3 loại thực phẩm chứa protein tốt cho thận

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 01/11/2023 12:13

Thận là bộ phận quan trọng của cơ thể, nó không chỉ giúp loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể mà còn có chức năng nội tiết. Tuy nhiên, nhiều người có những thói quen gây hại thận như thức khuya, hút thuốc, uống rượu... Do đó, chúng ta cần ăn các loại thực phẩm có thể tăng cường chức năng thận. Dưới đây là 3 loại thực phẩm chứa protein giúp bổ thận.

3 loại thực phẩm chứa protein tốt cho thận
Một số loại thực phẩm ăn thường xuyên tốt cho thận. Đồ hoạ: Hạ Mây

Tôm

Tôm chứa lượng lớn protein chất lượng cao, giàu vitamin A, vitamin B và các nguyên tố khoáng chất khác nhau. Ngoài ra, tôm đặc biệt giàu astaxanthin. Những chất dinh dưỡng này không chỉ có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể và có tác dụng chống oxy hóa mà còn có thể tăng cường chức năng thận.

Đặc biệt, nó có tác dụng cải thiện tương đối tốt các vấn đề như đau thắt lưng, chân, yếu eo và đầu gối do thận yếu, tóc bạc sớm, đi tiểu thường xuyên, tiểu đau...

Lươn

Hàm lượng protein cao cấp trong lươn đặc biệt cao, 100 gram lươn chứa khoảng 18 gram protein chất lượng cao. Đặc biệt giàu phốt pho, canxi, sắt, vitamin và các thành phần khác. Các chất này không chỉ củng cố xương và cải thiện chức năng tạo máu mà còn nuôi dưỡng thận.

Đặc biệt, ăn lươn có tác dụng tốt trong việc cải thiện các vấn đề như khó tiểu, đau nhức thắt lưng và đầu gối, thể lực giảm sút, cơ thể ớn lạnh do thận hư.

Hàu

Hàu chứa rất nhiều vitamin, protein, axit amin và các thành phần glycogen khác nhau, đồng thời chúng cũng chứa rất nhiều kẽm, arginine và các chất khác. Những chất này có thể làm tăng nồng độ estrogen trong cơ thể nam giới và giúp nuôi dưỡng thận.

Ăn hàu có tác dụng điều trị phụ trợ nhất định đối với các triệu chứng như năng lượng thấp, chóng mặt, đau nhức, yếu ở thắt lưng và đầu gối...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại thực phẩm chứa protein tốt cho thận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO