Trợ lý ảo Việt Nam lên các dòng xe Hàn Quốc

THANH PHƯỢNG (tổng hợp)| 01/05/2023 17:13
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Lần đầu tiên một ứng dụng trợ lý ảo của Việt Nam đã được cài đặt lên các dòng xe ô tô của Hàn Quốc.

Mới đây Công ty Cổ phần Dịch vụ và Hạ tầng Ô tô Thành Công (TCMS), công ty TNHH Motrex (Hàn Quốc) và Zalo AI đã ký kết hợp tác, chính thức tích hợp trợ lý tiếng Việt Kiki lên hệ thống đầu giải trí do Motrex sản xuất. Các bên dự kiến hoàn thành quá trình phát triển vào Quý 2/2023 và hy vọng sẽ sớm đưa được sản phẩm ra thị trường.

Với thỏa thuận này, hệ thống IVI (In Vehicle Infotainment) trên xe do Motrex sản xuất khi xuất xưởng sẽ được tích hợp sẵn trợ lý giọng nói tiếng Việt Kiki. Điều này, giúp mang đến trải nghiệm thuận tiện hơn cho người dùng khi sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, nhận dạng và xử lý tiếng nói để mở nhạc, tìm đường, điều chỉnh âm lượng cũng như thực hiện nhiều tác vụ khác. Thông qua hợp tác này, các bên thống nhất tích hợp Kiki vào các sản phẩm của Motrex giúp điều khiển âm lượng, hướng dẫn điều hướng và thực hiện các yêu cầu bằng giọng nói như mở nhạc, chỉ đường, và điều khiển các tác vụ khác.

Việc hợp tác cũng được đánh giá sẽ mang đến một luồng gió mới cho ngành công nghiệp ô tô ở Việt Nam, giúp gia tăng hàm lượng nội địa hóa sản phẩm.

TCMS - một thành viên của Tập đoàn Thành Công (TC Group), được biết đến là đơn vị lắp rắp, phân phối độc quyền xe Hyundai tại Việt Nam. Đây cũng là đối tác duy nhất trong khu vực của Tập đoàn Hyundai Motor.

Cuối năm 2022, TC Group khánh thành nhà máy sản xuất xe Hyundai thứ hai tại Việt Nam ở khu công nghiệp Gián Khẩu, Ninh Bình. Nhà máy có tổng công suất theo thiết kế 100.000 xe mỗi năm. Cũng trong năm vừa qua, Tập đoàn này ước đạt doanh thu lên tới 118.000 tỷ đồng, xấp xỉ 5 tỷ USD. Ngành công nghiệp ô tô là trụ cột chính giúp TC Group vươn mình vào top 10 Tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Motrex (Hàn Quốc) là đơn vị cung cấp giải pháp giải trí đa phương tiện hàng đầu thị trường châu Á cho các hãng ô tô. Được thành lập từ năm 2001 với sản phẩm chính là hệ thống giải trí trên ô tô, hiện Motrex đã mở rộng lĩnh vực kinh doanh và phát triển thành công ty toàn cầu, cung cấp sản phẩm cho hơn 70 quốc gia thông qua 9 chi nhánh được thành lập trên khắp thế giới. Đây cũng là đơn vị cung cấp thiết bị cho TCMS.

Motrex sẽ phối hợp với đội ngũ kỹ sư của Zalo AI để cấu hình trợ lý Kiki sao cho tương thích nhất, mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Trong hợp tác 3 bên giữa TCMS - Motrex - Zalo AI, Motrex sẽ phối hợp với đội ngũ kỹ sư của Zalo AI để cấu hình trợ lý Kiki sao cho tương thích nhất với hệ thống IVI do Motrex sản xuất để đảm bảo việc tích hợp trên trợ lý này thật sự mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Zalo AI - nhà phát triển trợ lý Kiki - được biết đến là trợ lý tiếng Việt phổ biến nhất ở Việt Nam với 300.000 lượt cài đặt trên xe hơi vào tháng 3.2023. Được đánh giá cao ở khả năng tiếng Việt tốt, am hiểu văn hóa bản địa, hiểu thị hiếu và nhu cầu của người dùng địa phương, Kiki có khả năng thực hiện các tác vụ như nghe nhạc, chỉ đường cũng nhiều điều khiển trên xe rất chính xác từ các yêu cầu bằng giọng nói của người dùng.

Ông Junseon Kim – đại diện Motrex Hàn Quốc cho biết, đây là thời điểm quan trọng trong việc chuyển dịch về mặt công nghệ trên các sản phẩm ô tô cả về động cơ lẫn hệ thống thông tin giải trí bên trong. Xu hướng về trải nghiệm của người dùng đang dần thay đổi. Với việc tích hợp trợ lý thông minh Kiki, người dùng sẽ có trải nghiệm thuận tiện, tối ưu trong hành trình lái xe.

“Với nền tảng kỹ thuật, công nghệ vững chắc, các giải pháp kỹ thuật đa dạng, sự hợp tác giữa Motrex, TCMS và Zalo AI sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người dùng và góp phần thúc đẩy thị trường ô tô thông minh”, ông Junseon Kim cho biết .

Ông Nguyễn Trọng Văn, Giám đốc vận hành Kiki cũng cho biết, việc hợp tác này người dùng sẽ đón nhận thêm nhiều lợi ích thiết thực khi không cần tốn thêm chi phí mà vẫn có thể trải nghiệm tiện ích thông minh có sẵn trên xe.

Trong kỷ nguyên ô tô thông minh, trợ lý giọng nói tích hợp sẵn trên xe hơi là xu hướng của toàn thế giới và đang tăng mạnh ở các nước châu Á - Thái Bình Dương. Một số thống kê cho thấy việc có trợ lý giọng nói tích hợp trên xe tác động trực tiếp đến quyết định mua của người tiêu dùng.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trợ lý ảo Việt Nam lên các dòng xe Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO