Tôi băn khoăn muốn hủy hôn khi biết sự thật về vợ sắp cưới

MINH AN (t/h)| 17/04/2024 10:40

Từ hôm tình cờ biết được quá khứ do Hà tự nói ra, tôi bỗng cảm thấy hoang mang về việc kết hôn của mình.

Tôi và Hà yêu nhau được hơn 1 năm. Em 27 tuổi, còn tôi 31 tuổi. Cả 2 đã có công việc ổn định, lại cảm thấy rất yêu và hiểu nhau nên chúng tôi quyết định cuối năm sẽ về chung một nhà. Được Hà đồng ý, tôi sung sướng lắm. Cô ấy xinh xắn, giỏi giang và quan trọng là gái ngoan 100%.

Thú thực khi yêu nhau, tôi cũng nhiều lần gạ gẫm Hà, xem em có gật đầu đồng ý 'vượt rào' hay không. Không ngờ, có lần tôi bị em dọa sẽ chia tay, nếu cứ cố đòi hỏi chuyện ấy.

Phải kiềm chế việc gần gũi bạn gái, tôi cũng thấy khó chịu lắm, nhưng nghĩ lại, nếu cưới được một cô gái trong trắng như thế về làm vợ, còn gì hạnh phúc bằng. Vì thế, tôi càng trân trọng và yêu Hà hơn.

anh-chup-man-hinh-2024-04-17-luc-07.40.10.png
Tôi từng vui mừng khi có người yêu thùy mị, nết na. Ảnh minh họa.

Cách đây gần 2 tuần, vô tình tôi biết được một sự thật 'kinh hoàng' về vợ sắp cưới - người mà tôi vẫn đinh ninh là một cô gái nết na.

Hai hôm trước, Hà nói muốn giới thiệu tôi với bạn thân của cô ấy. Đó là người bạn thân thiết gần nhà, chơi với Hà từ nhỏ, mới chuyển vào TPHCM theo chồng từ đầu năm. Cô ấy nói, dịp cưới của chúng tôi có thể mình đang ở nước ngoài nên muốn gặp để mừng cưới sớm.

Xem thêm: Tôi quyết định hủy hôn khi phát hiện điều này từ vợ sắp cưới

Cuộc gặp gỡ diễn ra khá vui vẻ. Bạn của Hà rất dễ gần, giống y như Hà vậy. Lúc đang trò chuyện, tôi có điện thoại nên xin phép ra ngoài nghe kẻo bất tiện.

Tôi ra ngoài, gọi điện lại cho bạn nhưng điện thoại liên tục báo bận nên quay vào. Vừa vào tới nơi đã nghe giọng Hà hỏi bạn:

- Thế nào, trông anh ấy có được không?

- Cậu thấy được thì là được, chỉ có điều tớ không nghĩ đó là gu đàn ông cậu thích.

- Ôi, yêu đương chơi bời và lấy chồng phải khác nhau chứ. Tớ từng yêu bao nhiêu người, thay tình nhân như thay áo. Nhưng các "cậu ấm" vung tiền cho gái không tiếc ấy chỉ để yêu thôi.

Xem thêm: Tôi muốn hủy hôn sau khi bạn trai có cách cư xử này với bố đẻ

Lấy chồng phải chọn người nghiêm túc, hiền lành, tử tế, công việc ổn định thì mình mới "tu thân" được. Nói chung là cũng phải thay đổi mà "làm người".

- Anh ấy có biết quá khứ tình trường oanh liệt của cậu không?

- Anh ấy chỉ đam mê máy tính thôi, có khi còn yêu máy tính hơn yêu vợ. Nhưng thôi kệ, tuổi này rồi, chơi bời cũng chán rồi, tớ chỉ cần có một tấm chồng tử tế, sinh con, làm vợ, làm mẹ như bao phụ nữ khác.

Tôi đứng sững lại khi nghe những lời mà vợ sắp cưới nói, không tin rằng cô gái xinh đẹp sắp là vợ mình lại từng là "gái hư", coi tình cảm chỉ là trò vui, thay đàn ông như thay áo.

Từ hôm tình cờ biết được quá khứ do Hà tự nói ra, tôi bỗng cảm thấy hoang mang về việc kết hôn của mình.

Thực sự, tâm trí tôi như mớ bòng bong, không biết nên xử lý chuyện tương lai như thế nào. Bởi chuyện tình cảm không phải chỉ riêng của tôi và Hà mà đã là chuyện của người lớn hai nhà.

Vả lại xét cho cùng, Hà không làm gì có lỗi với tôi. Những chuyện đã xảy ra đều ở quá khứ, khi tôi và Hà vẫn còn là những người xa lạ.

Nhưng thà không biết thì thôi, biết rõ quá khứ của bạn gái mình, nói thật, tôi cảm thấy hơi ghê sợ.

Tôi không chắc một cô gái có tuổi trẻ chơi bời như vậy, liệu có thể trở thành người vợ, người mẹ tốt trong tương lai được không?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi băn khoăn muốn hủy hôn khi biết sự thật về vợ sắp cưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO