Các nhà sản xuất ô tô công bố loạt xe hybrid mới tại Việt Nam trong bối cảnh doanh số bán xe truyền thống suy giảm và số lượng xe điện trên thị trường tăng kỷ lục.
Với sự xuất hiện của các cơn bão lớn liên quan đến biến đổi khí hậu, xe điện có một số lợi thế đáng kể do nguồn nhiên liệu, bản chất của công nghệ xe điện và trọng lượng tương đối lớn.
GreenLynk Automotives (GreenLynk) - Nhà phân phối thương hiệu ô tô Lynk & Co tại Việt Nam, thành viên thuộc Tasco Auto – vừa cho hay đã chính thức giới thiệu mẫu xe Lynk & Co 01 phiên bản mới, bổ sung 28 tính năng với giá bán không đổi.
Xe điện thường không có lưới tản nhiệt phía trước nên bị nóng khi hoạt động, do đó pin của xe điện cũng cần được làm mát để duy trì hiệu suất và tuổi thọ.
Ước tính tổng nguồn cung xe máy đang cao hơn cầu trên 400.000 chiếc. Các doanh nghiệp chưa thoát khỏi tăng trưởng âm. Nhiều mẫu xe máy ăn khách phải giảm giá sâu.
Toyota đã quyết định ngừng phân phối các tùy chọn chỉ dùng xăng của RAV4, Camry và các mẫu xe phổ biến khác tại thị trường Úc như một nỗ lực giảm thiểu tác động tới môi trường cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiện nay.
Xe hybrid và xe điện hiện vẫn quá đắt đối với nhiều người mua xe mới, trong khi giá xăng lại tăng cao. Vì thế, một chiếc ô tô tiết kiệm nhiên liệu có thể sẽ được nhiều người quan tâm vào lúc này.
Mới đây, một số quốc gia đã tận dụng tủ cáp viễn thông thành trạm sạc cho xe điện. Kinh nghiệm này có thể áp dụng với hệ thống tủ điện kỹ thuật tại các đô thị ở Việt Nam? Nếu tận dụng tủ điện kỹ thuật làm trạm sạc, cần có những điều kiện gì, hành lang pháp lý ra sao?
Để xe điện có thể thay thế xe xăng, dầu tại Việt Nam, theo các chuyên gia kinh tế, Chính phủ cần sớm ban hành chính sách khuyến khích đồng bộ và đột phá.
So với xe động cơ đốt trong, xe điện cũ đang có giá rẻ hấp dẫn. Mặc dù độ mất giá sau từ 1-2 năm lăn bánh có thể nhanh hơn xe xăng nhưng chi phí sử dụng thấp của xe điện là yếu tố rất đáng để những người thích xe năng lượng sạch tham khảo.