13 thực phẩm giàu vitamin B6 cần có trong chế độ ăn uống

BẢO THOA (THEO BOLDSKY)| 20/08/2023 13:58

Việc tăng lượng thực phẩm giàu vitamin B6 trong chế độ ăn uống sẽ làm giảm một số vấn đề liên quan đến sức khỏe như: Viêm da, trầm cảm, đột quỵ, thiếu máu...

13 thực phẩm giàu vitamin B6 cần có trong chế độ ăn uống
Đồ họa: Bảo Thoa.

1. SữaSự thiếu hụt vitamin B6 có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe, có thể ảnh hưởng đến hệ thần kinh của bạn. Uống một cốc sữa bò hoặc sữa dê cung cấp 5% giá trị vitamin B6. Bên cạnh đó, sữa cũng chứa một lượng lớn vitamin B12 và canxi rất tốt cho sức khỏe của bạn.

2. ThịtThịt gà cung cấp một lượng vitamin B6 dồi dào. Thịt bò cũng chứa nồng độ cao vitamin B6. Bạn nên ăn thịt 1-2 lần/tuần để nạp đủ lượng vitamin B6 cho cơ thể.

3. Cá hồiCá hồi là một trong những loại cá có chứa vitamin B6 để giúp duy trì tuyến thượng thận tốt. Bởi tuyến thượng thận sản xuất các hormone quan trọng, bao gồm cortisol, adrenalin và aldosterone. Các hormone này giúp điều hòa huyết áp và có tác dụng kiểm soát huyết áp.

4. Trứng

Hai quả trứng cung cấp 10% giá trị vitamin B6 được khuyến nghị nên ăn hàng ngày. Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng và protein nên bạn có thể ăn trứng vào bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối và nấu theo bất kỳ cách nào bạn muốn.

Việc tăng lượng thực phẩm giàu vitamin B6 trong chế độ ăn uống sẽ làm giảm một số vấn đề liên quan đến sức khỏe. Đồ họa: Bảo Thoa.
Việc tăng lượng thực phẩm giàu vitamin B6 trong chế độ ăn uống sẽ làm giảm một số vấn đề liên quan đến sức khỏe. Đồ họa: Bảo Thoa.

5. Gan gà

Gan gà là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng, cung cấp protein, folate, vitamin A, vitamin B6 và vitamin B12 tuyệt vời. Vitamin B6 giúp cơ thể bạn phân hủy protein và sử dụng nó hiệu quả hơn. Gan gà là món ăn ngon và rất dễ chế biến.

6. Cà rốt

Một củ cà rốt sẽ cung cấp vitamin B6, chất xơ và một lượng lớn vitamin A. Tăng lượng vitamin B6 của bạn bằng cách ăn cà rốt sống, nấu chín hoặc ép nước.

7. Rau bina

Rau bina chứa vitamin B6 giúp tạo ra các kháng thể ngăn ngừa nhiễm trùng và bệnh tật. Loại rau này cũng chứa nhiều vitamin khác như vitamin A và C. Rau bina cũng chứa chất sắt cần thiết cho sự hình thành các tế bào máu mới.

8. Khoai lang

Khoai lang là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng. Một củ khoai lang cung cấp 15% giá trị vitamin B6, chứa nhiều chất xơ, vitamin A và magie. Vitamin B6 giúp cơ thể điều chỉnh glycogen, được lưu trữ dưới dạng năng lượng trong cơ thể.

9. Đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan rất giàu vitamin A và C, chứa nhiều chất xơ, vitamin B6. Thêm đậu Hà Lan vào chế độ ăn uống của bạn có thể làm giảm nguy cơ thiếu vitamin B6.

10. Các loại đậu

Kết hợp các loại đậu như: Đậu tây, đậu xanh, đậu nành, đậu lăng...vào chế độ ăn uống của bạn là một cách tuyệt vời để duy trì mức vitamin B6 trong cơ thể.

11. Chuối

Chuối chứa nhiều vitamin B6, giúp sản xuất serotonin, chất hóa học hỗ trợ chức năng thần kinh và truyền tín hiệu trong não. 100 gram chuối sẽ cung cấp khoảng 0,3 mg vitamin B6.

12. Các loại hạt Hạt vừng, hạt hướng dương, hạt điều, quả phỉ, hồ trăn và đậu phộng rất giàu vitamin B6, có thể dễ dàng kết hợp để chế biến các món ăn nhẹ và làm thức ăn vặt hằng ngày.

13. Quả bơ Bơ có nhiều vitamin B6 và vitamin C, khiến nó trở thành một trong những thực phẩm bổ dưỡng. Loại quả này chứa chất xơ và chất béo lành mạnh nên bạn có thể thêm chúng vào món salad.

Bài liên quan
  • Những thực phẩm kiểm soát mức cholesterol một cách tự nhiên
    Cholesterol đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của các tế bào, nhưng nó có thể trở nên nghiêm trọng nếu đạt đến mức bất thường trong máu. Nếu cholesterol tăng quá mức, sẽ dẫn đến mắc các vấn đề về tim vì nó có thể làm tắc nghẽn thành động mạch và gây hại cho lưu lượng máu.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
13 thực phẩm giàu vitamin B6 cần có trong chế độ ăn uống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO