Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 2023/24: Lần thứ 3 liên tiếp Man City đại chiến Real Madrid

15/03/2024 18:35

Theo đó, những lá thăm may rủi đã đưa Man City đối đầu Real Madrid, Barca gặp PSG...

Lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League mùa giải 2023/24 đã diễn ra lúc 18h ngày 15/03 tại Nyon (Thụy Sĩ). Những lá thăm may rủi đã tạo ra các cặp đấu đầy duyên nợ. Theo đó:

 Arsenal vs Bayern Munich

 Atletico Madrid vs Dortmund

 PSG vs Barca

Man City vs Real Madrid

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League 2023/24 (Ảnh: Champions League)

Các trận lượt đi tứ kết Champions League sẽ được diễn ra vào ngày 9 - 10/4. Còn các trận lượt về được diễn ra vào ngày 16- 17/4 tới.

Cặp đấu Man City vs Real Madrid đích thực là ‘đại chiến’ ở vòng Tứ kết, đúng như những gì người hâm mộ bóng đá chờ đợi.

Hai bên đã gặp nhau tổng cộng 10 lần ở Champions League. Real nhỉnh hơn một chút với 4 trận thắng, 3 hòa và 3 thua.

Đây cũng là 3 năm liên tiếp hai bên gặp nhau. Ở mùa giải 2022/2023 Man City đã có trận đấu cực hay trên sân nhà để thắng 4-3. Ai cũng nghĩ ‘Man xanh’ sẽ tiếp tục vượt qua Real ở lượt về thì lại để thua bạc nhược 1-3 và bị loại.

Mùa giải năm ngoái, Man City chứng tỏ chức mạnh vượt trội khi cầm hòa Real 1-1 trên sân khách và thẳng tay ‘nện’ Real đến 4-0 trên sân nhà, trước khi đi tiếp vào chung kết và lần đầu tiên vô địch Champions League.

Cặp đấu Arsenal vs Bayern Munich cũng đáng chú ý. Đây là lần đầu tiên sau 13 năm Arsenal mới lọt vào Tứ kết Champions League nhưng lại đụng ngay đối thủ đầy duyên nợ Bayern Munich. Trong 12 lần gặp nhau trước đây Bayern Munich đã thắng đến 7, hòa 2 và chỉ thua 3.

Tuy nhiên ở mùa giải nay kết quả được dự đoán sẽ khác trước khi Arsenal đang thi đấu cực kỳ thăng hoa, lực lượng dày và có những nhân tố nổi bật. Trong khi đ1o Bayern Munich đã sa sút nhiều, gần như không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch Bundesliga và đội hình không còn chất lượng như xưa.

Đáng chú ý không kém là PSG – Barca. Đây cũng là lần đầu tiên sau 3 năm Barca trở lại Tứ kết Champions League. HLV Luis Enrique của PSG sẽ có màn tái ngộ không mấy dễ chịu với đội bóng mà ông đã từng lên ngôi vô địch năm 2015. Hai đội đã gặp nhau 13 trận, trong đó đại diện Pháp thắng 4, hòa 4 và thua 5 trận.

Theo bình chọn trên trang chủ UEFA, Real Madrid được tin tưởng nhiều nhất sẽ vô địch, với tỷ lệ 27%, sau đó đến Barca 19%, Man City 17% và Arsenal 16%.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 2023/24: Lần thứ 3 liên tiếp Man City đại chiến Real Madrid
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO