Lượng lớn thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin, trong khi chỉ còn 1 ngày là đến hạn khóa liên lạc với thuê bao sai thông tin, gây quá tải tại các cửa hàng nhà mạng. Nhiều khách hàng vẫn còn thắc mắc về việc chuẩn hóa thông tin.
Nhiều thuê bao nhận được tin nhắn nhưng chưa đi chuẩn hóa thông tin thuê bao, tiến độ chuẩn hóa thông tin thuê bao dường như đang chậm lại. Hàng triệu thuê bao sẽ có nguy cơ bị khóa sau ngày 31/3
Nhiều thuê bao di động đã nhận được tin nhắn yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao tuy nhiên vẫn chưa thực hiện. Chiêu trò lợi dụng việc chuẩn hóa thông tin thuê bao để lừa đảo vẫn tiếp diễn.
Các nhà mạng đứng giữa cơ quan quản lý dữ liệu dân cư và người dùng, mất nhiều thời gian đối chiếu thông tin qua lại, trong khi phải đáp ứng thời hạn chuẩn hóa thông tin 31/3.
Hôm nay (15/3), nhà mạng tiếp tục gửi tin nhắn, triển khai cuộc gọi thông báo tới các thuê bao di động trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin, đáp ứng yêu cầu đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Nhà mạng hướng dẫn người dùng cách chuẩn hóa thông tin thuê bao với CSDL Quốc Gia về dân cư để đảm bảo quyền lợi chính đáng, quyền đứng tên chính chủ số thuê bao đang sử dụng của khách hàng
Các nhà mạng đã mua thêm dung lượng cáp quang trên đất liền khi 5 tuyến cáp quang biển bị sự cố liên tiếp trong thời gian qua nên chất lượng dịch vụ Internet được cải thiện.
Cơ quan quản lý cho biết đây là chiêu trò bêu xấu hãng đối thủ của một số nhân viên bán hàng, không phải chiến lược kinh doanh của các nhà mạng trong tình huống sự cố.
Các nhà mạng lớn VNPT, Viettel đều cho biết đang tích cực làm việc với các đơn vị quản lý cáp quang biển quốc tế để nhanh chóng xử lý các sự cố trên 4 tuyến AAG, APG, AAE-1 và IA.
Gần đết tết Nguyên đán, thuê bao của các nhà mạng đang có xu hướng dịch chuyển từ các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương... về các tỉnh thành lân cận.