TikTok kéo dài chuỗi sa thải nhân viên để cắt giảm chi phí kinh doanh

24/01/2024 10:05

Ngay đầu năm 2024, TikTok tiếp tục đưa ra thông báo sa thải hàng loạt nhân viên, kéo dài chuỗi sa thải quy mô lớn bắt đầu từ năm 2022 nhằm cắt giảm chi phí kinh doanh.

abcbgsghd.jpg
TikTok cùng với các công ty công nghệ toàn cầu liên tục sa thải nhân viên quy mô lớn thời gian qua.

Nền tảng video ngắn TikTok vừa gia nhập danh sách các công ty công nghệ toàn cầu tuyên bố cắt giảm nhân sự hàng loạt ngay đầu năm 2024 với lý do ‘cắt giảm chi phí’.

Theo báo cáo của TikTok, khoảng 60 nhân viên, hầu hết là từ bộ phận bán hàng và quảng cáo, làm việc tại các văn phòng ở Los Angeles, New York, Austin và cả bên ngoài nước Mỹ, đã chính thức nhận được quyết định sa thải.

Công ty cũng cho biết, việc sa thải nhân viên này là một phần trong kế hoạch tái tổ chức đã được lên kế hoạch trước đó nhằm giảm chi phí kinh doanh. Trước đó, ByteDance, công ty mẹ của TikTok, đã sa thải hàng trăm nhân viên tại Nuverse - nhà phát triển trò chơi Marvel Snap.

TikTok đã thực hiện một loạt đợt sa thải vào giữa năm 2022 như một phần của quá trình tái cơ cấu quy mô lớn, và cả vào đầu năm 2023, khi các nhân viên của bộ phận tuyển dụng ở Dublin nhận được quyết định nghỉ việc tại công ty.

Mặc dù đợt sa thải mới nhất chỉ ảnh hưởng đến số ít nhân viên tại ByteDance, nơi đang có khoảng 150.000 nhân viên trên toàn thế giới, nhưng nó phản ánh những thách thức đang diễn ra trong ngành công nghệ toàn cầu.

Cách đây không lâu, Giám đốc điều hành Google Sundar Pichai đã cảnh báo các nhân viên rằng tất cả các công ty công nghệ sẽ tiếp tục phân bổ lại nguồn lực, kéo theo nhiều đợt sa thải hơn.

Amazon cũng tuyên bố sẽ cắt giảm khoảng 5% lực lượng lao động đang làm việc tại bộ phận ‘Buy with Prime’. Nền tảng phát video trực tuyến của Amazon đã sa thải hơn 500 nhân viên vào đầu năm 2024 nhằm tiếp tục cắt giảm chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

(theo 3dnews)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TikTok kéo dài chuỗi sa thải nhân viên để cắt giảm chi phí kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO