Từ chuyện của Diệp Lâm Anh: Có thực sự cần thiết ly thân trước khi ly hôn?

20/07/2023 07:41

Ly hôn là một vấn đề rất nghiêm trọng. Các cặp vợ chồng cần cân nhắc kỹ lưỡng nhiều yếu tố và chuẩn bị thật tốt trước khi đưa ra quyết định. Nếu lý do ly hôn không thể cứu vãn, không cần ly thân để thêm đau khổ, dằn vặt.

Chuyện hậu ly hôn của Diệp Lâm Anh vẫn chưa đi đến hồi kết do tranh chấp quyền nuôi con. Gần đây, Diệp Lâm và chồng cũ cùng người phụ nữ thứ 3 trong cuộc hôn nhân của họ liên tục khẩu chiến trên mạng. Thiếu gia Nghiêm Đức khẳng định sau khi ly thân 6 tháng mới quen người mới, đồng thời tố Diệp Lâm Anh là nguồn cơn dẫn đến ly hôn.

Từ câu chuyện của Diệp Lâm Anh khiến phụ nữ trong tình cảnh tương tự đắn đo: Có thực sự cần thiết ly thân trước khi ly hôn?

Đầu tiên phải xác định đúng mục đích của ly thân là để giảm thiểu những căng thẳng, xung đột giữa vợ và chồng, đồng thời để các bên có thời gian suy ngẫm, ăn năn hối lỗi, khắc phục lỗi lầm chứ không phải bước đệm để đến ly hôn.

Từ chuyện của Diệp Lâm Anh: Có thực sự cần thiết ly thân trước khi ly hôn?-1
Thiếu gia Nghiêm Đức khẳng định sau khi ly thân 6 tháng mới quen người mới, đồng thời tố Diệp Lâm Anh là nguồn cơn dẫn đến ly hôn.

Ly thân chỉ là thỏa thuận cá nhân, về mặt pháp lý hai bên vẫn có đầy đủ quyền và nghĩa vụ của vợ chồng. Nếu một trong hai người trong thời gian này ngoại tình, có tài sản chung hay con chung với người khác đều là vi phạm pháp luật.

Hôn nhân có trục trặc, có thể ly thân nhằm giúp cả hai có khoảng thời gian nhìn nhận lại bản thân, nhưng phải hướng tới mục tiêu duy nhất, cứu vãn hôn nhân nếu có thể. Tuy nhiên, ly thân thử nghiệm cũng tiềm ẩn những rủi ro nhất định bởi mỗi người hiểu theo một ý khác nhau, họ mặc định ly thân là "ly hôn bằng miệng" và có thể thoải mái tìm mối quan hệ mới. Thế nên thời gian ly thân không nên để quá lâu.

Không chỉ cần suy nghĩ cẩn thận, bạn còn cần xem xét cẩn thận nhiều yếu tố khác nhau trước khi đưa ra quyết định. Đó là thời điểm phải chuyển từ ly thân sang ly hôn:

Ý chí và quyết tâm
Khi các cặp vợ chồng gặp mâu thuẫn trong hôn nhân thì phải xác định xem mình có thực sự muốn ly hôn và có quyết tâm thực hiện quyết định này hay không. Nếu các cặp vợ chồng cân nhắc ly hôn chỉ vì tâm trạng thất thường hoặc xung đột tạm thời, họ nên giảm thiểu vấn đề bằng cách ly thân. Đây là khoảng thời gian quan trọng để nhìn nhận và cân nhắc trước khi đưa ra quyết định chính thức. Chứ không phải thời gian để tìm mối quan hệ mới và thoải mái ngoại tình. Có cần ly thân trước ly hôn hay không, bạn vẫn phải thấu hiểu lòng mình, chuẩn bị cho những hậu quả có thể gặp phải sau khi ly hôn hoặc tiếp tục hàn gắn.

Lý do ly hôn

Trước khi ly hôn phải xác định rõ lý do dẫn đến ly hôn. Điều quan trọng đối với cả đàn ông và phụ nữ là hiểu được những mâu thuẫn và xung đột của nhau. Điều này có thể liên quan đến các khía cạnh như lối sống, tính cách, tiền bạc và giá trị gia đình.


Điều quan trọng là phải nhận thức được sự khác biệt giữa bạn và đối tác của bạn, và liệu những khác biệt đó có đủ nghiêm trọng để dẫn đến ly hôn hay không? Ngoài ra, nếu có các vấn đề khác, chẳng hạn như vấn đề ngoại tình trong hôn nhân hoặc bạo lực gia đình, thì cũng cần xem xét các vấn đề đó để có thể đưa ra hành động thích hợp.

Phân chia tài sản

Chia tài sản là một vấn đề quan trọng trong ly hôn vì tài sản thuộc sở hữu chung của vợ chồng có thể bị tranh chấp. Trước khi ly hôn, cả vợ và chồng cần tìm hiểu các quy định của pháp luật về phân chia tài sản và chuẩn bị sẵn sàng. Một số điều cần chuẩn bị bao gồm xem danh sách tài sản chung và trách nhiệm pháp lý, đánh giá giá trị tài sản và các khoản nợ, hiểu tình hình tài chính mà bạn có thể gặp phải sau khi ly hôn. Bạn cũng có thể cân nhắc tham khảo ý kiến luật sư nếu bạn có xung đột tài chính giữa vợ hoặc chồng. Cố gắng hạn chế sự tranh chấp và xung đột sau ly hôn bởi giữa 2 người vẫn còn sợi dây liên kết là con cái, cha mẹ.

Vấn đề con cái

Tác động của ly hôn có thể còn lớn hơn nếu cặp vợ chồng có con chung. Trước khi ly hôn, các cặp vợ chồng phải tính đến vấn đề con cái. Họ cần hiểu tác động của việc ly hôn đối với con cái và đảm bảo quan tâm và hỗ trợ đầy đủ cho con cái sau khi ly hôn.

Điều này có thể liên quan đến quyền nuôi con, hỗ trợ nuôi con và các chi tiết về hỗ trợ nuôi con. Các cặp vợ chồng cần đảm bảo rằng sau khi ly hôn, họ có thể thiết lập mối quan hệ ổn định với con cái và giảm thiểu tối đa sự đau khổ, buồn phiền của chúng.

Căng thẳng xã hội và gia đình

Ly hôn có thể mang lại nhiều căng thẳng cho bạn và gia đình. Trước khi ly hôn, các cặp vợ chồng cần xem xét thái độ của gia đình, bạn bè đối với việc ly hôn và những tác động đối với cuộc sống sau ly hôn. Ngoài ra, ly hôn có thể ảnh hưởng đến tình trạng tài chính, việc làm và sự nghiệp. Các cặp vợ chồng cần xem xét những yếu tố gây căng thẳng này, xây dựng kế hoạch đối phó và chuẩn bị cần thiết.

Ly hôn là một vấn đề rất nghiêm trọng. Các cặp vợ chồng cần cân nhắc kỹ lưỡng nhiều yếu tố và chuẩn bị thật tốt trước khi đưa ra quyết định. Nếu lý do ly hôn không thể cứu vãn, không cần ly thân để thêm đau khổ, dằn vặt.

Sau đó hãy quyết tâm và chuẩn bị cho việc phân chia tài sản, quan tâm đến con cái, quản lý áp lực xã hội và gia đình, hiểu quy trình và quy định pháp lý. Chỉ sau khi chuẩn bị xong, vợ chồng mới có thể đưa ra quyết định đúng đắn và đảm bảo bắt đầu cuộc sống mới sau ly hôn một cách suôn sẻ.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Từ chuyện của Diệp Lâm Anh: Có thực sự cần thiết ly thân trước khi ly hôn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO