Trong thời gian từ năm 2023-2025, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận có trách nhiệm tận dụng tối đa các kết quả nghiên cứu đã có để phục vụ công tác nghiên cứu, lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án trên.
Cầu Cần Thơ 2 sau khi xây dựng sẽ nối thông tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua Đồng bằng sông Cửu Long, phục vụ nhu cầu giao thông ngày càng lớn trong khu vực.
Dự án có điểm đầu phía Vĩnh Long, kết nối với cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ; điểm cuối phía Cần Thơ, kết nối cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang.
Dự án gồm cầu và đường dẫn dài hơn 15km. Nhịp chính cầu dây văng qua sông Hậu dài 550m, chiều cao thông thuyền 39m, đảm bảo tàu thủy 10.000 tấn lưu thông.
Cầu Cần Thơ hiện hữu nằm trên QL1A, khởi công năm 2004, thông xe năm 2010. Cầu có 2 làn xe ô tô và 1 làn xe máy mỗi chiều, có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng.