3 bước để giảm cân nhưng vẫn ổn định insulin

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 03/04/2024 22:02

Để có thân hình thon gọn, chúng ta cần duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, chọn ăn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, tăng cường bổ sung protein để ổn định insulin. Dưới đây là 3 bước để giảm cân nhưng vẫn ổn định insulin.

3 bước để giảm cân nhưng vẫn ổn định insulin
Có một số cách giúp giảm cân nhưng vẫn ổn định insulin. Đồ hoạ: Hạ Mây

Rút ngắn thời gian 3 bữa trong ngày

Khi bạn ăn, cơ thể sẽ tiết ra insulin để hấp thụ calo và khi nhịn ăn, lượng insulin tiết ra giảm, cơ thể sẽ đốt cháy chất béo.

Ví dụ với chế độ nhịn ăn gián đoạn 16:8, nếu ăn 3 bữa trong vòng 8h, bạn sẽ có 16h mỗi ngày để đốt cháy chất béo, bạn sẽ giảm cân một cách tự nhiên.

Tuy nhiên, cách nhịn ăn 16:8 còn có nhiều tác dụng phụ, vì vậy, với người mới giảm cân không nên áp dụng phương pháp này.

Khi chúng ta thực hiện việc giảm cân, cũng không nên ăn nhiều đồ ăn vặt. Vì ăn liên tục sẽ khiến insulin dao động và cơ thể không ngừng hấp thụ calo.

Vì vậy, nếu muốn giảm cân, bước đầu tiên hãy rút ngắn thời gian ăn uống cho 3 bữa hàng ngày và ngừng ăn vặt, đặc biệt là vào đêm khuya.

Ăn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp

Chỉ số đường huyết của thực phẩm càng cao - càng dễ tăng lượng đường trong máu sau khi ăn, càng dễ kích thích tiết insulin.

Trong khi đó, thực phẩm càng nhiều chất xơ tự nhiên sẽ có chỉ số đường huyết thấp, do đó, ăn nhiều thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp có thể khiến quá trình tiết insulin ổn định hơn, việc giảm cân sẽ diễn ra hiệu quả.

Tăng lượng protein để giảm lượng insulin

Khi giảm cân, bạn nên tăng cường bổ sung protein, kiểm soát lượng tinh bột nạp vào.

Tỉ lệ khuyến nghị của 3 dưỡng chất chính đưa vào cơ thể là carbohydrate 10-30%, chất béo 30-40% và protein 40-50%.Protein là dưỡng chất quan trọng nhất khi giảm cân, nếu không bổ sung đủ - không những khó giảm cân mà còn có thể gây mất cơ, giảm trao đổi chất.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 bước để giảm cân nhưng vẫn ổn định insulin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO