Thêm vào thực đơn giảm cân món súp gà Ấn Độ thơm ngon

THUỲ DƯƠNG (THEO BOLDSKY)| 29/10/2023 17:38

Súp gà Ấn Độ là món ăn giàu chất dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Là món ăn ít calo, súp gà có mặt trong nhiều thực đơn giảm cân, giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Thêm vào thực đơn giảm cân món súp gà Ấn Độ thơm ngon
Giảm cân lành mạnh với món súp gà Ấn Độ. Ảnh: Boldsky.

Dinh dưỡng dồi dào

Súp gà là món dễ ăn, được nhiều người yêu thích, không những có hương vị thơm ngon, món ăn này còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Trong món súp gà Ấn Độ có hàm lượng protein cao, hỗ trợ phục hồi và tăng trưởng cơ bắp.

Vitamin A, B dồi dào trong món súp giúp duy trì hệ miễn dịch khoẻ mạnh, tốt cho sự phát triển của các tế bào. Bên cạnh đó, các khoáng chất như kali và magie có trong bát súp giúp kiểm soát huyết áp, bảo vệ sức khoẻ tim mạch.

Công dụng giảm cân

Nếu đang trong quá trình giảm cân, súp gà Ấn Độ là món ăn mà bạn nhất định phải thêm vào thực đơn.

Ngoài hương vị thơm ngon, món ăn này còn chứa rất ít calo, hàm lượng protein cao vừa tốt cho cơ bắp lại giảm đáng kể cảm giác thèm ăn giúp kiểm soát cân nặng.Để làm món súp gà Ấn Độ, cần chuẩn bị các nguyên liệu:- 700 gam thịt gà, nên chọn gà mái- 2 lít nước sạch- 1/2 củ cà rốt- Một ít rễ cần tây- 1 củ hành tây- 1 thìa cà phê bơ- Một chút gạo tấm- Một vài quả óc chó (tuỳ sở thích)

- 1 quả chanh

- Tiêu đen và các gia vị nêm nếm

Cách làm

- Rửa sạch gà, cho vào nồi nước lạnh, đun sôi, giữ lửa nhỏ đến khi gà chín.

- Sau đó cho cà rốt, cần tây, hành tây vào nồi và tiếp tục nấu.

- Trong một chảo khác, rang gạo tấm cho đến khi vàng đều rồi đổ gạo vào nồi súp cho đến khi chín mềm.

- Lấy thịt gà ra khỏi nồi súp, tách thịt và xương, xé nhỏ thịt và cho vào nồi súp.

- Xắt nhỏ quả óc chó, cho hạt vào các bát, múc súp ra rưới lên trên, thêm chanh, rắc tiêu và gia vị theo khẩu vị rồi thưởng thức.

Bài liên quan
  • 4 loại nước uống hỗ trợ hạ huyết áp, giảm cân
    Một trong những yếu tố quan trọng giúp giảm cân, hạ huyết áp là chế độ ăn uống lành mạnh. Chúng ta có thể ăn nhiều thực phẩm giàu magiê, kali, canxi, nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa. Đồng thời, bổ sung đủ khoáng chất và chất dinh dưỡng trong một số đồ uống.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thêm vào thực đơn giảm cân món súp gà Ấn Độ thơm ngon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO