Tổng hợp tin bóng đá ngày 15/03/2024: Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League

15/03/2024 19:33

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League; Salah tạo nên lịch sử tại Liverpool; Ngôi sao Arsenal gây phẫn nộ khi từ chối tập trung tuyển Anh; HLV Mourinho được tôn vinh qua phim tài liệu... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 

Lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League mùa giải 2023/24 đã diễn ra lúc 18h ngày 15/03 tại Nyon (Thụy Sĩ). Những lá thăm may rủi đã tạo ra các cặp đấu đầy duyên nợ.

Theo đó, Arsenal sẽ đối đầu với Bayern Munich; Atletico Madrid gặp Dortmund; Cặp đấu đầy duyên nợ giữa PSG và Barca; Đặc biệt chung kết sớm của mùa giải năm nay khi Man City đại chiến Real Madrid.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League 2023/24 (Ảnh: Champions League)

Các trận lượt đi tứ kết Champions League sẽ được diễn ra vào ngày 9 - 10/4. Còn các trận lượt về được diễn ra vào ngày 16- 17/4 tới.

Salah tạo nên lịch sử tại Liverpool

Salah góp công lớn giúp Liverpool giành chiến thắng, 'Vua Ai Cập' toả sáng với 1 bàn thắng và 3 pha kiến tạo. Trong đó, bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho Liverpool trước Sparta Prague, đã giúp Salah có cho mình 20 bàn thắng trên mọi đấu trường trong mùa giải năm nay cho Liverpool.

Qua đó, giúp tiền đạo người Ai Cập đi vào lịch sử của đội bóng khi trở thành cầu thủ đầu tiên của 'Lữ đoàn đỏ' đạt được con số đó trong 7 mùa giải liên tiếp.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Salah ghi bàn và tạo nên lịch sử tại Liverpool (Ảnh: Getty)

bên cạnh bàn thắng của Salah, các cầu thủ còn lại như Bobby Clack, Darwin Nunez, Cody Gakpo (2), Dominik Szoboszlai cũng lần lượt lập công để mang về chiến thắng huỷ diệt 6-1 cho Liverpool.

HLV Mourinho được tôn vinh qua phim tài liệu

Mới đây, Netflix xác nhận sẽ ra mắt bộ phim tài liệu về sự nghiệp lẫy lừng của HLV Jose Mourinho. Bộ phim này sẽ được phát sóng vào năm tới với nội dung về hành trình của Mourinho nhân dịp kỷ niệm 20 năm kể từ khi cùng Porto giành chiến thắng lịch sử tại UEFA Champions League.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Netflix sẽ phát hạnh bộ phim tài liệu về sự nghiệp lẫy lừng của HLV Mourinho (Ảnh: Getty)

Bộ phim còn có các cuộc phỏng vấn độc quyền với chính Mourinho và những cầu thủ dưới sự dẫn dắt của ông qua các thời kì. Thông tin về bộ phim tài liệu này được tiết lộ vào đầu năm nay khi Mourinho vẫn còn là HLV trưởng tại Roma, ông đã gợi ý về việc này  trong một cuộc phỏng vấn.

Xem thêm: AS Roma bất ngờ sa thải Jose Mourinho

Ngôi sao Arsenal gây phẫn nộ khi từ chối tập trung tuyển Anh

Hậu vệ Ben White của Arsenal hứng chịu khá nhiều lời chỉ trích khi từ chối tập trung đội tuyển Anh. Động thái này có thể khiến cầu thủ sinh năm 1997 đối diện với nguy cơ không tham dự Euro 2024.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Ben White từ chối khoác áo đội tuyển Anh (Ảnh: Getty)

Trước đó, Ben White từng xin rời khỏi đội tuyển Anh trong thời gian World Cup 2022 diễn ra vì lý do cá nhân. Báo giới Anh cho rằng cầu thủ này có mâu thuẫn với trợ lý HLV Steve Holland. Ben White đang hứng chịu làn sóng phản đối rất lớn từ những người hâm mộ tuyển Anh. Nhiều quan điểm cho rằng cầu thủ này "thiếu tôn trọng" đất nước khi từ chối phục vụ đội tuyển quốc gia.

Klopp ca ngợi các cầu thủ trẻ sau chiến thắng

Liverpool đã có chiến thắng giòn giã 6-1 trước Sparta Praha trong trận lượt về vòng 1/8 Europa League. Bên cạnh sự xuất hiện của các ngôi sao trong đội hình, Klopp cũng đã tin tưởng trao cơ hội thi đấu cho các cầu thủ trẻ. Lần lượt Jarell Quansah, Conor Bradley cùng với Bobby Clark được xuất phát ngay từ đầu, và họ cũng đã để lại ít nhiều ấn tượng với ông thầy của mình.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Sự trưởng thành của các ngôi sao trẻ Liverpool khiến HLV Jurgen Kloop tự hào (Ảnh: The Telegraph)

Chứng kiến màn thể hiện của những sao mai trẻ, HLV Jurgen Klopp đã hết lời khen ngợi: “Bobby đã chơi đáng kinh ngạc, cả Quansah cũng vậy. Đó là điều rất tốt cho đội bóng. Thật tuyệt khi có những phương án thay thế chất lượng khi chúng tôi mất người vì chấn thương, các chàng trai này đã xuất hiện và nắm lấy cơ hội của mình, điều đó thật đặc biệt. Tôi thực sự hạnh phúc vì điều đó.”

Xem thêm: Những 'đứa trẻ' nhà Liverpool từng bước viết nên trang sử mới

Bayern lên kế hoạch lấy Xabi Alonso từ Leverkusen

Theo nhà báo Florian Plettenberg của Sky Sport, CLB Bayern Munich đã có những liên hệ với Alonso trong việc ngồi vào chiếc ghế huấn luyện tại sân Allianz Arena. Cụ thể, ông nói: “Đã có những cuộc thương thảo giữa 2 bên. BLĐ Bayern đã cảm nhận được tài năng của Xabi. Bayern Munich hoàn toàn chiêu mộ Xabi Alonso, bởi khả năng nhà cầm quân người Tây Ban Nha chuyển tới Liverpool là điều rất khó xảy ra.”

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Bayern bắt đầu liên hệ với Xabi Alonso (Ảnh: talkSPORT)

Về phía Alonso, ông vẫn chưa đưa ra bất cứ quyết định nào về tương lai của mình. CLB chủ quản Bayer Leverkusen cũng khẳng định rằng chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ tiếp tục tại vị sau khi mùa giải này kết thúc và sẽ tạo điều kiện để ông ra đi nếu như nhận được một lời đề nghị hợp lý. Hiện Alonso vẫn còn thời hạn hợp đồng với Bayer Leverkusen đến tháng 6 năm 2026.

HLV Ten Hag khẳng định tương lai ngôi sao của MU

Trước nhiều đồn đoán, HLV Ten Hag đã khẳng định chưa để Christian Eriksen rời đội bóng. Ông khẳng định Eriksen vẫn đóng vai trò quan trọng đối với đội bóng.

Chiến lược gia người Hà Lan nói: "Chúng tôi có sự cạnh tranh ở vị trí tiền vệ, và sự xuất hiện của Kobie Mainoo đồng nghĩa với việc sẽ bớt đi một suất. Eriksen hiện đang phải chịu đựng điều này. Tuy nhiên anh ấy vẫn rất quan trọng đối với chúng tôi. Phẩm chất của khả năng chuyền bóng và chúng tôi sẽ thực sự cần điều đó trong giải đấu này."

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Eriksen bị nhiều lời đồn đoán sẽ rời MU (Ảnh: Getty)

Ten Hag cũng nói về việc Eriksen phải chấp nhận vai trò dự bị: "Không cầu thủ nào hài lòng với vai trò dự bị, kể cả anh ấy. Mặc dù vậy, anh ấy biết bản thân cần phải chờ đợi cơ hội. Đương nhiên sẽ có thời điểm Eriksen cảm thấy không thể chờ đợi được vì khát khao chơi bóng luôn thường trực trong anh ấy". 

HLV tuyển Pháp cảm thấy 'tuyệt vời' khi Mbappe dự bị tại PSG

Thuyền trưởng tuyển Pháp, HLV Deschamps tỏ ra không hề quan tâm đến việc Mbappe phải ngồi dự bị thường xuyên ở PSG, thậm chí ông còn tỏ ra phấn khởi.Vị HLV này chia sẻ: "Thật tuyệt vời khi Mbappe có thời gian nghỉ ngơi. Việc chơi ba ngày một trận là rất mệt mỏi. Việc Mbappé ít được thi đấu là lựa chọn của HLV Enrique, và tôi tôn trọng điều đó". 

tổng hợp tin bóng đá việt báo
HLV Deschamps không hề quan tâm đến việc Mbappe phải ngồi dự bị ở PSG (Getty)

Trong 4 trận gần đây nhất tại Ligue 1, Mbappe chỉ được đá chính 2 trận và bị thay ra ở cả 2 trận còn lại. Đáng chú ý nhất là trận gặp AS Monaco, Mbappe đã bị HLV Luis Enrique rút ra ngay sau hiệp một. Tuy nhiên, trong trận tứ kết Cúp quốc gia Pháp gặp Nice, Mbappe đã chơi trọn vẹn 90 phút và là người ghi bàn mở tỉ số cho PSG.

Xem thêm: HLV Enrique cảnh báo Mbappe về thời gian thi đấu ở Champions League

Nagelsmann đánh tiếng đến MU

Theo Goal, HLV Julian Nagelsmann có thể ký hợp đồng với một CLB trước khi dẫn dắt tuyển Đức tại Euro 2024. Việc Nagelsmann xác định chia tay Đức là tín hiệu đèn xanh cho MU. Nếu HLV Ten Hag rời sân Old Trafford vào cuối mùa, tỷ phú Jim Ratcliffe có thể biến Nagelsmann thành mục tiêu ưu tiên.

tổng hợp tin bóng đá việt báo
Nagelsmann có thể cập bến MU (Ảnh: Imago)

Nagelsmann cũng trả lời khi được hỏi về tương lai: "Khả năng cao là tôi sẽ ký hợp đồng trước Euro 2024, nếu nhận được đề nghị thích hợp. Việc muốn sắp xếp tương lai của mình là điều bình thường. Nhưng hiện tại, tôi chưa có tờ giấy nào để ký".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 15/03/2024: Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO