Tôi quyết định hủy hôn khi phát hiện điều này từ vợ sắp cưới

MINH AN (t/h)| 10/04/2024 09:42

Tôi và em yêu nhau gần một năm. Tết vừa rồi, được sự đồng ý của em, tôi đã đưa bố mẹ đến nhà em để dạm ngõ xin đi lại. Sau khi hai bên gia đình gặp mặt, dự định tháng Sáu này sẽ tổ chức đám cưới.

Tôi sinh năm 1991, làm trong một công ty chuyên về thiết kế phần mềm. Bạn gái tôi sinh năm 1996 làm việc tại một ngân hàng. Chúng tôi yêu nhau được hơn một năm, tháng sáu này sẽ tổ chức cưới.

Tháng ba vừa rồi tôi về nhà em chơi cho biết nhà và xác định ngày cưới. Hai bên gia đình qua lại vui vẻ, có điều hiện tại chúng tôi không có tiếng nói chung trong vài việc nhỏ nhặt.

Có lần em không may dính bầu, thời điểm đó em rất strees vì mới quen. Gia đình và đặc biệt là mẹ em mắng, nói rất nhiều. Tôi an ủi, động viên nhưng em luôn kiếm chuyện, cả hai đều mệt mỏi.

Xem thêm: Vì câu nói này, tôi tuyên bố hủy hôn ngay trong buổi gặp mặt thông gia

Cuối cùng em cũng không giữ được thai. Sau đó, chúng tôi dần bình thường lại mọi chuyện nhưng tính em bướng bỉnh, cố chấp, lỳ lợm, luôn muốn được yêu chiều. Tôi không ga lăng, vô tâm đối với cảm xúc của em.

hon-nhan11.jpeg
Em luôn trách tôi vô tâm, không quan tâm đến em. Ảnh minh họa

Tuần trước, cô em họ của tôi đến chỗ tôi nhờ chút việc, đúng lúc Thư - vợ sắp cưới của tôi cũng có mặt ở đó. Thật tình cờ, hai người học cùng khoa, cùng trường Đại học, chỉ trên dưới nhau một khóa.

Hai người nói chuyện khá vui vẻ vì cùng nghành học, biết nhiều thầy cô dạy chung. Cô em họ tôi còn khen Thư xinh đẹp trước mặt cô ấy.

Xem thêm: Tôi hủy hôn ngay khi đọc đoạn tin nhắn phũ phàng của chồng sắp cưới

Thế nhưng tối hôm ấy, em họ gọi điện cho tôi, ngập ngừng bảo có chuyện liên quan đến Thư muốn nói cho tôi biết. Rồi em tôi kể Thư học trên nó một khóa, xinh đẹp nổi tiếng ở khoa. Nhưng em tôi biết đến Thư không chỉ vì cô ấy xinh đẹp mà vì có lần Thư bị một phụ nữ tìm đến đánh ghen ở tận cổng trường.

Hóa ra Thư từng làm bồ nhí một vị đại gia, được ông ta bao nuôi. Đó là lý do dù xuất thân tỉnh lẻ lên thành phố trọ học nhưng cuộc sống sinh viên của Thư khiến nhiều bạn bè phải ghen tỵ.

Cô em họ bảo tôi: "Em đã nghĩ mãi, cũng không định gọi cho anh vì dù sao chuyện cũng qua mấy năm rồi, anh chị lại đã tính đến chuyện cưới xin. Nhưng em nghĩ chuyện cần biết thì anh nên biết, còn sau đó như thế nào thì tùy anh".

Nói thật, nghe xong chuyện tôi rất bất ngờ, còn bán tín bán nghi. Ông bà ta nói "nhìn mặt mà bắt hình dong", nhìn Thư ngoan hiền thế kia, không lẽ nào lại là kiểu người như vậy. Chuyện đó tôi nhất định sẽ từ từ tìm hiểu.

Vài hôm trước, Trong lúc cùng ăn tối, nhân tiện xem một bộ phim nhân vật nam chính ngoại tình với một nhân viên cấp dưới. Tôi bóng gió: “Trần đời anh ghét nhất là những kẻ ngoại tình, càng ghét những cô gái biết đàn ông có vợ rồi mà còn cứ lao vào như con thiêu thân”.

Thư nghe tôi nói xong liền gượng cười: “Làm gì có ai muốn làm kẻ thứ ba, nhưng cuộc sống đâu ai nói hay được chuyện gì, biết đâu khi yêu con tim mù quáng hoặc hoàn cảnh đẩy đưa”.

Hình như trường em trước cũng có cô sinh viên cặp với đại gia bị vợ người ta tìm tới trường đánh ghen phải không? Anh từng nghe em họ anh kể vậy, cái Hà hôm đến chơi em gặp đấy.

Tôi vừa dứt lời, mặt Thư liền biến sắc, suốt buổi tối hôm đó thái độ của cô ấy lạ hẳn, sau đó cô ấy nói rằng bị đau đầu, muốn về nhà nằm nghỉ. Nhìn thái độ của Thư, mười phần thì tôi đã chắc đến tám phần là em họ tôi nói đúng.

Hôm sau Thư đã chủ động kể về "sự cố" của cô ấy. Rằng ngày đó Thư còn trẻ, còn ngây thơ, gặp ông ấy săn đón, lại thề thốt đã bỏ vợ nên Thư mới tin. Thư đã rất xấu hổ và hối hận vì sai lầm của mình, không hề muốn nhớ lại "quá khứ đáng quên ấy". Thư nói yêu tôi nhiều và mong tôi đừng chấp nhặt sai lầm của cô ấy, vì cô ấy cho rằng đó là sự nông nổi của tuổi trẻ.

Nhưng sau câu chuyện của vợ sắp cưới tôi quyết định hủy hô vì không thể nào chung sống với một người có quá khứ kinh khủng như thế được. Tôi làm vậy liệu có đúng?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tôi quyết định hủy hôn khi phát hiện điều này từ vợ sắp cưới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO