Ăn thịt vào bữa sáng giúp giảm cân lành mạnh

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 11/04/2024 06:25

Những người bỏ bữa sáng có nguy cơ béo phì cao hơn và dễ ăn nhiều vào các bữa còn lại trong ngày. Vì vậy, đối với những người muốn giảm cân thì không cần kiểm soát quá khắt khe vào bữa sáng, có thể ăn cả thịt để có thể giảm cân.

Ăn thịt vào bữa sáng giúp giảm cân lành mạnh
Ăn thịt vào bữa sáng có thể giúp giảm cân. Đồ hoạ: Hạ Mây

Tờ Daily Mail của Anh đưa tin, Greg Cornthwaite - huấn luyện viên cá nhân nổi tiếng tại London - cho biết, nhiều người cho rằng bữa sáng nên tránh ăn những thực phẩm có quá nhiều chất béo và tốt nhất nên ăn trứng, trái cây và ngũ cốc..., nhưng ông tin rằng ăn thịt cũng là cách tốt để giảm cân.

Trong khi hầu hết mọi người nghĩ cá và thịt là nguyên liệu cho bữa trưa, tối thì Cornthwaite đã đưa ra danh sách bữa sáng giúp bạn giữ dáng, bao gồm thịt và một số loại thực phẩm chứa protein khác. Lượng calo lý tưởng cho bữa sáng là khoảng 500 calo, giàu protein, chất béo lành mạnh và ít carbohydrate giúp cơ thể không tích tụ mỡ.

Theo Greg Cornthwaite, sự kết hợp bữa sáng tốt nhất là thịt bò, bông cải xanh, hành và dầu dừa, không chỉ giàu chất xơ mà còn giàu kẽm, vitamin A, B1, B12, B6, sắt và canxi.

Rau bina, ớt chuông và thịt heo cũng là những lựa chọn tốt, giàu magie, sắt, kẽm, kali, vitamin A, B2, B6, B12 và C. Bữa sáng kiểu này giúp cơ thể có đủ protein và chất béo cần thiết để bắt đầu quá trình trao đổi chất và cân bằng lượng đường trong máu... Ngoài ra, thịt dễ khiến bạn cảm thấy no nên sẽ không muốn ăn các thực phẩm khác trước bữa trưa.

Bài liên quan
  • Cách ăn chuối để giảm cân nhanh, an toàn
    Chuối không trực tiếp dẫn đến giảm cân nhưng có thể giúp kiểm soát cơn thèm ăn và thay thế đường đã qua chế biến. Điều này có nghĩa cần biết về cách ăn chuối để hỗ trợ hiệu quả giảm cân nhanh, an toàn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ăn thịt vào bữa sáng giúp giảm cân lành mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO