Tôi muốn hủy hôn sau khi bạn trai có cách cư xử này với bố đẻ

27/11/2023 15:58

Tôi và người yêu có ý định cuối năm nay sẽ kết hôn nhưng lại gặp phải sự cố ngoài ý muốn.

Tôi và người yêu đến với nhau được hai năm. Chúng tôi tìm hiểu, yêu thương nhau nên quyết định tiến tới hôn nhân để mau chóng ổn định.

Tôi năm nay 25 tuổi, người yêu tôi 30 tuổi. Tôi làm việc trong một công ty nước ngoài với mức thu nhập rất tốt. Người yêu tôi cũng có doanh nghiệp riêng và ngày càng phát triển.

Chúng tôi đã đi chụp ảnh cưới hồi cuối tháng 8, dự định tổ chức đám cưới vào tháng 12 năm nay. Tuy vậy, chúng tôi đã gặp phải sự cố không mong muốn. Bố của người yêu tôi không may bị tai biến vào tháng 10.

Tôi muốn hủy hôn sau khi bạn trai có cách cư xử này với bố đẻ-1

Bố của người yêu bị ốm, tôi mới nhận ra sự thật về gia đình chồng tương lai (Ảnh minh họa: Sina).

Tình trạng sức khỏe của ông vốn đã không tốt nên khi bị tai biến lại càng yếu. Mẹ của người yêu tôi đã mất từ mấy năm trước. Người yêu tôi cũng là con một nên phải chăm sóc, lo toan cho gia đình.

Một tuần đầu, tôi đã xin nghỉ phép tại công ty để chăm sóc bố chồng tương lai. Tôi không ngại việc chăm sóc, vì tôi coi ông là người thân trong gia đình. Nhưng tôi bắt đầu nhận ra nhiều vấn đề kể từ khi chăm sóc bố của người yêu. Người yêu tôi phó mặc việc chăm sóc bố cho tôi.

Anh thậm chí không nhắn tin hỏi thăm hỏi về tình hình của bố, chỉ hỏi qua loa khi tôi chủ động báo tình hình. Trong suốt một tuần tôi túc trực ở viện, người yêu tôi đều báo bận công việc cuối năm, không đến viện được.

Tôi rất băn khoăn và cảm thấy cuộc sống gia đình của anh thật sự không như những gì anh vẽ ra cho tôi và những người xung quanh. Anh từng kể rất nhiều về cuộc sống gia đình hạnh phúc, bố mẹ của anh yêu thương nhau nhiều đến thế nào.

Tôi chưa được tiếp xúc với mẹ anh vì khi tôi và anh quen nhau, mẹ anh đã qua đời. Nhưng tôi thấy bố của anh là người tử tế, ông cư xử rất hòa nhã. Tôi không hiểu vì lý do gì người yêu tôi lại cư xử có phần bất hiếu với bố đến thế. Sau khoảng hai tuần, sức khỏe của bố anh ấy hồi phục hơn một chút.

Tôi đề nghị người yêu thuê một người giúp việc để hỗ trợ chăm sóc bố. Nhưng anh không đồng ý và bảo tôi "Em phải trực tiếp chăm sóc bố chứ!".

Tôi thật sự thấy rất vô lý và khó hiểu với cư xử của anh. Tôi cũng có công việc riêng và không thể sắp xếp nghỉ dài. Trong khi đó, anh không có động thái quan tâm tới bố nhưng lại muốn tôi toàn tâm chăm ông.

Việc thuê người hỗ trợ tôi thấy hoàn toàn hợp lý, tôi cũng cảm thấy mình đã cố gắng hết sức. Tôi nghỉ nhiều ngày để có thể túc trực bên bố chồng tương lai.

Ngoài việc bức xúc vì người yêu không đồng ý thuê giúp việc, tôi cũng rất nghĩ ngợi về lòng hiếu thảo của anh. Tôi nhận thấy tôi chưa thực sự tìm hiểu kỹ về cuộc sống của người yêu. Tôi sinh ra trong gia đình hạnh phúc, tôi rất đề cao cuộc sống tình cảm. Sau khi chứng kiến chuyện bố người yêu ốm, tôi thấy rất thất vọng.

Tôi hiểu một người không dành tình cảm cho người thân ruột thịt sẽ rất khó để có thể yêu thương tôi được trọn vẹn.

Cuối tuần vừa rồi, tôi quyết định nói chuyện rõ ràng với bạn trai về cách hành xử của anh với bố. Bạn trai tôi cáu gắt và cho rằng, tôi đã nghĩ ngợi quá nhiều. Anh nói tôi mới chỉ có chút việc đã ngại khó, ngại khổ, không muốn giúp đỡ, hỗ trợ anh.

Tôi thấy rất khó chấp nhận với cách hành xử của người yêu. Hai năm qua, tôi chỉ tập trung vào anh, không quan tâm đến mối quan hệ của anh và những người xung quanh.

Tôi nghĩ mình sẽ hủy hôn, tránh những khổ sở về sau. Tôi không thể dành cuộc đời mình để ở bên một người bất hiếu như vậy. Khi tôi tâm sự chuyện này với gia đình, bố mẹ tôi đều không đồng ý việc tôi hủy hôn.

Bố mẹ cho rằng, tôi sẽ bị tai tiếng cả đời nếu hủy hôn khi bố người yêu ốm. Không phải ai cũng hiểu được sự việc và tôi sẽ là người chịu thiệt thòi nhất.

Hơn nữa, bố mẹ tôi cũng cho rằng, tôi và người yêu đang rất vui vẻ, không nên quyết định vội vàng để tránh hối tiếc. Liệu tôi có sai không khi muốn hủy hôn?

Theo Dân trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi muốn hủy hôn sau khi bạn trai có cách cư xử này với bố đẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO