Thấy vợ cũ hạnh phúc đi bên cạnh chồng mới, tôi đau đớn nhận ra 2 chân lý

08/05/2023 07:34

Bây giờ tôi có hối hận cũng muộn rồi, nhưng mong các anh đừng như tôi, ly hôn rồi mới nhận ra.

Sau khi ly hôn, tôi có đi xem mắt vài lần nhưng chẳng lần nào thành công cả. Ngược lại, vợ cũ ly hôn không bao lâu liền tái hôn, đám cưới rất hoành tráng. Nói cũng lạ, khi đặt bút ký vào đơn ly hôn, tôi thấy chẳng còn phân nửa tình cảm nào dành cho cô ấy, nhưng nghe tin vợ cũ kết hôn tôi vẫn cảm thấy buồn và có chút hối hận.

Cho tới ngày hôm đó, vô tình gặp lại vợ cũ trên đường phố, thấy cô ấy cười nói vui vẻ đi bên chồng mới, dù thấy tôi nhưng vờ như không quen biết tôi càng cảm thấy khó chịu. Rồi khi nhìn quần áo của anh ta chỉnh tề, sạch sẽ, tôi mới đau đớn nhận ra 3 chân lý trong hôn nhân. Bây giờ tôi có hối hận cũng muộn rồi, nhưng mong các anh đừng như tôi, ly hôn rồi mới nhận ra.

Thấy vợ cũ hạnh phúc đi bên cạnh chồng mới, tôi đau đớn nhận ra 2 chân lý-1

1. Bạn không cần phải là một người đàn ông “lên phòng khách, xuống phòng bếp được”, nhưng đừng gây thêm rắc rối cho vợ

Khác với sự luộm thuộm của tôi, vợ cũ lại là người rất sạch sẽ, hầu như ngày nào cô ấy cũng lau dọn để nhà cửa luôn sạch sẽ. Tôi không giúp được gì cho vợ nhưng cô ấy không oán than nửa lời, vẫn một mình làm hết tất cả.  Song, tôi chưa bao giờ hiểu được sự vất vả của vợ cũ.

Hết lần này đến lần khác, tôi luôn trách móc vợ khi nhìn hóa đơn điện nước tăng lên do cô ấy dọn dẹp, giặt giũ quá chăm chỉ. Tôi cũng không có ý thức cất đặt đồ đạc gọn gàng, giữ vệ sinh chung cho ngôi nhà. Mọi người khen vợ tôi đảm đang, dịu dàng, giỏi quán xuyến việc nhà nhưng trong mắt tôi, cô ấy lại khó tính, cầu toàn thái quá.

Ly hôn được một tháng, nhà cửa của tôi nhìn chẳng khác gì bãi rác. Hoa cỏ trong nhà đều chết sạch, sàn nhà vốn sạch sẽ sáng sủa đầy bụi bặm, quần áo trong phòng ngủ chất đống khắp nơi, xoong nồi dính đầy dầu mỡ, đi làm về nhà tôi thậm chí còn không có một chỗ để nằm thoải mái. Đến lúc đó tôi mới nhận ra sự cố gắng của vợ.

Tôi cảm thấy mình thật sai khi không tôn trọng, thấu hiểu và cảm thông cho vợ. Tôi cũng nhận ra, việc nhà chẳng phải của riêng vợ. Là đàn ông nên làm việc nhà, bạn không cần phải quá hoàn hảo, biết lau dọn nhà cửa biết, nấu ăn ngon, chăm con giỏi nhưng ít nhiều cũng phải có ý thức giữ gìn nhà cửa sạch sẽ, chứ một người dọn một người bày thì đối phương sẽ cảm thấy rất chán nản và mệt mỏi.

Mà tốt hơn hết, đàn ông cần phải làm việc nhà. Không biết thì phải học để chia sẻ với vợ, để hiểu sự vất vả của vợ và trân trọng thành quả sau khi dọn dẹp. Khi hai vợ chồng hiểu nhau, tình cảm sẽ ngày càng khăng khít, bền lâu hơn.

2. Đã thành vợ thành chồng thì nên tin tưởng và tôn trọng nhau, đừng coi vợ như người ngoài

Trong những năm chung sống cùng nhau, vợ cũ cũng nhiều lần đề cập hai vợ chồng đưa tiền về một mối và giao cho cô ấy quản lý, như vậy sẽ biết tiền tiết kiệm của gia đình là bao nhiêu, quản lý chi tiêu dễ dàng hơn. Nhưng tôi nhất quyết không đưa. Sở dĩ không đưa vì tôi sợ vợ sẽ ôm tiền của tôi tiêu pha phung phí hoặc lén giấu tiền về nhà ngoại. Nói chung, tôi không hề tin tưởng vợ.

Có những thứ tôi sắm sanh cho bố mẹ, tôi cũng không bàn với vợ vì cho rằng đây là tiền riêng của tôi, tôi có quyền tự quyết định. Vì những chuyện này, vợ trách tôi coi cô ấy là người ngoài rồi dứt khoát ly hôn.

Giờ ngẫm lại mới thấy mình sai. Tin tưởng và tôn trọng là hai yếu tố cơ bản để xây dựng hôn nhân, nếu thiếu hai thứ này thì sớm muộn tình cảm vợ chồng cũng rạn nứt. Đã là vợ là chồng, mọi việc trong nhà bạn nên bàn bạc với vợ, lắng nghe ý kiến của vợ. Nếu sống với nhau mà coi nhau như người ngoài thì đó không phải là một gia đình nữa.

Tôi ngẫm nhưng sai lầm đó của tôi hoàn toàn có thể khắc phục được. Giá mà tôi nhận ra sớm hơn và sửa đổi, có lẽ tôi và vợ cũ đã không phải đến mức đường chia đôi ngả như thế này.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thấy vợ cũ hạnh phúc đi bên cạnh chồng mới, tôi đau đớn nhận ra 2 chân lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO