Tổng hợp tin bóng đá ngày 25/04/2024: MU tạo cột mốc lịch sử tại Ngoại hạng Anh

25/04/2024 19:00

MU tạo cột mốc lịch sử tại Ngoại hạng Anh; Mbappe lập kỷ lục ghi bàn cho PSG; Klopp xin lỗi sau thất bại của Liverpool; Xavi tiếp tục dẫn dắt Barca... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

MU tạo cột mốc lịch sử tại Ngoại hạng Anh

Theo Opta, Ngoại hạng Anh mùa này chạm mốc 1.085 bàn thắng sau pha lập công của Harry Maguire trong chiến thắng với tỷ số 4-2 của MU trước Sheffield United. Đây là kỷ lục nhiều bàn thắng nhất ghi được trong một mùa giải có 20 đội trong lịch sử giải đấu. Với việc còn 4 vòng nữa Ngoại hạng Anh 2023/24 mới khép lại, chắc chắn các đội bóng sẽ cùng nhau phá sâu kỷ lục này.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Harry Maguire ghi bàn tạo nên cột mốc lịch sử cho Ngoai hạng Anh (Ảnh: Getty)

Bên cạnh đó, Sheffield United cũng tạo nên một kỷ lục tệ hại tại Ngoại hạng Anh, đội bóng này để thủng lưới vượt mốc 90 bàn, nhiều nhất trong một mùa giải kéo dài 38 trận trong lịch sử giải đấu.

Mbappe lập kỷ lục ghi bàn cho PSG

Với cú đúp trong trận thắng Lorient 4-1 ở vòng 29, Mbappe đã có 43 bàn thắng trong 43 trận đấu trên mọi mặt trận mùa này, thành tích tốt nhất trong một mùa giải từ khi cầu thủ này khoác áo PSG. Tính riêng Ligue 1, Mbappe dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 26 bàn.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Mbappe phá kỷ lục ghi bàn của bân thân tại PSG (Ảnh: Getty)

Đây là mùa giải ghi bàn tốt nhất của Mbappe trong màu áo PSG. Đội bóng thủ đô nước Pháp vẫn còn các trận đấu tại Ligue 1, Champions League và trận chung kết Cup Quốc gia Pháp. Nhờ đó, mà Mbappe vẫn còn nhiều cơ hội để gia tăng kỷ lục ghi bàn của bản thân.

Mbappe lập cú đúp, PSG cách ngôi vương Ligue 1 một vòng đấu

Klopp xin lỗi sau thất bại của Liverpool

HLV Jurgen Klopp chia sẽ sau trận thua bất ngờ trước Everton rằng: "Tôi không biết chúng tôi còn đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch hay không. Tôi chỉ có thể xin lỗi mọi người về thất bại ngày hôm nay. Đáng lẽ chúng tôi phải làm tốt hơn nhưng lại thể hiện bộ mặt thất vọng".

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Klopp lên tiếng xin lỗi sau thất bại của Liverpool (Ảnh: Getty)

Thát bại này của Liverpool gần như dập tắt hy vọng của họ trong cuộc đua vô địch. 'Lữ đoàn đỏ' hiện đứng thứ 2 với 74 điểm, kém Arsenal 3 điểm, hơn Man City 1 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn Man City đến 2 trận.

Xem thêm: Liverpool thua sốc trên sân Everton

Xavi tiếp tục dẫn dắt Barca

Theo Marca, sau cuộc họp với Chủ tịch Joan Laporta, Giám đốc Deco và một số nhân vật quan trọng khác, HLV Xavi đã rút lại quyết định rời Barca vào cuối mùa.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Xavi sẽ tiếp tục dẫn dắt Barca (Ảnh: Getty)

Theo đó, vị chiến lược gia sinh năm 1980 sẽ dẫn dắt đội bóng xứ Catalan đến hết mùa giải 2024/25. Trước đó, vào cuối tháng 1, HLV Xavi bất ngờ tuyên bố rời cương vị HLV trưởng Barca và tỏ rõ sự kiên định bằng tuyên bố: "Dù Barca có vô địch Champions League, tôi cũng không ở lại".

Xem thêm: Xavi Hernandez tuyên bố từ chức HLV Barcelona

Toni Kroos cà khịa Barca

Trên podcast Einfach mal Luppen của mình, tiền vệ người Đức khẳng định Real có thể đã đánh bại Barca với tỷ số 4-0 nếu muốn: “Đó thực sự là một trận đấu mà nếu chúng tôi chơi tốt, chúng tôi đã có thể đánh bại họ với tỷ số 4-0. Barca không thực sự có nhiều động lực thi đấu, đặc biệt là trong hiệp một”.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Toni Kroos khẳng định Real sẽ đánh bại Barca với tỷ số 4-0 nếu muốn (Ảnh: Getty)

Tiền vệ 34 tuổi cũng chia sẻ thêm câu chuyện thú vị về HLV Ancelotti: " HLV nói rằng nếu chúng tôi thắng Mallorca, coi như La Liga sẽ kết thúc. Sau khi chiến thắng Mallorca, thầy lại nói thắng Barca vào tuần sau, thì Cup sẽ là của chúng ta. Sau El Clasico, thầy lại nói cuộc đua La Liga sẽ kết thúc nếu chúng ta đánh bại Real Sociedad ở trận đấu tới..."

Xem thêm: Real đánh bại Barca trong trận 'siêu kinh điển'

Mbappe gây ngạc nhiên cho Real Madrid

Theo AS, ngôi sao người Pháp sẵn sàng chơi ở vị trí tiền đạo trung tâm tại Real Madrid và cho biết ban lãnh đạo Real Madrid khẳng định CLB không gặp nhiều khó khăn để thuyết phục Mbappe chơi ở vị trí "số 9" khi chuyển đến đội bóng 'Hoàng gia Tây Ban Nha'.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Mbappe được cho là đồng ý thay đổi vị trí chơi bóng tại Real Madrid

Mbappe thích chơi ở vị trí tiền đạo trái, nơi cầu thủ này có sự tự do nhất định trong việc di chuyển vào giữa và ghi bàn. Tuy nhiên, tại Real hiện giờ, cả Vinicius và Rodrygo đều chơi tốt ở hai cánh nên việc thuyết phục cầu thủ sinh năm 1998 dễ dàng đồng ý thay đổi vị trí sở trường khiến Real bất ngờ.

Xem thêm: Kylian Mbappe chấp nhận lương thấp, chốt xong hợp đồng với Real Madrid

Dortmund kiếm bộn tiền nhờ Bellingham

Cũng theo AS, Bellingham tiếp tục giúp Dortmund kiếm lời sau khi tỏa sáng tại Real ở mùa giải năm nay. Theo tiết lộ số tiền CLB áo vàng đen nhận được từ Real sắp cán mốc 134 triệu euro thay vì 103 triệu euro như trước đó.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Bellingham mang về cho Dortmund số tiền lớn (Ảnh: Getty)

Bởi vì giao kèo giữa đôi bên cho thấy Real có thể phải trả thêm 31 triệu euro cho Dortmund, tùy vào màn thể hiện của cầu thủ người Anh tại sân Bernabeu. Cầu thủ người Anh không khiến đội bóng cũ thất vọng khi trở thành một trong những cầu thủ nổi bật nhất của Real trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên, số tiền Real trả thêm cho Dortmund không được vượt quá 30% tổng giá trị của phí chuyển nhượng ban đầu.

Xem thêm: Bellingham được vinh danh bằng giải thưởng cao quý

HLV đội tuyển U23 Thái Lan từ chức

Ngay khi đội tuyển U23 Thái Lan về nước, HLV Issara Sritaro đã tuyên bố từ chức, ông nói: "Trước giải, tôi có nói với LĐBĐ Thái Lan (FAT), nếu đội U23 Thái Lan không giành vé dự Olympic Paris 2024, tôi sẽ rút lui. Giờ đây, mục tiêu đấy không hoàn thành, xem như công việc của tôi với đội tuyển U23 Thái Lan đã kết thúc. Còn cụ thể như thế nào, tôi sẽ bàn bạc với phía FAT".

tổng hợp tin bóng đá việt báo
HLV Issara Sritaro tuyên bố từ chức ngay khi đội tuyển U23 Thái Lan về nước (Ảnh: FAT)

HLV Issara Sritaro có khoảng 1,5 năm dẫn dắt đội U23 Thái Lan, nhưng không đạt được thành tích đáng kể. Trước khi thất bại tại giải U23 châu Á 2024, U23 Thái Lan đã thất bại tại SEA Games 32 vfa giải U23 Đông Nam Á.

Xem thêm: U23 Thái Lan dừng bước ở vòng bảng U23 châu Á sau kịch bản bất ngờ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 25/04/2024: MU tạo cột mốc lịch sử tại Ngoại hạng Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO