Tàu cao tốc TPHCM - Côn Đảo dừng hoạt động sau 2 tháng vận hành vì lượng khách khó lấp đầy như công suất kỳ vọng. Bến cảng xa là trở ngại lớn khiến tuyến tàu mất sức hút.
Một cựu chiến binh cho biết đã trải qua chuyến đi tồi tệ trên tàu TPHCM – Côn Đảo. Ông và người anh 80 tuổi bị té ngã khi vội tìm nơi tàu đậu. Nhiều hành khách bức xúc trong chuyến tàu đầu tiên.
Sau chuyến tàu từ Côn Đảo trở về TPHCM, hành khách có những trải nghiệm đáng quên tại khu vực cảng Sài Gòn-Hiệp Phước khi phải vật vờ chờ xe đón về lại trung tâm TP.
Để đón tuyến tàu TPHCM - Côn Đảo ở cảng Sài Gòn - Hiệp Phước, người dân có thể đi bằng tàu cao tốc tiêu chuẩn 5 sao miễn phí ở bến Bạch Đằng, do Công ty tàu cao tốc Greenlines DP tổ chức vận hành.
Phương tiện vận chuyển là siêu tàu Thăng Long có sức chứa lên tới 1.017 hành khách, có giá vé từ 615.000-1,1 triệu đồng/lượt, tùy theo đối tượng hành khách, hạng vé và thời điểm xuất phát.
Theo phản ánh của một số chủ tàu khách chạy tuyến Vân Đồn - Quan Lạn (tỉnh Quảng Ninh), sáng 29-4, có gần 2.000 du khách phải lênh đênh trên biển xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn vì thủy triều xuống thấp tàu không thể cập được cảng
Cơ quan công an xác định ông Phan Thành Được - lái tàu cao tốc - đã điều khiển phương tiện không giảm tốc độ gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng trên sông Tiền làm 1 người chết, 2 người bị thương.
"Về tiến độ lúc đầu chủ đầu tư đưa ra 36 tháng nhưng Tập đoàn Sơn Hải chủ động xin rút ngắn còn 24 tháng. Nhưng với tiến độ hiện tại, lực lượng thi công mạnh, đều đặn như hiện nay thì không đến 24 tháng đơn vị thi công sẽ hoàn thành dự án", chỉ huy trưởng tuyến Cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu (Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải) cho biết.