Lên núi Cấm ăn đặc sản, có tiền cũng khó mua

Kỳ Phong| 27/06/2023 07:06

Núi Cấm (An Giang) có món đặc sản cua núi ngon khó cưỡng, tuy nhiên không phải ai có tiền cũng mua được vì số lượng hiện nay rất ít.

Lên núi Cấm ăn đặc sản, có tiền cũng khó mua - 1

Món ăn của người dân cùng núi, ngày nay trở thành đặc sản cho du khách. Ảnh: Thanh Tiến.

Có hình dáng giống cua đồng, nhưng cua núi có màu sắc đẹp hơn, thịt thơm, ngọt. Nhưng không phải lúc nào cũng có, hàng năm từ tháng 4 đến tháng 11 âm lịch, khi trời chuyển mưa, là lúc có nhiều cua núi.

Cua núi trước đây chỉ là món ăn của người dân trên núi Cấm, nhưng từ khi được giới thiệu với du khách, nó đã dần trở nên nổi tiếng, xuất hiện trong bản đồ ẩm thực của du khách khi đến với An Giang, do có hương vị thơm ngon, được kết tinh từ thổ nhưỡng và nắng gió vùng Thất Sơn.

Cua trú ngụ chủ yếu ở các hốc đá, bờ suối... Hiện, ở núi Cầm, chỉ khu vực vồ Bà, vồ Đầu hay ven các hồ, các đoạn suối lớn... là có nhiều cua núi.

Cua núi khá hung dữ, gặp nguy hiểm, chúng giương đôi càng lên nghênh chiến. Nếu vội vàng chụp lấy, sẽ bị nó kẹp rất đau.

Những con cua lớn, kích thước có thể bằng 3 ngón tay, có màu tím từ các chân kéo dài lên mai. Với cua già, trên mai còn có cả những đốm lông trông khá lạ mắt. Giá cua núi đang nằm ở ngưỡng 300.000 đồng/kg, nhưng vẫn không đủ nguồn cung.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lên núi Cấm ăn đặc sản, có tiền cũng khó mua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO