Thời sự 24 giờ: Cử lực lượng đảm bảo an toàn cho thai phụ 7 tháng bị bạo hành dã man

Tổng hợp| 20/05/2023 06:00

Hội LHPN tỉnh Kiên Giang đã có văn bản gửi Hội LHPN tỉnh Hải Dương về việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của chị Bùi Thị Tuyết G. - thai phụ tố chồng hành hạ dã man khi mang bầu, hiện tạm trú nhà mẹ ruột ở xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, Kiên Giang.

Thủ tướng tới Hiroshima, chuẩn bị lịch trình dày đặc tại Nhật Bản

Trưa 19/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến sân bay Hiroshima, Nhật Bản, chuẩn bị tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng theo lời mời của Thủ tướng Nhật Bản.

Hoạt động đầu tiên của người đứng đầu Chính phủ Việt Nam tại Nhật Bản là gặp gỡ cộng đồng người Việt tại đây.

Xem thêm: 'Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới 3 năm qua'

Sau đó Thủ tướng sẽ tiếp lãnh đạo 3 Hội Hữu nghị Việt Nam tại Hiroshima; hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol; tiếp doanh nghiệp Nhật Bản và dự Lễ công bố mở đường bay Hà Nội/TPHCM - Hiroshima của Công ty Vietjet.

thu-tuong-chinh-phu-16842356942791280602138-33-0-433-640-crop-1684235701269143939915-1684308509991_11zon-1-.jpg

Trước khi dự Lễ đón chính thức và tham dự các phiên thảo luận tại Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng vào ngày 20/5, Thủ tướng dự kiến hội kiến Tổng thống Liên bang Coromos Azli Assoumani; tiếp các doanh nghiệp Nhật Bản như Tập đoàn AEON, đoàn doanh nghiệp vùng Trung Nam Nhật Bản, Công ty Thăm dò và khai thác dầu khí Mitsui; tiếp Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế IMF Kristalina Georgivea và tiếp Tổng Thư ký OECD Mathias Cormann; gặp Thủ tướng Ấn Độ.

Trong khuôn khổ Hội nghị G7 mở rộng, người đứng đầu Chính phủ Việt Nam sẽ dự phiên thảo luận "Cùng hợp tác giải quyết đa khủng hoảng"; dự sự kiện về sáng kiến đối tác cơ sở hạ tầng và đầu tư toàn cầu của G7; dự phiên thảo luận "Nỗ lực chung vì một hành tinh bền vững"...

Vụ thai phụ 7 tháng bị bạo hành: Cử lực lượng đảm bảo an toàn cho nạn nhân

Liên quan đến việc thai phụ 7 tháng bị chồng bạo hành dã man gây phẫn nộ dư luận, Hội LHPN tỉnh Kiên Giang đã có văn bản gửi Hội LHPN tỉnh Hải Dương về việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của chị Bùi Thị Tuyết G, hiện tạm trú nhà mẹ ruột ở xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, Kiên Giang.

Xem thêm: Thai phụ 7 tháng bị chồng bạo hành như thời trung cổ: Thu giữ vật chứng

chi-giang-2-1684468469471_11zon.jpg

Xem thêm: Cuộc trốn chạy của người vợ bầu 7 tháng bị chồng bạo hành như thời trung cổ

Hội LHPN Kiên Giang kính đề nghị đơn vị đồng cấp kiến nghị cơ quan chức năng giải quyết vụ việc, trước mắt là đảm bảo an toàn của chị G. khi chị này về Hải Dương.

Hội LHPN Hải Dương đã có công văn gửi Chủ tịch UBND Kim Thành đề nghị chỉ đạo cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ vụ việc theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo an toàn cho chị G. và người nhà chị này trong quá trình giải quyết vụ việc tại tỉnh Hải Dương.

Xem thêm: Mẹ của người phụ nữ bị chồng bạo hành khóc ngất khi thấy con tàn tạ về nhà

Hội LHPN huyện Kim Thành phải phối hợp cơ quan chức năng có liên quan hỗ trợ chị G. sớm hoàn tất thủ tục ly hôn theo đề nghị của chị, đồng thời động viên gia đình bên chồng đồng thuận để chị G. được quyền nuôi con.

Xem thêm: 'Quay lại Hải Dương lúc này rất nguy hiểm!'

8-1684331355450_11zon.jpg

Công an huyện Kim Thành đã mời chồng chị G. đến làm việc, đồng thời thu giữ vật chứng liên quan đến vụ việc tại nhà anh này.

Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét nơi ở đối với ông Nguyễn Văn Vinh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai.

Xem thêm: Khai trừ Đảng ông Nguyễn Văn Vịnh, ông Nguyễn Phú Cường thôi UVTW

3461132801702298593349577161607166989250213n-1-edited-1684423322827_11zon.jpg

Công an tỉnh Lào Cai cũng đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét nơi ở đối với Doãn Văn Hưởng (SN 1956, ở phường Bắc Cường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai), nguyên Phó Bí Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; Ngô Đức Hoàng (SN 1974), Chuyên viên phòng Kế hoạch - Tài chính Cục Địa chất Việt Nam (Bộ TN-MT) về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tối 18/5,hàng chục cảnh sát cùng với phương tiện chuyên dụng đã xuất hiện và phong tỏa toàn bộ tuyến đường dẫn vào nhà ông Vịnh tại phố Cù Chính Lan, phường Bắc Cường, TP Lào Cai.

Xem thêm: Có sự móc nối giữa cán bộ thoái hóa, biến chất với các doanh nghiệp, tổ chức

Trước đó, ngày 15/5, tại Hội nghị giữa nhiệm kỳ Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII (Hội nghị Trung ương 7) đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Nguyễn Văn Vịnh.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, ông Vịnh cùng nhiều cựu lãnh đạo tỉnh Lào Cai có trách nhiệm liên quan đến sai phạm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ 2011-2016 vì buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, để UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm trọng pháp luật Nhà nước trong hoạt động liên quan đến khoáng sản.

Quốc hội sắp phê chuẩn Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó trưởng ban công tác đại biểu Quốc hội, cho biết, Dự kiến trong kỳ họp thứ 5, Quốc hội xem xét đề nghị phê chuẩn bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường.

Hiện tại, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà (sinh năm 1963) đang kiêm nhiệm giữ chức vụ này đến khi có bổ nhiệm nhân sự thay thế. Trong kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ hai, Quốc hội đã phê chuẩn bổ nhiệm ông Trần Hồng Hà làm Phó thủ tướng.

Theo Văn phòng Quốc hội, ngoài công tác nhân sự, kỳ họp này sẽ xem xét, cho ý kiến một số dự án luật quan trọng như Luật Đất đai (sửa đổi); dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở; dự án Luật Đường bộ nếu Quốc hội đồng ý bổ sung vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2023 (tại kỳ họp thứ 5)...

Lo thiếu điện, EVN đề nghị dừng nhà máy đạm Phú Mỹ và Cà Mau để nhường khí phát điện

Để đảm bảo đủ điện, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản gửi Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau, đề nghị ưu tiên nhường khí cho sản xuất điện các tháng cao điểm mùa khô - tháng 5-6.

Xem thêm: Bộ Công Thương: EVN lỗ hơn 26.000 tỷ đồng năm 2022

znews-photo.zingcdn.me-uploaded-bfjysesfzyr-2023_05_19-_z4353151539484_1f963f2348789ebc54e41cc89bc76dc9(1).jpg

Xem thêmNghiên cứu phương án nạo vét lòng hồ Trị An tăng khả năng trữ nước

Trong đó, trước mắt xem xét cho ngừng toàn bộ nhà máy đạm Cà Mau và đạm Phú Mỹ để nhường khí cho sản xuất điện từ nay cho đến hết tháng 5.

Hiện, lượng khí ở Tây Nam Bộ cấp cho sản xuất điện cũng chỉ đạt trung bình khoảng 4 triệu m3/ngày, trong khi nhu cầu khí để vận hành tối đa của các nhà máy tuabin khí Cà Mau khoảng 6 triệu m3/ngày.

Xem thêm: Đề nghị Chính phủ làm rõ nguyên nhân EVN lỗ hơn 26.000 tỷ

Theo dự báo, việc vận hành hệ thống điện trong các tháng cao điểm nắng nóng (tháng 5, 6, 7) sẽ rất khó khăn, đặc biệt hệ thống điện miền Bắc phải đối mặt với tình trạng không đáp ứng được phụ tải đỉnh của hệ thống với công suất thiếu hụt lớn nhất khoảng 1.600-4.900MW.

Xem thêm: Để EVN không ngân mãi điệp khúc ‘thiếu điện’

Đến ngày 12/5, đã có 13/47 hồ thủy điện lớn đã về mực nước chết hoặc gần mực nước chết, đa số các hồ thủy điện còn lại có mực nước thấp hơn nhiều so với mực nước quy định trong quy trình điều tiết hồ chứa/liên hồ chứa. Ngày 13/5, Thủ tướng đã có công điện khẩn về chủ động triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó với nguy cơ nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.

Vợ và em trai Nguyễn Thái Luyện được giảm án

Sáng 19/5, TAND cấp cao tại TP.HCM tuyên án phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền xảy ra tại Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba.

HĐXX bác kháng cáo, tuyên y án tù chung thân CEO Alibaba Nguyễn Thái Luyện.

nguyen-thai-luyen-11-08462616_11zon.jpg

Bị cáo Võ Thị Thanh Mai (vợ Luyện, Giám đốc Công ty Alibaba Law Firm) bị tuyên 16 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 7 năm tù về tội rửa tiền, tổng hình phạt 23 năm tù (giảm 7 năm tù so với bản án sơ thẩm).

Bị cáo Nguyễn Thái Lực và Nguyễn Thái Lĩnh (hai em trai Luyện) bị tuyên phạt lần lượt 21 năm tù và 16 năm tù cho 2 tội danh lừa đảo và rửa tiền. Bị cáo Thái Lực được giảm 6 năm tù, Thái Lĩnh được giảm 1 năm tù so với án sơ thẩm.

Các bị cáo còn lại đều lãnh mức án từ 8 - 17 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

HĐXX buộc bị cáo Nguyễn Thái Luyện, Võ Thị Thanh Mai liên đới chịu trách nhiệm bồi thường cho 4.530 bị hại số tiền gần 2.447 tỷ đồng. Ngoài ra, buộc bị cáo Mai tiếp tục nộp số tiền hơn 6 tỷ đồng còn lại để đảm bảo nghĩa vụ bồi thường về tội rửa tiền.

Nổi bật Việt Báo
  • Sự thật về video livestream mời chào bán dâm trên TikTok
    Gần đây, khi sử dụng TikTok, nhiều người dùng phản ánh rằng họ đã bắt gặp các video livestream, quảng cáo có tính chất mời chào mua bán dâm.
  • Barcelona bị phạt nặng vì người hâm mộ
    CLB Barcelona được cho là đã bị phạt tiền và cấm bán vé một trận đấu vì "hành vi phân biệt chủng tộc" của người hâm mộ đối với PSG.
  • Thêm 3.000 người bị lừa tiền vì khao khát gặp Taylor Swift
    Một ngân hàng tại Anh cho biết có thêm 600 người trình báo bị lừa tiền khi mua vé The Eras Tour. Tổng số nạn nhân bị lừa vì muốn gặp mặt Taylor Swift lên đến hơn 3.000 người.
  • Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024: U23 Indonesia thắng sốc trước U23 Australia
    Tiếp nối U23 Thái Lan, U23 Indonesia đánh bại U23 Australia. Thủ thành ERNADO ARI chơi rất tốt ở trận đấu này khi cản phá thành công cú sút 11m và cản phá được nhiều pha tấn công của U23 Australia giữ sạch lưới cho U23 Indonesia.
  • Liệu có lãng phí?
    Sử dụng những quả tên lửa trị giá hàng triệu USD để tiêu diệt máy bay không người lái (UAV) vũ trang có giá 20.000USD của lực lượng Houthi trong chiến dịch bảo vệ tàu thương mại đi qua Biển Đỏ. Đây là trăn trở của giới chức quân sự phương Tây khi cho rằng điều này quá lãng phí.
Đừng bỏ lỡ
Thời sự 24 giờ: Cử lực lượng đảm bảo an toàn cho thai phụ 7 tháng bị bạo hành dã man
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO