Dù thị trường ô tô đang có nhiều ưu đãi về giá, tâm lý tránh mua tài sản có giá trị lớn vào tháng Ngâu khiến doanh số xe hơi trên cả nước trong tháng 8/2023 giảm mạnh.
Nhiều mẫu xe sở hữu tỷ trọng doanh số vượt trội so với phần còn lại của hãng tại thị trường Việt Nam. Trong đó, có mẫu xe nắm đến gần 80% lượng tiêu thụ mà hãng đang có được.
Giảm doanh số, mất thị phần, xe hạng A còn đang chịu sức ép không nhỏ từ các phân khúc lân cận, đặc biệt là nhóm xe điện mini giá rẻ sắp đổ bộ thị trường Việt Nam.
Dù Hyundai Grand i10 không thể tiếp tục nằm trong nhóm 10 xe bán chạy nhất tháng vừa qua, mẫu xe này vẫn chưa có đối thủ xứng tầm trong phân khúc hatchback hạng A.
Dù tăng trưởng 33% so với tháng đầu năm, doanh số ôtô tại Việt Nam vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh cơ hội, thị trường ôtô nước ta cũng phải đối diện không ít thách thức.
Phần lớn ôtô thuộc phân khúc SUV đô thị đều tăng trưởng dương về doanh số trong tháng 2. Mức tăng lớn nhất thuộc về Hyundai Creta khi doanh số của mẫu xe này vượt mốc 1.000 xe.
Trong danh sách những mẫu xe đang tạm dẫn đầu từng phân khúc, sự xuất hiện của Toyota Raize, Mazda3 và tân binh Ford Territory phần nào tạo nên sự bất ngờ.
Cuối năm, nguồn cung phân khúc SUV cỡ D có nhiều thay đổi khi Hyundai Santa Fe bất ngờ giảm giá đến 60 triệu đồng trong khi Ford Everest vẫn tiếp tục "bia kèm lạc".