Zebra Technologies nhận định lĩnh vực kho hàng và logistics Việt sẽ chuyển đổi số nhanh trong bối cảnh thương mại điện tử (TMĐT) phát triển "nóng" tại Việt Nam.
Ngày 12/03/2024, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) đã trao quyết định niêm yết, chính thức đưa 121.783.042 cổ phiếu của Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Mã chứng khoán: VTP) vào giao dịch.
Có chủ đề ‘Giải pháp nguồn mở cho phát triển bền vững’, chuỗi sự kiện FOSSASIA Summit 2024 mang đến cho cộng đồng công nghệ Việt Nam cơ hội tiếp cận, cập nhật những xu hướng mới trong ứng dụng công nghệ nguồn mở.
Ông Trần Minh Tân, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Chiến lược TT&TT (Bộ TT&TT) cho hay, quy hoạch hạ tầng TT&TT hướng tới mục tiêu phát triển dài hạn, có tính mở và đón đầu đáp ứng các công nghệ mới trong tương lai.
Dù đã có công nghệ hỗ trợ, song với mức tăng sản lượng cao đột biến, các doanh nghiệp bưu chính lớn như Vietnam Post, Viettel Post, Giao Hàng Tiết Kiệm dự kiến sẽ cơ bản phát xong bưu gửi, hàng hóa đến người dân trước ngày 30 Tết.
Bộ tem bưu chính ‘Tết Giáp Thìn’ gồm 2 mẫu, đã được Bộ TT&TT phát hành. Bộ tem như là lời chúc một năm mới đong đầy hạnh phúc, bình an, may mắn, tài lộc cho mọi người, mọi nhà.
Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) đã chấp thuận niêm yết gần 122 triệu cổ phiếu Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post, Mã chứng khoán: VTP).
Từ ngày 16/12 đến hết 31/12, các điều tra viên của Bưu điện Việt Nam sẽ tiến hành điều tra, thu thập thông tin khảo sát về sự hài lòng của người dân với cơ quan hành chính tại gần 42.000 hộ gia đình trên toàn quốc.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương yêu cầu các đơn vị, địa phương tập trung đề xuất, sửa đổi Luật Bưu chính, coi đây là nhiệm vụ cấp thiết, ưu tiên số một.
Nhiều đơn vị ngang nhiên quảng cáo nhận vận chuyển hàng cấm, thêm vào đó, việc các nhà xe nhận chuyển hàng, tạo sự cạnh tranh không lành mạnh trong lĩnh vực bưu chính.
Quản lý hoạt động trên mạng của trẻ em là câu hỏi hóc búa của các phụ huynh, nhất là khi dễ dàng xem được nội dung không phù hợp với lứa tuổi. Cần phải có giải pháp phù hợp, đơn giản để bất kỳ bố mẹ nào cũng có thể sử dụng được.
Thay vì đưa ra giá sàn, đa số doanh nghiệp bưu chính cho rằng, giá cước vận chuyển trong lĩnh vực thương mại điện tử nên để thị trường quyết định và phải ưu tiên bảo vệ được người tiêu dùng.