Sung sướng vì mua được nhà mới nhưng đề nghị này của mẹ chồng khiến tôi phát ngán

MINH AN (t/h)| 26/07/2023 10:52

Sau 7 năm kết hôn, hai vợ chồng chăm chỉ đầu tắt mặt tối cuối cùng chúng tôi cũng mua được căn chung cư nhỏ của riêng mình, nhưng đề nghị của mẹ chồng lại khiến tôi phát ngán.

Vợ chồng tôi có một con trai, một con gái. Con gái lớn năm nay 6 tuổi, con trai 5 tuổi.

Từ khi cưới nhau, chúng tôi ở phòng trọ tại thành phố để thuận tiện cho công việc. Gia đình hai bên đều không có điều kiện nên cưới nhau xong vợ chồng cũng xác định “tự thân vận động”.

Tôi làm kế toán còn chồng tôi làm trong lĩnh vực xây dựng, cuộc sống không quá khó khăn nhưng vì mục tiêu cố gắng mua nhà để "an cư lạc nghiệp", cho con cái môi trường sinh hoạt tốt, chúng tôi phải tiết kiệm chi tiêu nhiều năm liền.

hon-nhan2.jpeg
Tôi làm việc không kể ngày đêm vì tương lai mua được nhà thành phố.

Hơn thế, tôi còn nhận thêm việc về nhà làm buổi tôi với mong muốn kiếm thêm một khoản để tiết kiệm vì tương lai có thể mua nhà thành phố.

Chồng cũng hiểu khao khát của tôi nên anh cũng hết sức hỗ trợ tôi việc nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa cũng như đưa đón các con đi học.

Gia đình chồng tôi có 2 anh em. Vì là anh cả nên chồng tôi mặc định gánh thêm trách nhiệm với em gái. Sau khi ra trường, chồng tôi phụ trách nuôi em gái ăn học, tìm việc và lo dựng vợ gả chồng, giúp em gái yên bề gia thất.

Xem thêm: 15 năm xung đột với mẹ chồng nhưng phút cuối đời bà đưa thứ này khiến tôi khóc vì ân hận

Tôi rất thoải mái về điều đó. Vì với tôi, anh cả thì cũng phải có trách nhiệm cùng bố mẹ lo cho em. Tuy nhiên, trách nhiệm về kinh tế nên dừng lại khi có gia đình riêng vì suy cho cùng chồng tôi cũng cần vun vén cho tổ ấm nhỏ của mình chứ chạy theo lo cho em gái mãi thế nào được nhất là khi cô ấy cũng đã có gia đình riêng.

Từ khi em gái lấy chồng, vợ chồng tôi bớt được khoản lo cho cô ấy. Tôi biết rằng sau lưng tôi, anh vẫn gửi tiền cho em gái. Nhiều lần tôi khuyên anh nên để cô ấy tự lo cho cuộc sống riêng. Anh thương em nhưng chính tình thương vô điều kiện đấy lại khiến cô ấy ỷ lại, không chịu cố gắng.

Xem thêm: Ngã ngửa khi biết nguồn tiền em chồng dùng để bồi dưỡng mẹ suốt 10 năm qua

Có lẽ vì được vợ chồng tôi lo toan mọi thứ nên em gái chồng mãi không chịu lớn, đi làm thì dăm bữa nửa tháng lại đổi công ty vì kêu không hợp, rồi chế độ không tương xứng...nói chung tôi thấy em gái chồng không có tính chăm chỉ mà chỉ muốn việc nhẹ, lương cao.

Trong khi đó em rể cũng là người đàn ông không có chí tiến thủ, ỷ lại vào bố mẹ khá giả nên cũng chẳng chịu làm lụng.

Vì vợ chồng em gái mà chúng tôi không ít lần cãi nhau. Đã nhiều lúc tôi dặn bản thân đành nhắm mắt làm ngơ, lên tiếng nhiều lại sợ mang điều tiếng với nhà chồng.

Thực tế bao năm qua, vợ chồng tôi và vợ chồng em gái vẫn ở 2 nhà trọ cạnh nhau. Chồng tôi nói, nếu có điều kiện thì anh em sống cạnh nhau vẫn hơn, có gì còn chạy qua chạy lại.

Nhưng thực tế thì không khác gì nhà tôi “đèo bòng” thêm nhà cô em chồng. Tối nào gia đình em chồng cũng ăn cơm nhà tôi nhưng lại không hề có ý thức đóng góp tiền ăn, chưa kể đồ ăn tôi mua cho các con chưa kịp dùng thì em chồng đã mang về bên phòng trọ cô ấy.

Mãi đến đầu năm nay, vợ chồng tôi cuối cùng cũng thực hiện được giấc mơ sở hữu căn nhà chung cư nội thành Hà Nội. Mặc dù chỉ là căn nhà nhỏ khoảng 70m2, với tôi, đó là tổ ấm hạnh phúc - vừa có môi trường sinh hoạt tốt hơn, vừa giãn khoảng cách với gia đình em chồng.

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì nếu như bố mẹ chồng không gọi cả nhà nhà em chồng về ở. Mẹ chồng tôi bảo vợ chồng cô ấy còn khó khăn, không có tiền nên tạm thời chúng tôi cho gia đình em chồng ở nhờ 1-2 năm kinh tế ổn định cô ấy cũng sẽ mua nhà và chuyển ra ở riêng.

Tôi tỏ ý không bằng lòng vì nhà mới cũng chỉ có 2 phòng, vợ chồng tôi và 2 con ở là hợp lý. Vả lại, em chồng có gia đình rồi tôi không có nghĩa vụ phải cưu mang thêm nữa.

Vậy là mẹ chồng tru tréo lên và nói rằng tôi làm chị mà ích kỷ, không có ý thức yêu thương gia đình chồng, rồi bảo chồng tôi không biết dạy vợ.

Với tôi bao năm qua cưu mang em chồng là quá đủ rồi, thật sự tôi không thể lo hết, cũng không thể làm vừa lòng cả nhà em chồng và bố mẹ chồng.

Tôi và chồng làm công ăn lương, đối với tôi tiền mua nhà là tiền tích góp, không dễ gì có được nên tôi xứng đáng được sống thoải mái trong căn nhà của mình. Tôi nghĩ thế liệu có ích kỷ như mẹ chồng nói?

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sung sướng vì mua được nhà mới nhưng đề nghị này của mẹ chồng khiến tôi phát ngán
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO