Thời điểm ăn khoai lang để giảm cân hiệu quả

Kiều Vũ (T/H)| 24/10/2023 12:40

Khoai lang có các chất dinh dưỡng thiết yếu, có thể bao gồm vitamin C, canxi, chất xơ nên nhiều người muốn đưa khoai lang vào chế độ ăn để giảm cân.

Thời điểm ăn khoai lang để giảm cân hiệu quả
Nhiều người chọn chế độ ăn khoai lang luộc vào buổi sáng để hỗ trợ giảm cân. Ảnh: Kiều Vũ

Khoai lang là thực phẩm có chỉ số đường huyết khá thấp, giúp hệ tiêu hoá hấp thụ dễ dàng các dưỡng chất, lượng đường trong máu và insulin được sản xuất ở mức ổn định, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Khoai lang chứa hàm lượng dinh dưỡng cao như protein, lipid, vitamin, chất xơ và các khoáng chất khác. Vì thế, khi ăn khoai lang để giảm cân sẽ không phải lo lắng về việc thiếu dinh dưỡng. Tuy nhiều dinh dưỡng nhưng hàm lượng calo trong khoai lang khá thấp, chỉ 85 calo trong mỗi 100g. Đây là yếu tố quan trọng để khoai lang được đưa vào danh sách những thực phẩm hỗ trợ giảm cân.

Tuy nhiên không phải lúc nào ăn khoai lang cũng tốt. Thời điểm tốt nhất ăn khoai lang là vào buổi sáng, giúp cung cấp năng lượng cho ngày mới.

Thời điểm không nên ăn khoai là buổi tối vì dễ bị trào ngược acid, nhất là những người dạ dày yếu hoặc có hệ tiêu hóa kém vì sẽ gây ra hiện tượng chướng bụng. Vào ban đêm, sự trao đổi chất diễn ra chậm nên sẽ càng khó tiêu hóa và dẫn đến chứng mất ngủ.

Một số lưu ý khác khi ăn khoai lang, gồm:

- Khoai vỏ đỏ ruột vàng là một trong những loại khoai có tác dụng tốt nhất.

- Khoai lang và rau lang chứa nhiều canxi, do đó không nên ăn quá nhiều vì có thể gây sỏi thận.

- Khoai lang là thực phẩm rất tốt với nhiều chất dinh dưỡng và tác dụng hữu ích nhưng khoai lang ăn cả vỏ lại không tốt cho hệ tiêu hóa.

Khoai lang nên dùng trong tuần và phải được để ở nơi khô ráo, không có chuột bọ. Những củ khoai có vết nâu, đốm đen trên vỏ thường mất hương vị và còn có thể gây ngộ độc thực phẩm.

Khoai lang luộc dễ hấp thụ chất dinh dưỡng hơn khoai nướng hoặc chiên. Khoai có thể giữ lại tới 92% chất dinh dưỡng khi đun sôi trong nồi có nắp đậy kín trong 20 phút.

Bài liên quan
  • 5 loại thực phẩm giúp giảm cân và hạ huyết áp
    Huyết áp cao sẽ ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của người bệnh, vì vậy chúng ta cần lựa chọn những loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ. Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp giảm cân và hạ huyết áp.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thời điểm ăn khoai lang để giảm cân hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO