, xây dựng; kiểm tra các nội dung liên quan đến an toàn điện và công tác phòng cháy, chữa cháy.

Xem thêm: Đổ xô mua đồ cứu hỏa sau vụ cháy kinh hoàng làm 56 người chết

anh-1-6406.jpg

Xem thêm: Bỏ 700 triệu đồng mua chung cư mini 45m2 ở Hà Nội: Sống trong sợ hãi!

Theo UBND TP Hà Nội, việc tổng kiểm tra nhằm mục đích nâng cao vai trò trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành chức năng; ý thức, nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình và người dân trong thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy.

Xem thêm: Vụ cháy chung cư mini: Kiểm tra dấu hiệu vi phạm với 3 tổ chức Đảng

"Công tác kiểm tra, xử lý vi phạm phải được triển khai quyết liệt, toàn diện, công khai, minh bạch, bảo đảm khách quan và tuân thủ theo quy định của pháp luật trên nguyên tắc "không có vùng cấm, không có ngoại lệ". Quá trình kiểm tra phải đảm bảo hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân" - kế hoạch thể hiện.

Xem thêm: 'Ông trùm chung cư mini' Nghiêm Quang Minh vừa bị bắt là ai?

Yêu cầu các đơn vị báo cáo kết quả đợt tổng kiểm tra, rà soát về UBND TP trước ngày 2-11-2023.

"Những đơn vị, địa phương nào thực hiện không nghiêm túc, không đảm bảo tiến độ đề ra, để sót lọt cơ sở thuộc diện kiểm tra, rà soát thì thủ trưởng đơn vị, chủ tịch UBND các cấp chịu trách nhiệm trước UBND TP" - kế hoạch nêu rõ.

Đấu giá 11 biển số "siêu đẹp" thu về hơn 82 tỷ đồng, Cục CSGT giải đáp về những thắc mắc 

Sáng 15/9, cuộc đấu giá biển số xe được mở lại sau một thời gian tạm hoãn vì ‘sự cố kỹ thuật’.

Theo Cục CSGT, trong 11 biển số ô tô đưa ra đấu giá, giá trúng đấu giá cao nhất là 32,3 tỷ đồng, giá trúng đấu giá thấp nhất là 650 triệu đồng. Tổng số tiền trúng đấu giá là hơn 82,3 tỷ đồng.

Biển số đầu tiên là 19A-555.55 đã có chủ nhân với số tiền hơn 2,6 tỷ đồng.

21b783556cbcb9e2e0ad-edited-crop-1694764343156_11zon.jpg

Biển số 30K-555.55 đã có chủ nhân với số tiền đấu giá là 14 tỷ 120 triệu đồng.

Biển số 30K-567.89 kết thúc với mức giá được chốt 13,075 tỉ đồng. Biển số 36A-999.99 có mức giá đấu cáo nhất là 7,47 tỉ đồng.

Biển số 99A-666.66 thì con số này là 4,27 tỉ đồng.

Biển số 98A-666.66 (tỉnh Bắc Giang) được trả giá cuối cùng với 3,075 tỉ đồng và biển số 65A-399.99 (TP Cần Thơ) kết thúc với mức giá 2,105 tỉ đồng.

Hai biển số ô tô của Hà Nội và TP.HCM được giới sưu tầm đánh giá sẽ là tâm điểm trong phiên đấu giá chiều 15-9.

Biển số 51K-888.88 có trên 400 lượt trả giá, mức cao nhất là 32,34 tỉ đồng.

Trong quá trình đấu giá, có một số người tham gia đấu giá phát hiện có trường hợp liên tục đặt tiền theo bước giá là 5 triệu đồng (tăng dần mức cược). Một số người thắc mắc, vậy trường hợp này có phải là "gian lận" trong đấu giá hay không?

Cục CSGT cho biết, trường hợp kể trên hoàn toàn hợp lệ và người dân có quyền đặt tiền đấu giá liên tục theo bước giá là 5 triệu đồng, hoặc gấp 600 lần bước giá đó là 3 tỷ đồng/ lần đặt cược.

Trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được kết quả đấu giá, biên bản đấu giá, danh sách người trúng đấu giá từ tổ chức đấu giá tài sản, Bộ Công an sẽ ban hành văn bản phê duyệt kết quả đấu giá.

Tổ chức tang lễ Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh vào ngày 18/9

Lãnh đạo Cục Tuyên huấn cho biết Bộ Quốc phòng sẽ phối hợp với gia đình Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh để tổ chức tang lễ cho ông theo nghi thức quân đội.

Xem thêm: Ảnh tư liệu quý về cố Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh

Tang lễ dự kiến diễn ra từ 7h ngày 18/9 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng ở số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ an táng diễn ra vào 17h cùng ngày tại nghĩa trang Thiên Đức, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.

Xem thêm: 'Cuộc đời thứ ba' của Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh

nguyen-chi-vinh27-1694750159070_11zon.jpg

Xem thêm: Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh và ký ức bữa cơm ngày chiến thắng

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đã từ trần tại nhà riêng vào 1h17 ngày 14/9, sau một thời gian lâm bệnh hiểm nghèo. Ông sinh ngày 15/5/1957. Quê quán tại huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Xem thêm: Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh - một "Người Thầy"

Ông từng giữ chức vụ Ủy viên Trung ương Đảng Khóa XI, XII, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng từ 2009 đến 2021.

Ông là con trai của cố Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Xác định tác nhân nhân chính gây đợt bùng phát đau mắt đỏ tại TP. HCM

Sở Y tế TP.HCM thông báo kết quả giải trình tự gen các mẫu bệnh phẩm có tải lượng vi rút phù hợp đã xác định Coxsackievirus A24 (86%), human Adenovirus 54 (11%) và human Adenovirus 37 (3%) là những tác nhân gây ra gây đợt bùng phát đau mắt đỏ tại TPHCM.

Cụ thể, tất cả sáu mẫu dương tính enterovirus đều cho kết quả là Coxsackievirus A24. Trong số năm mẫu dương tính với adenovirus, phát hiện bốn mẫu là human Adenovirus 54 (hAdV-54) và một mẫu là human Adenovirus 37 (hAdV-37).

img0660-16941586229321480516770.jpg

Như vậy, tác nhân chính gây ra viêm kết mạc mắt trong đợt bùng phát đau mắt đỏ hiện nay tại TP.HCM chủ yếu là do Coxsackievirus A24, ngoài ra còn do human Adenovirus 54 và 37.

Sở Y tế TP.HCM cho biết viêm kết mạc xuất huyết (acute haemorrhagic conjunctivitis - AHC) là biểu hiện chủ yếu trong đợt dịch mắt đỏ hiện nay tại TP. Theo các báo cáo khoa học trên thế giới, tác nhân chính là nhóm enterovirus, trong đó bao gồm biến thể Coxsackie A24 và EV70.

Trước đây Coxsackie A24 và EV70 đã gây các trận dịch viêm kết mạc xuất huyết tại nhiều nơi trên thế giới.

Ông Nguyễn Hải Nam - phó chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM - cho biết số trường hợp đau mắt đỏ đến khám tại các bệnh viện trên địa bàn TP tăng cao so với các năm gần đây.

Thống kê cho thấy, tổng số ca đau mắt đỏ tại TP. HCM ghi nhận trong ngày 13/9 là 3.840 ca, giảm 114 ca so với ngày 12/9 (ca có địa chỉ tại TP chiếm 86,9%); trong đó có 2.238 ca trẻ em dưới 16 tuổi (tăng 253 ca so với ngày 12-9).

'Bác sĩ' sàm sỡ thiếu nữ đang cấp cứu' là...sinh viên thực tập

PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), cho biết đã yêu cầu Bệnh viện Việt Đức (TP Hà Nội) báo cáo về thông tin nhân viên chụp X-quang tại Bệnh viện Việt Đức bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi.

Theo bệnh viện, người bị tố cáo không phải là nhân viên y tế của bệnh viện mà là sinh viên thực tập. Do quá hoang mang khi có thông tin phản ánh, sinh viên này đã viết bản tường trình sau đó về quê.

Theo phân công, sinh viên thực tập trực tại phòng chụp X-quang có nhiệm vụ tiếp nhận giấy tờ, chuẩn bị tư thế chụp cho bệnh nhân. Nhân viên kỹ thuật của bệnh viện sẽ là người thực hiện kỹ thuật chụp chiếu.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip gia đình một nữ bệnh nhân 16 tuổi đã có mặt tại Bệnh viện Việt Đức yêu cầu làm rõ vụ việc được cho nhân viên Khoa chẩn đoán hình ảnh (chụp X-quang) có hành vi sàm sỡ con gái mình.

photo-1-1694763969911243752599.png

Theo thông tin chia sẻ, nữ bệnh nhân 16 tuổi trước đó vào ngày 9-9 bị tai nạn giao thông được chuyển đến Bệnh viện Việt Đức. Người nhà cho rằng, vào khoảng 1 giờ 30 sáng, trong lúc chụp X-Quang, nhân viên chẩn đoán hình ảnh đã có hành vi sàm sỡ, chạm vào vùng kín.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Đường dây hoa hậu bán dâm giá 200 triệu hoạt động thế nào? Hà Nội tổng kiểm tra toàn bộ chung cư mini, nhà trọ trong 45 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO