5 cách cắt khẩu phần ăn khoa học để giảm cân

HƯƠNG SƠN (THEO EAT THIS, NOT THAT)| 11/04/2024 18:47

Cắt giảm khẩu phần ăn là một phương pháp phổ biến để giảm cân. Dưới đây là 5 cách khoa học để làm điều này.

5 cách cắt khẩu phần ăn khoa học để giảm cân
Chia nhỏ khẩu phần ăn và sử dụng cân để kiểm soát cân nặng khi giảm cân. Ảnh ghép: HƯƠNG SƠN

Đo lường và theo dõi khẩu phần ăn

Sử dụng cân hoặc công cụ đo lường để xác định lượng thức ăn bạn ăn trong mỗi bữa. Sử dụng các ứng dụng di động để ghi lại thông tin dinh dưỡng và theo dõi lượng calo bạn tiêu thụ.

Giảm thiểu lượng calo

Tính toán lượng calo bạn cần để duy trì hoặc giảm cân, sau đó cắt giảm một phần của nó. Hãy chú ý đến việc giảm lượng calo từ các thực phẩm không lành mạnh như đường, thức ăn chế biến sẵn và thức ăn có nhiều chất béo.

Tăng cường thực phẩm giàu dinh dưỡng

Tuy giảm khẩu phần ăn, nhưng vẫn cần đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Chọn thực phẩm giàu protein, rau xanh, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt để đảm bảo bạn có đủ năng lượng và dinh dưỡng.

Phân chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa nhỏ

Thay vì ăn ít bữa lớn, hãy chia khẩu phần ăn của bạn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày. Điều này giúp kiểm soát cảm giác đói và giảm nguy cơ ăn quá nhiều trong mỗi bữa.

Tập trung vào việc ăn chậm

Ăn chậm giúp cảm nhận đầy đủ cảm giác no của cơ thể và giúp bạn ngừng ăn khi đã đủ. Hãy tập trung vào việc nhai thức ăn kỹ và thưởng thức từng miếng.

Nhớ rằng trước khi thực hiện bất kỳ phương pháp giảm cân nào, bạn nên thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo rằng phương pháp này phù hợp và an toàn cho bạn.

Bài liên quan
  • Món ăn hấp, luộc hay chiên rán tốt hơn?
    Món ăn chiên rán luôn được nhiều người yêu thích vì thơm ngon, món hấp luộc ít được chọn vì bị cho là nhạt, vậy hấp, luộc chiên rán cách nào giữ tối đa dưỡng chất?
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
5 cách cắt khẩu phần ăn khoa học để giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO