Đài VTC ký biên bản hợp tác với Cơ quan Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc

Quang Tuyền - Đắc Huy| 21/03/2022 18:35

Việc hợp tác giữa Đài VTC và KOSME Hàn Quốc sẽ mở ra nhiều cơ hội và tiềm năng mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy quá trình hợp tác trao đổi thương mại giữa 2 quốc gia.

Chiều 21/3, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và Cơ quan Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (KOSME) ký biên bản hợp tác trong lĩnh vực truyền thông, quảng bá.

Tại buổi ký kết, ông Kim Hak-do (Chủ tịch Cơ quan Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc) cho biết, Cơ quan Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc là một tổ chức hỗ trợ toàn diện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với khoảng 1.500 nhân viên đang công tác tại 27 trung tâm xúc tiến ở nhiều nước trên thế giới, 33 trụ sở trong nước, 17 trường đào tạo doanh nhân trẻ khởi nghiệp và 6 viện đào tạo.

Với ngân sách năm 2022 khoảng 8 tỷ USD (9,7 nghìn tỷ won), KOSME đang tích cực hỗ trợ về vốn đầu tư, nguồn nhân lực, công nghệ, khởi nghiệp và kênh tiêu thụ nhằm tạo công ăn việc làm cũng như giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc thâm nhập vào thị trường toàn cầu.

Đài VTC ký biên bản hợp tác với Cơ quan Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc - 1

Lãnh đạo Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và cơ quan Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc ký biên bản hợp tác trong lĩnh vực truyền thông, quảng bá.

Theo ông Kim Hak-do, KOSME có 27 văn phòng ở nước ngoài được đặt tại những vị trí chiến lược trên toàn thế giới để hỗ trợ xúc tiến giao thương trên phạm vi toàn cầu, và đang nỗ lực để giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất khẩu thành công và ổn định tại thị trường địa phương.

KOSME đang lên kế hoạch cho một dự án chuyên biệt nhằm hỗ trợ các công ty Hàn Quốc có triển vọng về linh kiện, vật liệu và công nghệ trong lĩnh vực xe điện cá nhân tiến vào thị trường Việt Nam, đồng thời có kế hoạch thúc đẩy quảng bá tại địa phương và phát triển thị trường tiêu thụ của các công ty này.

Đài VTC ký biên bản hợp tác với Cơ quan Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc - 2

Ông Kim Hak-do, Chủ tịch Cơ quan Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc.

"VTC là đài truyền hình ở Việt Nam đầu tiên thành lập Ban sản xuất nội dung Hàn Quốc kể từ năm ngoái, thực hiện truyền tải nội dung liên quan đến Hàn Quốc như đào tạo tiếng Hàn, văn hóa, du lịch Hàn Quốc... trên toàn Việt Nam và nước ngoài. Tôi cho rằng việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác lần này giữa KOSME và VTC vô cùng phù hợp trong thời điểm hiện tại.

Thông qua biên bản ghi nhớ hợp tác ngày hôm nay, tôi hy vọng rằng 2 tổ chức sẽ hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau để các doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất sắc của Hàn Quốc có thể tiến vào thị trường Việt Nam và tạo ra những kết quả thiết thực.

Ngoài ra, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để mối quan hệ hợp tác này không chỉ dừng lại ở một lần mà sẽ phát triển bền vững trong tương lai", ông Kim Hak-do nói.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Đức Thành (Giám đốc Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC) cho biết, việc liên kết giữa VTC và KOSME là thành tựu đạt được nhờ mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian qua, cũng là minh chứng cho một mối quan hệ hiệu quả, thực chất, toàn diện trong thời gian tới.

Đài VTC ký biên bản hợp tác với Cơ quan Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc - 3

Ông Trần Đức Thành, Giám đốc Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Theo Giám đốc Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC Trần Đức Thành, trong nhiều năm qua, giữa Việt Nam và Hàn Quốc có những bước phát triển nhanh hiếm thấy. Hàn Quốc là đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam trong hầu hết các lĩnh vực và Việt Nam là đối tác quan trọng của Hàn Quốc trong chính sách hướng Nam khi Việt Nam đón nhận đến 9.100 dự án, với tổng số vốn đầu tư FDI khoảng 74,1 tỷ USD vào năm 2021.

Những kết quả này được hình thành từ sự nỗ lực không ngừng của mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc. Đồng thời, minh chứng cho thấy việc hợp tác giữa VTC và KOSME sẽ mở ra rất nhiều cơ hội tốt đẹp, tiềm năng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Đài VTC ký biên bản hợp tác với Cơ quan Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc - 4

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi ký kết.

Thông qua bản ghi nhớ ký kết, ông Trần Đức Thành mong muốn 2 đơn vị sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa quá trình hợp tác trao đổi thương mại giữa 2 quốc gia.

"Đài VTC hiện nay có nền tảng về truyền hình cấp quốc gia, truyền thông đa phương tiện, xuất hiện trên nhiều nền tảng hạ tầng, phủ sóng khắp cả nước với 15 kênh truyền hình.

Chúng tôi cam kết sẽ làm cầu nối tin cậy để kết nối các doanh nghiệp thành viên của KOSME chắp cánh cơ hội cho cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc, mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam.

Đài VTC hy vọng, có thể kết nối và làm việc với nhiều doanh nghiệp hơn nữa trong thời gian tới, để mở rộng và kết nối toàn cầu", Giám đốc Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC Trần Đức Thành nói.

Những nội dung cụ thể trong biên bản hợp tác (MOU) giữa Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (VTC) và Cơ quan Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc (KOSME) về việc hợp tác trong lĩnh vực truyền thông, quảng bá.

1. VTC và KOSME sẽ cùng hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiêu biểu của Hàn Quốc tham gia và mở rộng thị trường tại Việt Nam thông qua quảng bá truyền hình (bao gồm cả quảng cáo gián tiếp), sản xuất nội dung, tổ chức hội nghị, hội chợ.

2. KOSME sẽ thông qua các tổ chức nội bộ như Chi nhánh tại các tỉnh và Học viện khởi nghiệp để tìm ra các sản phẩn Hàn Quốc tiêu biểu, và VTC cũng sẽ sử dụng ảnh hưởng truyền thông của mình hỗ trợ quảng bá phát triển thị trường tại Việt Nam.

3. VTC và KOSME sẽ cùng tiến hành các chương trình đa dạng thông qua việc hợp tác nhằm đạt được mục đích của thỏa thuận này, và dựa trên cơ sở đó, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai đất nước,

4. Hợp tác và hỗ trợ xúc tiến thương mại trong lĩnh vực truyền thông, truyền hình, giải trí và quảng cáo tại thị trường Việt Nam thông qua sự hỗ trợ của KOSME với tư cách là mối quan hệ kết nối giữa Đài Truyền hình Kỹ thuật số Việt Nam với các doanh nghiệp, tổ chức tại Hàn Quốc.

5. Trao đổi chuyên môn báo chí và truyền hình giữa hai nước thông qua trao đổi của các đoàn, tiếp thu kinh nghiệm thực tế hoặc thông qua đào tạo, hội nghị trực tuyến.

6. Hợp tác nội dung trong trường hợp phía Hàn Quốc cung cấp các nội dung truyền hình được phát sóng trên các kênh truyền hình và nền tảng kỹ thuật số của VTC.

7. Hợp tác sản xuất và phát sóng hoặc sản xuất các chương trình quảng cáo trong trường hợp KOSME tại Hà Nội có phụ cấp ngân sách. VTC sẽ là đơn vị được phía Hàn Quốc lựa chọn để thực hiện.

8. Sau 6 tháng kể từ ngày ký kết MOU, 2 bên sẽ đánh giá lại hiệu quả việc thực hiện và sẽ xem xét tính khả thi của MOU này nếu không có kết quả cụ thể được thể hiện bằng việc ký kết các hợp đồng kinh tế.

9. Bằng việc ký kết MOU với Đối tác KOSME, hai bên sẽ chính thức công nhận quan hệ hợp tác, xúc tiến và thúc đẩy thương mại, dịch vụ truyền thông giữa Đài VTC và các doanh nghiệp Hàn Quốc thông qua các dự án truyền thông, quảng bá hoạt động và các thương hiệu Hàn Quốc theo chủ trương của Chính phủ Hàn Quốc.

Quang Tuyền - Đắc Huy

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Đài VTC ký biên bản hợp tác với Cơ quan Hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO