Thực phẩm chứa carbohydrate tốt có thể giúp giảm cân, kéo dài tuổi thọ

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 06/12/2023 11:09

Trong những năm gần đây, chế độ ăn ít carbohydrate đã trở nên phổ biến đối với những người muốn giảm cân. Tuy nhiên, trên thực tế, ăn đúng lượng carbohydrate quan trọng hơn việc ăn ít carbohydrate. Điều này không chỉ giúp chúng ta giảm cân mà còn giúp kéo dài tuổi thọ.

Thực phẩm chứa carbohydrate tốt có thể giúp giảm cân, kéo dài tuổi thọ
Thực phẩm chứa carbohydrate tốt sẽ giúp giảm cân, kéo dài tuổi thọ. Đồ hoạ: Hạ Mây

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa Anh bởi các nhà nghiên cứu từ Trường Y tế Công cộng Harvard đã chỉ ra rằng lượng carbohydrate chất lượng cao có thể làm giảm tình trạng tăng cân ở tuổi trung niên và mang lại lợi ích to lớn cho việc kiểm soát cân nặng.

Nghiên cứu bao gồm dữ liệu từ hơn 136.000 đối tượng ở độ tuổi trên 65 tuổi trong ba nghiên cứu lớn ở Hoa Kỳ và theo dõi các đối tượng trong 24 năm. Trong giai đoạn này, lối sống, chế độ ăn uống và các yếu tố liên quan đến sức khỏe khác của đối tượng được thu thập để phân tích mối quan hệ giữa lượng carbohydrate tiêu thụ và trọng lượng cơ thể.

Kết quả cho thấy, cân nặng của các đối tượng tăng trung bình 1,5kg trong 4 năm và 8,8kg trong 24 năm. Việc tiêu thụ thực phẩm có chỉ số đường huyết cao có mối tương quan thuận với việc tăng cân.

Tăng lượng tinh bột/đường thêm 100 gram mỗi ngày sẽ làm tăng trọng lượng cơ thể lần lượt là 1,5kg và 0,9kg trong vòng 4 năm. Đồng thời, tăng 10 gram chất xơ mỗi ngày giúp giảm cân 0,8kg.Ngoài ra, việc tăng 100 gram carbohydrate nguyên hạt hằng ngày có liên quan đến việc giảm 0,4kg, tăng 100 gram trái cây hằng ngày có liên quan đến việc giảm 1,6kg và tăng 100 gram carbohydrate không chứa chất béo, các loại rau có tinh bột giúp giảm 3kg.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực phẩm chứa carbohydrate tốt có thể giúp giảm cân, kéo dài tuổi thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO