6 loại vitamin giúp mắt người cao tuổi khoẻ hơn

HƯƠNG SƠN (THEO HEALTH)| 09/10/2023 19:05

Càng lớn tuổi, thị lực càng giảm. Việc bổ sung các loại vitamin có thể giúp thị lực người cao tuổi được cải thiện đáng kể.

6 loại vitamin giúp mắt người cao tuổi khoẻ hơn
Vitamin D tốt cho mắt người cao tuổi. Ảnh: Nguyễn Ly

Vitamin A

Đây là một trong những loại vitamin quan trọng nhất cho thị lực, giúp cải thiện khả năng nhìn trong điều kiện thiếu sáng. Thực phẩm giàu vitamin A bao gồm gan, cá, trứng và các loại rau xanh lá.

Vitamin C

Vitamin C giúp bảo vệ mắt khỏi tổn thương của tia tử ngoại. Các nguồn giàu vitamin C bao gồm cam, quýt, dâu, kiwi và các loại rau cải.

Vitamin E

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ mắt khỏi tổn thương. Hạt lúa mạch, hạt óc chó và dầu hạt óc chó là những nguồn giàu vitamin E.

Vitamin D

Vitamin D giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến mắt, như: đau mắt đỏ, đau mắt hột, viêm kết mạc mắt... Nguồn cung cấp vitamin D bao gồm cá hồi, cá trắng và nắng mặt trời.

Kẽm

Kẽm là một khoáng chất quan trọng cho thị lực, đặc biệt là cho sự hoạt động của các tế bào mắt. Thịt, hải sản và các loại hạt có chứa nhiều kẽm.

Beta-carotene

Beta-carotene là một dạng provitamin A, tức là nó có thể chuyển thành vitamin A trong cơ thể. Các thực phẩm giàu beta-carotene bao gồm cà rốt, bí đỏ, và nhiều loại rau xanh lá.

Cần duy trì một chế độ ăn uống cân đối, giàu các loại thực phẩm chứa các vitamin và khoáng chất, cùng với việc thực hiện các biện pháp bảo vệ mắt khỏi tác động có hại như ánh nắng mặt trời mạnh, khói thuốc. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề về thị lực nào, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để được tư vấn thêm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
6 loại vitamin giúp mắt người cao tuổi khoẻ hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO