Dự báo đến năm 2050, nhu cầu đi và đến ga đường sắt tốc độ cao qua Nam Định khoảng gần 3 triệu khách/năm. Chi phí đầu tư và vận hành trong 30 năm khoảng 1,66 tỷ USD trong khi lợi ích thu ước khoảng 2,06 tỷ USD.
Quốc hội thảo luận về dự án Luật Nhà giáo đúng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Dự luật này kỳ vọng sẽ có các quy định tôn vinh, tạo điều kiện thuận lợi cho thầy cô giáo trong việc dạy và học.
Cà Mau là một trong 3 điểm tập kết ở Nam Bộ có thời gian dài nhất với 200 ngày để đưa hàng nghìn đồng bào, chiến sĩ, con em cán bộ miền Nam ra miền Bắc cuối năm 1954, đầu năm 1955.
Trên hành trình di chuyển đến ga Sài Gòn, tàu khách SE7 gặp sự cố trật bánh khỏi đường ray tại địa phận Hà Tĩnh. Sự cố khiến đường sắt Bắc - Nam tê liệt.
Hội nghị Trung ương lần thứ 10 khóa XIII đã thống nhất chủ trương thực hiện Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam trước năm 2030 với nhu cầu sử dụng đất khoảng 10.827ha.
Để triển khai đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Thủ tướng cho rằng cần đề xuất các cơ chế đặc thù, đặc biệt, nhất là về huy động nguồn lực và quy trình thủ tục, chính sách đất đai, giải phóng mặt bằng
Tuyến đường sắt tốc độ cao trục Bắc – Nam dự kiến có tổng mức đầu tư hơn 67 tỷ USD, tốc độ thiết kế 350km/h, chiều dài toàn tuyến khoảng 1.541km với 23 ga qua các tỉnh thành.
Tuyến đường sắt tốc độ cao trục Bắc – Nam dự kiến có tổng mức đầu tư hơn 67 tỷ USD, tốc độ thiết kế 350km/h, chiều dài toàn tuyến khoảng 1.541km, đường đôi, khổ 1.435mm.
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam có chiều dài 1.541km đi qua 23 nhà ga được xác định sơ bộ tổng mức đầu tư dự án khoảng 67,34 tỷ USD và thời gian hoàn thành vào năm 2035.
Trong ngày làm việc đầu tiên, Trung ương thảo luận tại tổ về nhiều nội dung quan trọng, trong đó có chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và phương hướng nhân sự khóa XIV.
Theo cập nhật từ Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT, Bộ GTVT đã trình Bộ Chính trị Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Các lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã kịp thời khống chế 2 vụ cháy rừng xảy ra trên địa bàn, trong đó có 1 vụ bên cạnh đường điện 500kV Bắc-Nam.
Tàu SE11 trên đường từ Hà Nội Vào TP.HCM, khi di chuyển từ Ga Lăng Cô (Huế) vào Đà Nẵng thì bị trật bánh, làm tuyến đường sắt Bắc - Nam tê liệt tạm thời.
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án 85 cho biết, dự kiến trưa nay (31/5), đường sắt Bắc - Nam đoạn qua hầm đường sắt Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên sẽ được thông tuyến sau 10 ngày khắc phục sự cố sạt lở.
Nhiều đoạn tuyến dự án cao tốc Bắc – Nam qua địa phận tỉnh Quảng Bình đã được thảm nhựa rút ngắn tiến độ gần 1 năm. Tuy nhiên, nhà thầu vẫn rất lo lắng do một số vị trí vẫn còn vướng mặt bằng trong khi mùa mưa lũ đang cận kề.
Hiện các đơn vị chức năng đang khoan hai đầu khu vực hầm Chí Thạnh bị sạt lở, sau đó tiến hành phun bê tông để làm cứng. Nếu thời tiết thuận lợi, sẽ thông tàu trong 2-3 ngày tới.
Cơ quan chức năng chưa thể khắc phục sự cố sạt lở hầm đường sắt Chí Thạnh khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt. Ngành đường sắt đang trung chuyển hành khách đi tàu bằng ô tô.
Hàng loạt xe tải chở đất đi cắt ngang qua cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 đoạn qua hầm Thung Thi (Thanh Hóa) khiến nhiều người ớn lạnh, không khỏi bất bình