Tài xế vi phạm nồng độ cồn: '7 triệu tiền phạt gần hết tháng lương của tôi'

An Huy| 24/12/2023 10:58

Nam thanh niên 24 tuổi ở TPHCM cho biết, bản thân rất hối hận vì không chọn taxi về nhà để cuộc vui thêm trọn vẹn. Với mức vi phạm nồng độ cồn, anh bị phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng.

Tối 23/12, tổ liên ngành 5 đơn vị gồm Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an quận 3, quận 1, Bến Thành, Tuần tra dẫn đoàn, Bàn Cờ lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên đường Hoàng Sa, đoạn qua phường Tân Định, quận 1, TPHCM.

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, khu vực này tập trung hàng chục quán nhậu, thu hút hàng trăm người từ các nơi tập trung về đây ăn uống, vui chơi trước đêm Giáng sinh. CSGT lập chốt kiểm tra nhằm sớm phát hiện, ngăn chặn tài xế sử dụng thức uống có cồn rồi lái xe gây tai nạn.

Tài xế vi phạm nồng độ cồn: 7 triệu tiền phạt gần hết tháng lương của tôi - 1

Tài xế T.C.N. bị CSGT kiểm tra phát hiện nồng độ cồn vượt mức kịch khung (Ảnh: An Huy).

Hơn 2 giờ kiểm tra, gần 10 trường hợp người lái xe máy uống rượu bia, bị CSGT phát hiện lập biên bản xử phạt, tạm giữ phương tiện. Trong đó nhiều tài xế có nồng độ cồn vượt mức kịch khung.

Lúc 21h30, ông T.C.N. (36 tuổi, quê Ninh Thuận) lái xe máy trên đường Hoàng Sa, khi qua khu vực cầu Trần Khánh Dư (quận 1) bị tổ công tác kiểm tra phát hiện nồng độ cồn vượt mức kịch khung (0,588mg/lít khí thở). Ông N. bị CSGT lập biên bản xử phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng, tạm giữ xe 7 ngày.

Ông N. cho biết, bản thân làm nghề thợ hồ. Tối cùng ngày ông được chủ nhà mời nhậu cuối tuần nên uống 4 lon bia, trên đường về nhà ở quận Bình Thạnh đã bị CSGT kiểm tra. "Tôi thừa biết uống một chút bia cũng bị CSGT phạt nhưng còn tỉnh táo nên lái xe về. Tại sao nước ta không áp dụng luật kiểm tra nồng độ cồn như một số nước nhỉ. Đó là, tài xế chỉ cần làm theo hướng dẫn của CSGT, đi bộ thẳng 10 bước. Nếu như đi vững, chứng tỏ tài xế kiểm soát được đầu óc, có quyền lái xe ra về", ông N. bày tỏ quan điểm.

Theo tài xế N., ly bia giúp mọi người dễ gắn kết, trò chuyện với nhau. Nếu được người khác mời bia bản thân từ chối sẽ hơi mất lịch sự. "Luật Việt Nam quy định như vậy, tôi vi phạm thì chấp hành thôi", ông N. nói rồi ký biên bản.

Khoảng 10 phút sau, anh N.H.N. (24 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) lái xe máy chở vợ về nhà sau bữa tiệc sinh nhật của chị gái trên đường Hoàng Sa (quận 1), cũng bị CSGT kiểm tra phát hiện nồng độ cồn mức 0,523mg/lít khí thở.

Tài xế vi phạm nồng độ cồn: 7 triệu tiền phạt gần hết tháng lương của tôi - 2

Hơn 2 giờ, hàng trăm tài xế bị CSGT kiểm tra nhưng chỉ phát hiện gần 10 tài xế vi phạm (Ảnh: An Huy).

Anh H.N. bị CSGT lập biên bản xử phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng. "Tối nay uống bia tháp, tôi không biết đã dùng bao nhiêu ly. Tôi chỉ biết là còn đủ tỉnh táo để lái xe, không gây tai nạn cho người khác. Vừa ra khỏi quán được 500m bị CSGT kiểm tra", anh H.N. nói.

Tài xế N. cho biết, bản thân rất hối hận vì không chọn taxi về nhà để cuộc vui tối nay thêm trọn vẹn. "7 triệu đồng tiền phạt là xem như gần hết tháng lương của tôi rồi", tài xế chia sẻ.

Một cán bộ CSGT cho biết, đêm 23/12, các chiến sĩ kiểm tra hàng trăm trường hợp nhưng chỉ phát hiện gần 10 người vi phạm. Điều này chứng tỏ đa số người dân đã ý thức được việc đã uống rượu bia không lái xe.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tài xế vi phạm nồng độ cồn: '7 triệu tiền phạt gần hết tháng lương của tôi'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO