Tổng hợp tin bóng đá ngày 05/03/2024: Arsenal đi vào lịch sử bóng đá Anh

05/03/2024 17:21

Arsenal đi vào lịch sử bóng đá Anh; HLV Enrique cảnh báo Mbappe; Chelsea xác định mục tiêu thay thế Pochettino; Arne Slot lên tiếng về tin đồn dẫn dắt Bayen Munich... là những thông tin đáng chú ý hôm nay.

Arsenal đi vào lịch sử bóng đá Anh

Arsenal đã đè bẹp Sheffield United với tỷ số 6-0 tại vòng 27 Premier League 23/24 để lập kỷ lục hoàn hảo tại giải đấu số 1 nước Anh. 'Pháo thủ' đã trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử 136 năm của Ngoại hạng Anh ghi được 5 bàn thắng trở lên trong 3 trận thắng liên tiếp trên sân khách.

Arsenal đã dẫn trước Sheffield 5 bàn ở phút thứ 39, đây là trận đấu sớm nhất mà đội khách có cách biệt 5 bàn trong lịch sử giải đấu. Ngoài ra, 'Pháo thủ' cũng đã cán mốc 300 bàn thắng dưới thời HLV Mikel Arteta.

Arsenal lập kỷ lục khủng sau chiến thắng 6-0 trước Sheffield (Ảnh: Getty)

Đoàn quân của Mikel Arteta đang có phong độ tốt trong cuộc đua danh hiệu. Arsenal hiện chỉ kém đội đầu bảng Liverpool vỏn vẹn 2 điểm và kém Man City 1 điểm trên BXH.

HLV Enrique cảnh báo Mbappe

Vị thuyền trưởng của PSG chia sẻ không gặp vấn đề gì khi thay thế Kylian Mbappe ở Champions League trong trận gặp Real Sociedad vào tuần này. Cụ thể, khi được hỏi"Bạn có định quản lý Kylian Mbappe theo cách tương tự ở Champions League không?", Luis Enrique trả lời:"Có, tất nhiên, tại sao không?"

Kylian Mbappe cảnh báo về nguy cơ dự bị tại Champions League (Ảnh: Getty)

Trong những trận đấu gần đây, Mbappe vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn trong chiến thắng trước Nantes, nhưng bị thay ra ở phút thứ 65 trong trận hòa 1-1 với Rennes và tiếp tục bị rút khỏi sân trong trận hòa không bàn thắng với Monaco vào cuối tuần qua.

Việc này xảy ra vào thời điểm Mbappe đã đưa ra quyết định rời đội bóng vào cuối mùa. Mặc cho siêu sao người Pháp tuyên bố sẽ quyết tâm giành chức vô địch Champions League cùng PSG.

Xem thêm: Mbappe tiếp tục bị HLV Luis Enrique thay khỏi sân

Ronaldo lại thách thức CĐV

Trong trận tứ kết lượt đi AFC Champions League giữa Al Narss và Al Ain mới đây, Ronaldo lại tiếp tục đáp trả khi bị CĐV chế nhạo.

Cụ thể, Sau khi kết thúc hiệp một, CĐV tại sân Tahnoun Bin Mohamed liên tục hô vang "Messi, Messi". Đến khi kết thúc trận đấu, người hâm mộ chủ nhà tiếp tục chế giễu CR7. Lần này, siêu sao người Bồ Đào Nha đã quay lại, cười thách thức và chỉ tay như muốn nói: "Hẹn gặp lại ở Riyadh".

Ronaldo tiếp tục đáp trả tiếp tục CĐV (Ảnh: Chụp màn hình)

Trước Al Ain, Ronaldo được kỳ vọng nối dài mạch trận ghi bàn lên con số 10. Tuy nhiên, cựu sao MU lại thi đấu nhạt nhòa dẫn đến kết quả Al Narss thua đối thủ với tỷ số 0-1.

Xem thêm: CHÍNH THỨC: Ronaldo bị cấm thi đấu

Chelsea xác định mục tiêu thay thế Pochettino

Theo The Guardian, 'The Blues' đã xác định HLV Ruben Amorim của Sporting và Roberto De Zerbi của Brighton là những ứng cử viên thích hợp để thay thế cho chiến lược gia người Argentina tại Stamford Bridge.

HLV Amorim được cho là đã gây ấn tượng mạnh với BLĐ Chelsea khi làm việc cho Sporting, đội hiện đang đứng đầu BXH ở gải VĐQG Bồ Đào Nha. HLV De Zerbi cũng đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi tại Brighton kể từ năm 2022.

HLV De Zerbi và HLV Ruben Amorim được xem là những mục tiêu mà BLĐ Chelsea nhắm đến để thay thế Pochettino

Chủ sở hữu của đội bóng, Todd Boehly, được cho là không muốn đưa ra quyết định nhanh chóng liên quan đến HLV Pochettino. Tuy nhiên, sự kiên nhẫn của ông không còn được kéo dài khi thành tích của Chelsea ngày càng sa sút.

Arne Slot lên tiếng về tin đồn dẫn dắt Bayen Munich

'Hùm Xám' được cho là đang lên kế hoạch bổ nhiệm HLV Arne Slot của Feyenoord để tiếp quản chiếc ghế nóng vào mùa sau. Ngay lập tức, vị chiến lược gia người Hà Lan liền có phản ứng hài hước trước thông tin này.

Cụ thể, khi nói chuyện với giới truyền thông, Slot được hỏi về việc có tên trong danh sách quan tâm của Bayern, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đã dẫn lại câu trả lời của ông rằng :“Tôi thực sự không thể trả lời điều đó, nhưng thật vui khi tôi có tên trong danh sách!”

HLV Arne Slot là ứng cử viên tiềm năng được nhắm đến để dẫn dắt Bayern Munich (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên trước mắt, HLV Arne Slot sẽ tập trung vào Feyenoord trong thời điểm hiện tại vì đội bóng của ông đang cạnh tranh quyết liệt trong cuộc đua giành chức vô địch gải VĐQG Hà Lan với PSV.

Xem thêm: 'Lý lịch' của Arne Slot có gì mà Bayern Munich muốn đem về thay thế Thomas Tuchel?

Messi, Suarez lọt đội hình tiêu biểu MLS

Messi và Suarez cùng với Julian Gressel đã lọt vào đội hình tiêu biểu trong tuần của MLS sau màn hủy diệt Orlando với tỷ số 5-0. Những người còn lại trong đội hình còn có Sean Johnson, Aaron Herrera, Miles Robinson, Noah Eile, Andres Gomez, Lucho Acosta, Celio Pompeu và Joseph Paintsil. Đáng nói, Tata Martino cũng được chọn là HLV xuất sắc nhất.

Hình ảnh
Các cầu thủ Inter Miami xuất hiện áp đảo trong đội hình tiêu biểu của MLS tuần qua (Ảnh: X)

Ở tuần đấu trước, Messi cũng có tên trong danh sách này. El Pulga và thủ môn Drake Callender cùng góp mặt. Callender đang có phong độ thăng hoa khi giữ sạch lưới ở trận gặp Real Salt Lake, bên cạnh 8 pha cứu thua, trong đó nổi bật là màn cản phá penalty ở trận hòa LA Galaxy.

Bồ Đào Nha được khuyên loại Ronaldo để vô địch Euro 2024

Nhà vô địch Euro 2000 Frank Leboeuf đã tuyên bố Bồ Đào Nha là ứng cử viên thực sự tại Euro 2024 vào mùa hè này loại bỏ Ronaldo đã lớn tuổi.

Frank LaBeouf cho rằng Bồ Đào Nha sẽ dễ vô địch hơn nếu loại Ronaldo (Ảnh: Internet)

Trong bài phát biểu mới nhất, Lebeouf cho biết dù Ronaldo đã làm được nhiều điều song cầu thủ này đã hết thời: "Đối với tôi, tôi thực sự nghĩ họ có thể vô địch Euro, nhưng chỉ khi Ronaldo không thi đấu. Bạn không thể phủ nhận những gì Ronaldo đã làm cho bóng đá chỉ vì cậu ấy sẽ giải nghệ ở Saudi League. Tôi muốn cảm ơn Ronaldo vì đã đưa môn thể thao này lên một tầm cao mới, nhưng mọi triều đại đều phải kết thúc."

Mikel Arteta không hài lòng dù đưa Arsenal vào lịch sử

Mikel Arteta khẳng định Arsenal 'không thể hài lòng' bất chấp trận thắng 6-0 trước Sheffield United làm nên lịch sử tại Ngoại hạng Anh.

Phát biểu sau trận, Arteta nói: “Chúng tôi không biết liệu hiệu số bàn thắng bại có quan trọng hay không. Việc chúng tôi ghi được nhiều bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào là một dấu hiệu tuyệt vời... Nhưng phần quan trọng nhất của mùa giải sắp đến. Chúng tôi phải liên tục cải thiện và trở nên tốt hơn. Bạn không thể hài lòng và tôi thích việc các cầu thủ tiếp tục nỗ lực hơn nữa".

Arteta trả lời phỏng vấn sau chiến thắng của Arsenal (Ảnh: Optus Sport)

Arsenal hiện là đội yếu thế nhất trong cuộc đua tam mã cho đến hết vòng 27 bởi họ đang kém Liverpool và Man City lần lượt là 1 và 2 điểm. Vì vậy những biến động trên BXH Ngoại hạng Anh sau những cuộc đụng độ trực tiếp sắp tới sẽ quyết định rất nhiều đến ngôi vô địch của mùa giải năm nay.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tổng hợp tin bóng đá ngày 05/03/2024: Arsenal đi vào lịch sử bóng đá Anh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO