Những 'đứa trẻ' nhà Liverpool từng bước viết nên trang sử mới

29/02/2024 13:48

Đứng trước cơn bão chấn thương của toàn đội, Kloop đã có quyết định bất ngờ khi đôn các cầu thủ trẻ lên đá trong đội hình chính. Và quyết định này dần mang tính lịch sử khi các sao mai dần mở rộ và toả sáng bất ngờ.

“Những đứa trẻ của Jurgen Klopp” bước vào các trận đấu với tinh thần quả cảm, nhiệt huyết. Họ là những mầm non được học viện của Liverpool ươn mầm và nhờ HLV Jurgen Klopp đưa ra ánh sáng.

Lewis Koumas

Koumas sinh ngày 19/09/2005 tại Anh , là con trai của cựu danh thủ Ngoại hạng Anh Jason Koumas, hiện cầu thủ trẻ này đang chơi ở vị trí tiền đạo. Cầu thủ này đã gây ấn tượng ở học viện trong vài năm ở cấp độ U18 và mùa giải này đã bước lên đội U21 Liverpool. Koumas đã ghi 7 bàn sau bảy trận ở PL 2 trong mùa này và 4 bàn trong ba trận ở FA Youth Cup.

Được biết đến là một cầu thủ dứt điểm chính xác, Koumas thường xuyên đi bóng từ cánh trái cắt vào trung lộ để ghi bàn, nhưng tiền đạo này cũng có thể chơi phía trước – điều mà Klopp thích ở những cầu thủ tấn công của mình.

Lewis Koumas toả sáng khi ghi bàn trong ngày ra mắt Liverpool (Ảnh: X)

Tiền đạo trẻ này được đôn khẩn cấp lên đội một Liverpool do cơn khủng hoảng chấn thương. Sau khi ngồi dự bị trong trận chung kết Cúp Liên đoàn, Koumas đã được HLV Jurgen Klopp trao cơ hội ra sân cho Liverpool trong đấu với Southampton tại FA Cup. Tiền vệ trẻ 18 tuổi ghi bàn ngay trong trận ra mắt và góp phần giúp The Kop đi tiếp vào vòng sau tại FA Cup.

Bobby Clark

Đây là cái sao mai đầy hứa hẹn của Liverpool trong tương lai, Bobby Clark sinh ngày 07/02/2005 tại Anh, gia nhập Liverpool từ Newcastle United vào tháng 8 năm 2021 và ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với CLB vào tháng 2 năm 2022. Clark tiếp tục kéo dài thời gian của mình với The kop sau khi ký hợp đồng mới vào tháng 12 năm 2023.

Sao trẻ 19 tuổi có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo các đội U18, U23 Liverpool, đồng thời xuất hiện ở giải đấu UEFA Youth League. Clark nổi bật khi được xếp đá ở vai trò tiền đạo cánh trái và nhận được sự đánh giá cao từ các huấn luyện viên. Cầu thủ này ra mắt đội 1 Liverpool trong trận đấu với Bournemouth vào tháng 08/2022 tại Premier League.

Bobby Clark là sao mai được kỳ vọng rất lớn của The Kop trong tương lai (Ảnh: Getty)

Mới đây, Clark cũng vừa được Kloop trao cơ hội chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh với Chelsea và ngay lập tức để lại ấn tượng mạnh mẽ khi khiến các ngôi sao bên The Blue lưu mờ hoàn toàn. Cầu thủ 19 tuổi hứa hẹn sẽ là sao mai đầy triển vọng của Liverpool trong tương lai.

Jayden Danns

Jayden Danns sinh ngày 16/01/2006 tại Anh, lần đầu tiên đến Học viện Liverpool FC khi mới 8 tuổi, Danns được biết đến là một cầu thủ đa năng. Tài năng trẻ này có trận ra mắt đội U18 Liverpool vào mùa giải 2021/22.

Từ đầu mùa giải 2023/24 với phong độ tốt, Danns ghi bàn trong mọi trận đấu cho đội U18 Liverpool với tổng cộng 9 bàn sau 7 trận. Cầu thủ này cũng ghi được 4 bàn sau 3 trận ở Cúp Ngoại hạng Anh U18.

Jayden Danns vừa toả sáng bằng cú đúp vào lưới Southampton tại FA Cup (Ảnh: Getty)

Jayden Danns ra mắt đội 1 Liverpool trong trận thắng 4-1 trước Luton. Cầu thủ này tiếp tục được ra sân trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh với Chelsea và mới đây nhất là màn toả sáng rực rỡ với cú đúp ghi được vào lưới Southampton tại FA Cup.

Conor Bradley

Conor Bradley sinh ngày 09/07/2003 tại Bắc Ireland, gia nhập học viện trẻ của Liverpool vào năm 2019. Lần ra mắt Liverpool của cầu thủ 21 tuổi là ở Carabao Cup gặp Norwich vào tháng 9 năm 2021.

Conor Bradley là một tài năng trẻ sáng giá của Liverpool. Sao mai người Bắc Ireland thi đấu chói sáng ở vị trí hậu vệ phải. Sự vắng mặt của Trent Alexander-Arnold tạo cơ hội không thể tốt hơn cho Conor ra sân và ghi điểm với HLV Jurgen Klopp ở mùa giải năm nay.

Bradley hứa hẹn trở thành một trong những hậu vệ hàng đầu thế giới trong tương lai (Ảnh: Getty)

Phong cách thi đấu của Bradley có sự chủ động và linh hoạt, không ngại tham gia vào các pha tranh chấp, đặc biệt tài năng 20 tuổi này có khả năng hỗ trợ tấn công từ cánh phải một cách hiệu quả.

James McConnell 

McConnell sinh ngày 13/09/2004 tại Anh, tài năng trẻ này đến Liverpool từ Sunderland sau thời gian thử việc thành công vào năm 2019. Sau khi ra mắt đội U18 với tư cách là cầu thủ U16 vào năm 2020,  McConnell đã trở thành đội trưởng đội U21 mùa này và đã lọt vào mắt xanh của BHL đội 1.

James McConnell có trận ra quân đầu tiên cho Liverpool trong trận gặp Norwich ở vòng 4 FA Cup ở màu giải năm nay. Cầu thủ 20 tuổi được vào sân từ băng ghế dự bị khi Liverpool giành chiến thắng trong trận chung kết Cúp Liên đoàn với tỷ số 1–0 trước Chelsea.

James McConnell nhận được sự kỳ vọng lớn từ BHL Liverpool (Ảnh: Liverpool FC) 

McConnell ban đầu chơi ở vị trí tiền vệ tấn công, nhưng sau đó cầu thủ này đã điều chỉnh lối chơi của mình để chơi ở vị trí tiền vệ trụ dưới sự dẫn dắt của HLV Jurgen Klopp.

Jarell Quansah

Jarell Quansah sinh ngày 29/01/2003 tại Anh, tài năng trẻ này gia nhập Liverpool khi mới 5 tuổi và ký hợp đồng đầu tiên với đội bóng vào ngày năm 2021.

Quansah chơi ở vị trí trung vệ hoặc hậu vệ phải, là đội trưởng của đội U19 Liverpool tham dự UEFA Youth League. Cầu thủ 21 tuổi ra mắt Liverpool vào ngày 27/08/2023 khi vào sân từ ghế dự bị trong chiến thắng 2-1 trước Newcastle ở Premier League.

Jarell Quansah hứa hẹn sẽ là trụ cột ở hàng phòng ngự cho Liverpool trong tươmg lai (Ảnh: Getty)

Jarell Quansah là một trung vệ thuận chân phải và thường xuyên chơi ở vị trí hậu vệ phải trong những năm đầu sự nghiệp. Tài năng trẻ này được mô tả là một hậu vệ có khả năng xuyên thủng hàng phòng ngự bằng những đường chuyền dài, đồng thời giữ bình tĩnh và tập trung trong phòng ngự, tư duy mạnh mẽ và nhanh nhạy trong các pha tranh chấp trên không.

Amara Nallo

Nallo sinh ngày 18/11/2006, mới gia nhập Liverpool vào tháng 9 năm ngoái từ West Ham.  Mặc dù chỉ mới 17 tuổi, cầu thủ này đã để lại dấu ấn ngay lập tức cho các HLV và nhanh chóng được đưa lên thi đấu cho đội U21.

Nallo chủ yếu đá ở vị trí trung vệ cánh trái nhưng cũng từng chơi ở vị trí hậu vệ trái, điều này cho thấy sự linh hoạt trên sân cỏ. Dù ở độ tuổi còn rất trẻ, nhưng Nallo được biết đến với thể chất vượt trội so với độ tuổi của mình và đã có kinh nghiệm thi đấu với các đội bóng trong giải EFL Trophy.

Amara Nallo là cầu thủ đầy triển vọng (Ảnh: Internet)

Điều này cho thấy tiềm năng của Nallo và khả năng phát triển trong tương lai. Các huấn luyện viên Liverpool tin tưởng vào năng lực của tài năng trẻ này và kỳ vọng Nallo sẽ tiếp tục phát triển và đóng góp cho đội bóng trong thời gian tới.

Trey Nyoni

Trey Nyoni sinh ngày 30/06/2007 tại Anh, là một tiền vệ tấn công đã ký hợp đồng với Liverpool FC từ Leicester City vào tháng 9 năm 2023. Tài năng trẻ này bắt đầu cuộc sống ở Học viện với đội U18. Trước đó, cầu thủ 16 tuổi đã dành 10 năm ở học viện của Leicester.

Trey Nyoni đá trận ra mắt cho Liverpool trong trận đấu mới đây với Southampton khi mới 16 tuổi với màn trình diễn ấn tượng, trở thành cầu thủ Liverpool trẻ nhất góp mặt tại Cup FA.

Trey Nyoni trở thành cầu thủ trẻ nhất của Liverpool thi đấu tại FA Cup (Ảnh: X)

HLV Jurgen Klopp đã khen ngời tài năng trẻ này phát sau trận đấu: "... Đó là màn trình diễn đỉnh cao từ một thời điểm cụ thể, nó đỉnh, đỉnh, đỉnh, tôi rất yêu thích nó. Chúng ta cũng không thể quên Trey Nyoni cũng đã vào sân.Cậu ấy quả là một cầu thủ tuyệt vời. Ôi Chúa ơi”.

Jurgen Klopp sẽ chia tay Liverpool vào cuối mùa sau gần 1 thập kỷ cống hiến. Có lẽ chiến lược gia người Đức không chỉ muốn chia tay sân Anfield bằng những danh hiệu mà đó ông còn muốn để lại cho Liverpool di sản với các cầu thủ trẻ, điều có thể giúp The Kop duy trì thành công trong tương lai, ở đó những cái tên như Jarrell Quansah, Conor Bradley hay Harvey Elliott được kỳ vọng sẽ trở thành đầu tàu dẫn dắt đội bóng viết nên trang sử mới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những 'đứa trẻ' nhà Liverpool từng bước viết nên trang sử mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO