Kết quả khảo sát về chất lượng dịch vụ, chất lượng chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp viễn thông, điện toán đám mây do người sử dụng đánh giá trong đầu tháng 3/2024.
Trong 4 nhà mạng bị kiểm tra đột xuất về việc chấp hành quy định chống cuộc gọi rác dịch vụ điện thoại cố định, 3 nhà mạng Viettel, CMC Telecom, FPT Telecom bị đề nghị phạt mỗi đơn vị 140 triệu đồng.
Nhà mạng AT&T của Mỹ thông báo mở cuộc điều tra sự cố diễn ra cách đây hai tuần khiến dữ liệu hàng triệu khách hàng bị tung lên “web đen” - một phần của Internet chỉ có thể truy cập bằng phần mềm đặc biệt.
Bộ TT&TT vừa yêu cầu các nhà mạng phải xử lý triệt để vấn đề SIM rác, nếu không sẽ áp dụng mức xử phạt cao nhất là đình chỉ hoạt động phát triển thuê bao mới và báo cáo kỷ luật người đứng đầu.
Đây là đề xuất được Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đưa ra trong buổi tiếp ông Börje Ekholm, Tổng giám đốc tập đoàn Ericsson, trong bối cảnh Việt Nam sắp thương mại hóa 5G.
Bộ TT&TT đang đề xuất việc cho phép người dùng đăng ký SIM online. Với SIM thứ 4 thuộc cùng một nhà mạng, chủ thuê bao phải thực hiện giao kết hợp đồng theo mẫu.
Gọi thoại, nhắn tin SMS ngày một ít, trong khi video call và nhắn tin qua app Zalo, Viber đang tăng lên. Thói quen của người dùng di động Việt đã thay đổi.
mobiAgri, nền tảng Nông nghiệp số hỗ trợ nông dân đã trở thành 1 trong 4 đề cử của Việt Nam tham gia Vòng Chung kết tại Singapore và giành giải Bạc - Giải thưởng ASEAN Digital Awards 2024.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị các nhà mạng đổi mới cách tiếp cận trong việc vận hành Trung tâm Giám sát và điều hành mạng lưới - NOC, đưa NOC trở thành nơi xuất sắc nhất mạng lưới, tham gia điều hành kinh doanh.
Để phục vụ cho thuê bao trong dịp Tết Nguyên đán này, các nhà mạng đã ứng dụng AI trong việc tối ưu chất lượng mạng khi thuê bao rời phố về quê và tại các điểm lễ hội.