2 đồ ăn chứa carbs, protein cao giúp cải thiện đường huyết, giảm cân nhanh

HẠ MÂY (Theo eatingwell)| 06/04/2024 08:38

Protein có thể giúp kiểm soát đường huyết trong máu không tăng đột biến và một số thực phẩm chứa carbohydrate (carbs) cũng là nguồn protein tốt, giúp giảm cân hiệu quả.

2 đồ ăn chứa carbs, protein cao giúp cải thiện đường huyết, giảm cân nhanh
Các loại đậu, sữa chua chứa carbs, protein có thể cải thiện đường huyết và giảm cân. Đồ hoạ: Hạ Mây

Đậu

Ngoài thịt thì các loại đậu cũng là thực phẩm chứa protein. Protein và chất xơ có trong loại thực phẩm này có thể kiểm soát được lượng đường trong máu.

Đậu chứa một lượng lớn protein và chất xơ, làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp no lâu, nhờ đó giảm tiêu thụ thực phẩm, giảm lượng calo nạp vào và thúc đẩy giảm cân rất tốt.

Sữa chua

Các sản phẩm từ sữa, đặc biệt sữa chua là một nguồn cung cấp carbs và protein dồi dào cho sức khỏe. Hàm lượng carbs và protein trong sữa chua thay đổi tùy theo loại, trong đó sữa chua truyền thống có hàm lượng protein thấp hơn và hàm lượng carbs cao hơn sữa chua Hy Lạp.

Hàm lượng protein và chất béo có trong sữa chua cũng giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến. Ngoài ra, sữa chua có thể là một thực phẩm tốt để bổ sung các chất dinh dưỡng khi chúng ta kết hợp với trái cây và các loại hạt.Một nghiên cứu năm 2020 trên Tạp chí Thế giới về Bệnh đái tháo đường Mỹ đã chứng minh mối quan hệ giữa sức khỏe đường ruột và bệnh đái tháo đường. Do đó, việc tăng cường men vi sinh từ sữa chua rất tốt cho sức khỏe của những người mắc bệnh đái tháo đường.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 đồ ăn chứa carbs, protein cao giúp cải thiện đường huyết, giảm cân nhanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO