28 tháng Chạp, người miền Tây sinh sống làm việc tại TPHCM, Bình Dương... đổ về quê đón xuân Giáp Thìn 2024, lượng xe trên quốc lộ 1A không đông đúc như mọi năm vì đã có cao tốc "chia lửa".
Thiếu hụt cơ sở hạ tầng từng là điểm yếu của miền Tây, giúp kết nối với các khu vực khác ở phía Nam, ngăn cản dòng đầu tư của doanh nghiệp. Nhưng nay, điểm nghẽn này đang dần được tháo gỡ.
Đoạn clip ghi cảnh người đàn ông phóng cực nhanh trên đoạn đường được cho là cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Có thời điểm người này vừa lái xe vừa cầm thiết bị ghi hình đồng hồ hiển thị tốc độ.
Theo Thủ tướng, việc thiết kế và thi công cầu Mỹ Thuận trước đây hầu hết ta phải thuê nước ngoài; còn cầu Mỹ Thuận 2 do kĩ sư Việt Nam đảm nhận việc thiết kế, thi công, giám sát.
Cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ khánh thành ngày 24/12 sau 3 năm thi công, có quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Điểm đầu cao tốc nối với cầu Mỹ Thuận 2, điểm cuối cách cầu Cần Thơ khoảng 5km.
Công trình cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn 2 đầu cầu trị giá hơn 5.000 tỷ đồng đã cơ bản hoàn thành. Cùng với cao tốc Mỹ Thuận-Cần Thơ, đây là công trình được kỳ vọng giúp mảnh đất Chín Rồng "cất cánh".
Bộ GTVT vừa chốt ngày khánh thành dự án mở rộng sân bay Điện Biên, cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận 2 vào sáng 24/12.