4 loại rau 'tẩy' dầu mỡ rất tốt, tuần ăn 3 lần sẽ thải mỡ, hỗ trợ giảm cân

02/05/2024 06:00

Đây chính là những món rau giúp thải mỡ, giảm cân cực tốt trong mùa này mà bạn không nên bỏ qua.

Muốn giảm cân vì sao cần ăn nhiều rau?

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ vào năm 2009 cho thấy rằng, ăn nhiều rau hơn có liên quan đến việc giảm cân theo thời gian. Ngược lại, những người ăn ít rau sẽ dễ tăng cân hơn.

4 loại rau tẩy dầu mỡ rất tốt, tuần ăn 3 lần sẽ thải mỡ, hỗ trợ giảm cân-1

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Béo phì năm 2007 cũng cho thấy những người ăn ít trái cây và rau xanh, sẽ tăng cân trong khoảng thời gian 10 năm so với những người ăn nhiều hơn. Điều này có thể là do những người ăn ít rau có xu hướng ăn nhiều thực phẩm khác như thịt, tinh bột.... Các loại rau củ có chứa nhiều chất xơ, carbs hấp thu chậm, vì vậy ăn rau củ giúp bạn no lâu và ít hấp thu chất béo, từ đó giảm được cân nặng.

Tuy nhiên, nếu muốn giảm cân thì bạn cũng phải đảm bảo nạp đủ năng lượng vào cơ thể. Những chị em đang mong muốn có vóc dáng thon thả để diện bikini vào mùa đi biển thì ăn một số loại rau "tẩy" dầu mỡ sau đây sẽ giúp thải bỏ chất béo dễ dàng khi đi đại tiện hàng ngày.

4 loại rau '"tẩy" dầu mỡ tốt, giúp giảm cân, khuyến khích nên ăn

Rau giúp giảm cân 1: Dưa muối chua cay

4 loại rau tẩy dầu mỡ rất tốt, tuần ăn 3 lần sẽ thải mỡ, hỗ trợ giảm cân-2
Bắp cải muối chua cay, thường được biết đến nhiều nhất là món kim chi, chứa nhiều chất xơ và probiotics giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa. Chất xơ có tác dụng no lâu hơn, giúp kiểm soát việc ăn uống. Trong khi đó probiotics có ích cho việc duy trì một hệ vi sinh đường ruột khỏe mạnh, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và có thể cải thiện tình trạng trao đổi chất. Một hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả có thể hỗ trợ việc giảm cân bằng cách loại bỏ chất cặn và thải mỡ.

4 loại rau tẩy dầu mỡ rất tốt, tuần ăn 3 lần sẽ thải mỡ, hỗ trợ giảm cân-3
Ngoài ra, bắp cải muối chua cay thường có hàm lượng calo thấp, giúp giảm lượng calo tổng cộng khi tiêu thụ, từ đó hỗ trợ quá trình giảm cân. Đây chính là một trong những loại rau tẩy dầu mỡ, tuần ăn 3 lần sẽ giúp thải mỡ qua đường đại tiện rất tốt.

Rau giúp giảm cân 2: Củ cải trắng kho

4 loại rau tẩy dầu mỡ rất tốt, tuần ăn 3 lần sẽ thải mỡ, hỗ trợ giảm cân-4
Củ cải trắng kho đem đến bữa ăn đậm đà, đảm bảo các thành viên trong gia đình bạn sẽ rất thích. Ăn đều mỗi tuần vài lần sẽ giúp thải mỡ rất tốt. Nguyên nhân bởi, củ cải trắng rất giàu chất xơ, điều này có thể giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, tạo cảm giác no lâu hơn và giảm lượng thức ăn tiêu thụ. Thứ hai, củ cải trắng có hàm lượng calo thấp, giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

4 loại rau tẩy dầu mỡ rất tốt, tuần ăn 3 lần sẽ thải mỡ, hỗ trợ giảm cân-5
Đặc biệt, khi kho củ cải trắng với lượng dầu mỡ hạn chế thì bạn vẫn có món ăn ít calo, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể đốt cháy chất béo hiệu quả hơn. Do đó, vào mùa này đừng quên bổ sung củ cải trắng trong chế độ ăn để vừa ngon miệng, bổ dưỡng lại tẩy dầu mỡ rất nhanh ra khỏi cơ thể.

Rau giúp giảm cân 3: Măng tây xào nấm

4 loại rau tẩy dầu mỡ rất tốt, tuần ăn 3 lần sẽ thải mỡ, hỗ trợ giảm cân-6
Măng tây và nấm đều là những thực phẩm có hàm lượng calo thấp, giàu dinh dưỡng. Măng tây giàu chất xơ, tạo cảm giác no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn và giảm lượng thức ăn tiêu thụ. Nấm cũng có đặc tính tương tự với lượng calo thấp và hàm lượng chất xơ cao. Lưu ý, tuy 2 thực phẩm này bổ dưỡng, ít calo tốt cho giảm cân, thải mỡ nhưng khi kết hợp cùng nhau ở dạng xào cần hạn chế dầu mỡ mới đem lại hiệu quả tốt nhất.

4 loại rau tẩy dầu mỡ rất tốt, tuần ăn 3 lần sẽ thải mỡ, hỗ trợ giảm cân-7
Hãy ăn măng tây xào nấm mỗi tuần 3 lần để cơ thể được cung cấp lượng dồi dào chất chống oxy hóa và nhiều vitamin, hỗ trợ quá trình trao đổi chất, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, giảm cân lành mạnh.

Rau giúp giảm cân 4: Trứng xào măng rừng

4 loại rau tẩy dầu mỡ rất tốt, tuần ăn 3 lần sẽ thải mỡ, hỗ trợ giảm cân-8
Món trứng xào măng rừng có thể hỗ trợ quá trình giảm cân do nhiều yếu tố. Đầu tiên, măng rừng giàu chất xơ, giúp tăng cảm giác no và hạn chế lượng thực phẩm tiêu thụ. Thứ hai, trứng là nguồn protein tốt và protein có tác dụng duy trì cơ bắp cần thiết trong quá trình giảm cân, đồng thời cũng giúp tăng cảm giác no sau bữa ăn.

4 loại rau tẩy dầu mỡ rất tốt, tuần ăn 3 lần sẽ thải mỡ, hỗ trợ giảm cân-9
Ngoài ra, protein trong trứng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy calo hiệu quả hơn, đặc biệt khi kết hợp với vận động cơ bắp từ việc tập thể dục. Măng rừng cũng có thể cung cấp các vi chất dinh dưỡng mà không tăng thêm lượng calo đáng kể.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Bài liên quan
  • Bật mí công thức 10 món ngon được làm từ nghệ
    Nghệ là một loại gia vị đặc biệt được dùng trong nấu nướng để tạo màu và tăng thêm hương vị cho các món ăn. Cùng điểm qua cách làm các món ăm từ nghệ siêu đơn giản, chỉ tốn thời gian tích tắc nhưng vẫn đảm bảo độ ngon và bổ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
4 loại rau 'tẩy' dầu mỡ rất tốt, tuần ăn 3 lần sẽ thải mỡ, hỗ trợ giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO