Đi đường trường có "quy tắc 3 giây", bám đuôi xe trước trong phố có mẹo nhìn lốp xe và đến đèn đỏ có khẩu quyết "3 giây xanh thì bỏ, 3 giây đỏ thì đi",... là những kinh nghiệm giữ khoảng cách được các "tài già" truyền miệng cho nhau.
Khi vượt một xe khác cùng chiều, tài xế bắt buộc phải đi về phía bên trái. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, lái xe vẫn có thể vượt phải mà không sợ bị CSGT phạt.
Việc ô tô đột ngột bị mất phanh khi xuống những đoạn đường đèo dốc dài như ở Tam Đảo không phải hiếm gặp. Lúc này, tài xế cần bình tĩnh và có những bước xử lý thật nhanh để giảm tối đa thiệt hại.
Sau 1 lần lái ô tô suýt gặp tai nạn do bị ngủ gật lúc nào không biết, tôi không bao giờ dám tựa đầu vào gối của ghế lái trong khi đang điều khiển ô tô trên đường. Chỉ vài giây bị chợp mắt thôi là có thể gây ra hiểm họa khôn lường.
Nhiều người ngồi trên xe này thì rất khoẻ, còn ngồi xe do một tài xế khác cầm lái lại say "đứ đừ". Điều này một phần là do kỹ năng và kinh nghiệm của chính các tài xế.
Nắng "xiên khoai" thẳng vào khoang lái ngay cả trong những ngày mùa đông như hiện nay luôn khiến cánh lái xe khó chịu và gặp khó khăn khi quan sát phía trước.