5 vấn đề thường gặp với sức khỏe khi bạn bỏ buổi tối để giảm cân

MINH HÀ (THEO aboluowang)| 06/09/2023 10:52

Nhiều người cho rằng bỏ bữa tối là cách giảm cân tốt nhất và họ thực sự thấy mình giảm cân sau khi kiên trì một thời gian. Tuy nhiên phương pháp này rất có hại cho sức khỏe.

Ảnh minh họa: Minh Hà
Ảnh minh họa: Minh Hà

Những tác hại của việc bỏ bữa tối để giảm cân:1. Sức đề kháng giảm

Cơ thể chúng ta cần được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để hoạt động bình thường. Nếu lâu ngày không ăn cơm, các cơ quan trong cơ thể bị thiếu dinh dưỡng, sức đề kháng tự nhiên sẽ suy giảm.

2. Tổn thương đường tiêu hóa

Axit dạ dày được tiết ra khi đói, nếu dạ dày không được kích thích bởi thức ăn thì axit sẽ gây tổn thương niêm mạc dạ dày. Theo thời gian, hàng loạt các bệnh về dạ dày sẽ xuất hiện như viêm dạ dày mãn tính, loét dạ dày tá tràng và rối loạn tiêu hóa.

3. Ảnh hưởng đến chức năng não

Cơ thể con người có lượng đường trong máu thấp vào ban đêm, nếu bạn không ăn bữa tối, lượng đường trong máu trong cơ thể bị hạ thấp. Trường hợp không được cung cấp đủ dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng đến chức năng của não, trí nhớ và giảm khả năng tập trung.

4. Dễ bị sỏi mật

Khi bỏ bữa tối, chúng ta rơi vào trạng thái nhịn ăn, nồng độ cholesterol trong mật tăng cao dễ dẫn đến sỏi mật.

5. Dễ bị hạ đường huyết

Nếu cơ thể con người không được cung cấp năng lượng trong thời gian dài, việc tiết insulin có thể bất thường, dẫn đến lượng đường trong máu giảm mạnh, gây hiện tượng chóng mặt, mệt mỏi, đổ mồ hôi, đánh trống ngực và run tay. Những người mắc bệnh tiểu đường thậm chí có thể phát triển các biến chứng mới.

Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe chúng ta cần ăn đều đặn ba bữa một ngày. Việc tăng cường vận động và kiểm soát lượng thức ăn trong thời gian bình thường sẽ giúp giữ dáng và giảm cân hiệu quả. Chúng ta không nên đặt nhầm hi vọng vào việc bỏ bữa tối.

Bài liên quan
  • 5 công thức giảm cân bằng bột yến mạch
    Bột yến mạch là nguyên liệu tốt cho việc giảm cân và cũng là lựa chọn bữa sáng siêu tiện lợi, tốt cho sức khỏe. Hãy tìm hiểu 5 công thức bữa sáng bằng bột yến mạch sau đây:
  • Công dụng giảm cân bất ngờ của 4 thực phẩm làm từ sữa
    Nhiều người lo ngại thực phẩm từ sữa chứa nhiều chất béo bão hòa, có thể dẫn đến tăng cân. Tuy nhiên, sữa tự nhiên chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như canxi và protein, giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể, tăng khối lượng cơ nạc và có thể là một phần của chế độ ăn kiêng giảm cân.
  • 2 mẹo ăn sữa chua giúp giảm táo bón, hỗ trợ giảm cân
    Vi khuẩn đường ruột có liên quan chặt chẽ đến quá trình trao đổi chất và có tác dụng đối với sức khỏe đường ruột như giúp nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón. Dưới đây là 2 mẹo ăn sữa chua giúp giảm táo bón, hỗ trợ giảm cân.
  • 3 loại trái cây giúp cải thiện khả năng chống oxy hóa, trao đổi chất
    Chất chống oxy hóa có thể loại bỏ lượng nitrit dư thừa và cho phép các gốc tự do được bài tiết ra khỏi cơ thể một cách trơn tru, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể con người. Do đó, chúng ta cần bổ sung một số loại trái cây để cải thiện khả năng chống oxy hóa, trao đổi chất.
  • Củ cải đường có lợi cho sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường
    Theo trang Healthshots, củ cải đường có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu. Dưới đây là những lợi ích của việc ăn củ cải đường đối với bệnh nhân tiểu đường.
  • Loại rau rẻ tiền giúp giảm cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân
    Rau đay có tên khoa học là Corchorus Olitorius. Rau đay có những thành phần giúp giảm cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân với nhiều cách chế biến đơn giản.
  • Mẹo massage giúp giảm mỡ nội tạng, giảm cân nhanh
    Lý do khiến nhiều người không thể giảm cân là do mỡ nội tạng. Chỉ bằng cách điều chỉnh chức năng của các cơ quan nội tạng và cải thiện quá trình trao đổi chất thì mới có thể giảm cân nhanh chóng. Do đó, ngoài duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, chúng ta có thể sử dụng 2 phương pháp massage dưới đây.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 vấn đề thường gặp với sức khỏe khi bạn bỏ buổi tối để giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO